Thực hư thông tin Pogba từ bỏ tuyển Pháp vì người Hồi giáo

Tờ The Sun (Anh) vừa giật tít “Paul Pogba nghỉ thi đấu cho đội tuyển Pháp vì những bình luận của tổng thống Macron về "chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo”. Bài viết lập tức nhận được sự chú ý lớn và nằm ở mục “Đọc nhiều nhất” ở tờ báo này.

Ngôi sao của Manchester United, Paul Pogba được cho là đã đưa ra quyết định từ chối chơi cho đội tuyển Pháp. Lí do là bởi hôm thứ sáu tuần trước, tổng thống Pháp, Emmanuel Macron đưa ra cáo buộc rằng Hồi giáo là nguồn gốc của chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Pogba chia tay tuyển Pháp chỉ là Fake News?. ẢNH: GETTY IMAGES

Hôm 16-10, Samuel Paty, một thầy giáo 47 tuổi đã bị một thanh niên tấn công bằng dao và chặt đầu khi ông trên đường từ trường THCS Conflans-Sainte-Honorine (nơi ông giảng dạy) trở về nhà. Nghi phạm sau đó bị cảnh sát bắn chết vì chống người thi hành công vụ.

Truyền thông Pháp cho biết, vào đầu tháng 10, thầy giáo Paty đã chiếu một đoạn phim hoạt hình về nhà tiên tri Mohamed của người Hồi giáo cho học sinh của mình xem trong giờ giáo dục công dân. Đây được cho là nguyên nhân khiến thầy Paty bị sát hại.

Chính phủ Pháp sau đó đã trao huân chương Bắc đẩu bội tinh (Legion d'honneur), huân chương cao quý nhất của nước Pháp cho Paty. Huân chương trên ghi nhận việc ông Paty hi sinh vì cố gắng giải thích tầm quan trọng của quyền tự do ngôn luận.

Tổng thống Macron nói thêm, “Sự kiên định và đoàn kết là câu trả lời duy nhất cho sự quái dị của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo”.

Pogba đang chơi cho MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Thông tin trên khiến Pogba phẫn nộ và anh được cho là đã từ giã đội tuyển Pháp nhằm thể hiện sự phản đối. Nguồn tin trên đến từ trang web thể thao tiếng Ả Rập 195sports.com vào hôm qua (25-10).

Tin tức nói rõ quyết định trao huân chương Bắc đầu bội tinh cho Paty và những bình luận của tổng thống Macron là nguyên nhân khiến Pogba ngừng thi đấu cho tuyển Pháp.

Pogba coi quyết định này là sự xúc phạm đối với anh và những người Hồi giáo ở Pháp, đặc biệt vì Hồi giáo là tôn giáo lớn thứ hai ở Pháp sau Cơ Đốc giáo.

Trong khi đó, các nguồn tin khác từ Trung đông cho thấy, cầu thủ 27 tuổi Pogba và LĐBĐ Pháp đều không đưa ra bình luận gì về thông tin trên. Nhiều khả năng việc Pogba từ giã tuyển Pháp là thông tin giả (Fake News). 

Pogba vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp.

Pogba ra mắt đội tuyển Pháp vào năm 2013 và anh là cầu thủ rất quan trọng của tuyển Pháp trong hành trình vô địch World Cup 2018 tại Nga. Sau 72 trận khoác áo tuyển Pháp, Pogba ghi 10 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.