Thua Thái Lan, HLV Van Marwijk của UAE thất vọng cùng cực

Ở trận đấu này, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda đưa chủ nhà Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 26. Trước khi hiệp 1 kết thúc, ngôi sao số 1 trên hàng công UAE, Ali Mabkhout ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Tuy nhiên, đầu hiệp 2, sao trẻ Ekanit Panya đã ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Thái Lan đánh bại UAE 2-1. Sau hai trận toàn thắng kèm vị trí đầu bảng G, chỉ cần một thất bại trước Thái Lan đã đẩy UAE xuống tận vị trí thứ ba của bảng với 6 điểm. Dẫn đầu bảng là Thái Lan với 7 điểm, Việt Nam cũng có 7 điểm nhưng xếp thứ hai vì thua hiệu số Thái Lan.

Dangda là người ghi bàn mở điểm cho Thái Lan.

HLV người Hà Lan Van Marwijk đã bày tỏ sự thất vọng vì UAE thua trận trước Thái Lan. Website của LĐBĐ châu Á (AFC) dẫn lời của HLV Van Marwijk, “Tôi không hài lòng với màn trình diễn của UAE, bởi chúng tôi vẫn có thể giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 2, đặc biệt là trong những phút cuối trận”.

“Thái Lan xứng đáng với việc giành chiến thắng sau màn trình diễn của họ”, HLV Van Marwijk nói thêm, “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để san bằng cách biệt nhưng chúng tôi đã thất bại trong việc chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng”.

Thất bại trước Thái Lan còn khiến UAE gặp khó hơn khi tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout bị “treo giò” trong trận đấu tới gặp Việt Nam vì đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Sau ba trận ở vòng loại World Cup 2022, Ali Mabkhout ghi đến sáu bàn trong tổng số tám bàn thắng của UAE. Ali Mabkhout mở màn bằng việc ghi cả hai bàn thắng trong màn ngược dòng thắng Malaysia 2-1 trên sân khách.

Tiếp đó, Ali Mabkhout lập hat-trick trong chiến thắng 5-0 của UAE trước Indonesia. Cuối cùng, Ali Mabkhout ghi bàn duy nhất trong trận UAE thua Thái Lan 1-2.

Thua Thái Lan, HLV Van Marwijk cực kỳ thất vọng.

Hiện tại cục diện bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra rất căng thẳng. Tuy nhiên, bảng G đang dần định hình các đội tuyển có khả năng cạnh tranh chiếc vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba, đó là Việt Nam, Thái Lan và UAE.

Vào tháng 11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có hai trận đấu liên tiếp cực kỳ khó khăn lần lượt gặp UAE và Thái Lan. Đây là hai trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đều được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Nếu tận dụng thành công việc chơi trên sân nhà để giành trọn 6 điểm, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế lớn để đi tiếp vào vòng 12 đội ở vòng loại World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm