Thực hư chuyện MU bán cả De Gea lẫn Dean Henderson

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ không có sự phục vụ của thủ môn số 1 David De Gea cho đến hết tháng 3. De Gea hiện được Manchester United cho nghỉ phép trở lại Tây Ban Nha chào đón đứa con đầu lòng.

Như vậy, Dean Henderson sẽ là thủ môn chính thức của MU trong phần còn lại của tháng 3 với 5 trận đấu tới gặp Manchester City và Brighton & Hove Albion (Premier League), AC Milan (2 trận ở Europa League) và Leicester City (tứ kết FA Cup).

Henderson có cơ hội chiếm suất bắt chính của Dea Gea. ẢNH: REUTERS

Theo Mirror (Anh), Dean Henderson hi vọng sẽ tận dụng cơ hội này để soán ngôi số 1 của De Gea vào mùa giải tới. Tuy nhiên, tờ Daily Record (Anh) vừa đưa thông tin gây sốc. Theo đó, MU đang xem xét bán cả De Gea lẫn Henderson vào mùa hè tới. Thông tin từ Daily Record được rất nhiều tờ báo ở Anh dẫn lại.

Daily Record thậm chí còn đi xa hơn khi cho rằng Borussia Dortmund và Tottenham đang muốn Manchester United cho mượn Dean Henderson. Tuy nhiên, tờ này lại không cho biết nếu bán De Gea và Henderson, MU sẽ kiếm ai để lấp đầy khoảng trống.

Vì thế, dù đây là thông tin đáng kinh ngạc nhưng nó có vẻ không thực tế bởi cả De Gea lẫn Henderson đều là những thủ môn rất chất lượng. Ngoài ra, Henderson chính là sản phẩm của lò đào tạo MU.

Solsa cho De Gea về nước... ẢNH: GETTY

... chào đón con đầu lòng trong 1 tháng. ẢNH: TWITTER DE GEA

Với chính sách trọng dụng những nhân tài “cây nhà lá vườn”, thật khó để MU có thể bán Dean Henderson. Bản thân HLV Ole Gunnar Solskajer được xem là “fan hâm mộ cuồng nhiệt” Henderson. Chiến lược gia người Na Uy coi Dean là tương lai của đội chủ sân Old Trafford.

Henderson trải qua 2 mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Sheffield United dưới dạng cho mượn. Khi trở lại MU vào tháng 8 năm ngoái, Dean Henderson ký hợp đồng gia hạn 6 năm với MU và hưởng mức lương 100.000 bảng Anh/tuần.

Trong khi đó, tương lai của De Gea tại MU có vẻ không chắc chắn. Trong bối cảnh MU bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải, việc MU cho phép De Gea về nước đón con đầu lòng trong vòng 1 tháng là điều đáng ngạc nhiên.

Henderson bắt rất chắc tay. ẢNH: GETTY

De Gea có lí do chính đáng để “nghỉ phép” trở về nước. Giữa đại dịch COVID-19 phải cách ly, việc De Gea vắng mặt tại MU 1 tháng cũng hợp lý. Nhưng vấn đề như đã nói ở trên, việc MU vẫn “cấp phép” cho De Gea về nước trong giai đoạn này là khá khó hiểu. Rất ít CLB nào cho phép cầu thủ quan trọng của mình tạm rời đi giữa giai đoạn khốc liệt này.

Năm 2015, De Gea được cho là muốn chia tay MU để đến Real Madrid. Thương vụ này đổ bể đúng giây cuối cùng vì... lỗi đánh máy khiến quá trình chuyển nhượng bị đứt vì hết thời hạn chuyển nhượng.

Sau đó, De Gea kiếm được bản hợp đồng gia hạn béo bở với MU trị giá 375.000 bảng Anh/tuần. De Gea hiện là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội chủ sân Old Trafford.

De Gea là thủ môn số 1 của MU nhiều năm qua. ẢNH: GETTY

De Gea còn 2 năm hợp đồng với Manchester United. De Gea được định giá khoảng 50 triệu bảng Anh và Manchester United hiện chỉ muốn bán đứt thủ thành người Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm