Thừa nhận tình yêu với MU, Mourinho muốn quên đi... 90 phút

22h30 đêm mai (4-10), Manchester United sẽ gặp Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Đây sẽ là cuộc trở về rất thú vị của HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho.

HLV của Tottenham, Jose Mourinho từng có thời gian dẫn dắt MU trong giai đoạn 2016 -2018 và mang về 3 chức vô địch Europa League, Cúp liên đoàn Anh (League Cup) và Siêu cúp nước Anh (Community Shield Cup).

Jose Mourinho mong đợi sự tiếp đón nồng nhiệt từ các CĐV CLB cũ. Ông khẳng định vẫn dành tình yêu cho MU khi trở lại Old Trafford vào cuối tuần này.

HLV Mourinho và HLV Solskjaer sẽ có cuộc so tài thú vị.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giữa MU và Tottenham, Mourinho chia sẻ, “Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với MU. Những người hâm mộ MU biết rằng tôi đã cống hiến tất cả những gì có thể. Tôi đã giành được những gì có thể giành và tôi đã không giành được những gì mình không thể. Tôi đã cho họ tất cả mọi thứ.

Tôi đã cống hiến hết mình cho CLB bằng sự chuyên nghiệp của mình như tôi vẫn đang làm. Trong nội bộ MU, tôi có rất nhiều người bạn, có nhiều người rất tuyệt vời tôi đã gặp ở đây. Tôi chỉ có những cảm xúc tốt đẹp về MU, những cảm xúc mà tôi phải quên trong 90 phút. Vì trong 90 phút đó, MU muốn thắng và tôi cũng muốn thắng. Đó là bóng đá”.

Chuyến hành quân đến Old Trafford là trận đấu thứ 9 của Mourinho cùng Tottenham trong 20 ngày qua. Tottenham đã vượt qua giai đoạn này với thành tích vào vòng bảng Europa League và tứ kết Carabao Cup (League Cup), nơi họ sẽ gặp Stoke City.

Chia sẻ về lịch thi đấu không tưởng của Tottenham, Mourinho cho biết, “Tôi chưa bao giờ gặp những chuyện như thế này trước đây. Không bao giờ. Sau chủ nhật, đối với tôi và các cầu thủ không góp mặt ở đội tuyển quốc gia, chúng tôi sẽ có một tuần tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giản và lấy lại năng lượng”.

Vinicius đã đến Tottenham. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau các trận đấu cuối tuần này, các CLB sẽ nhường sân chơi lại cho đội tuyển quốc gia. Ngày 5-10, thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu sẽ chính thức đóng cửa.

Tottenham vừa mới mượn thành công tiền đạo người Brazil, Carlos Vinicius với giá 2,7 triệu bảng Anh từ Benfica. Cuối mùa, Tottenham có thể mua đứt Carlos Vinicius với giá 40,8 triệu bảng Anh. Trước đó, Tottenham đã vượt mặt MU đem về hai ngôi sao Gareth Bale và Sergio Reguilon từ Real Madrid.

Tottenham vẫn đang liên hệ nhắm chiêu mộ trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan. Inter Milan đòi 45 triệu bảng Anh cho Milan Skriniar nhưng Tottenham đang đàm phán để được giảm giá.

Ngoài ra, Mourinho cũng đang tiến hành thanh lý hàng loạt cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch ở Tottenham như Danny Rose, Juan Foyth, Sergio Aurier, Ryan Sessegnon và Paulo Gazzaniga.

“Cửa sổ chuyển nhượng hoạt động theo hai hướng (mua và bán) và chúng tôi phải để một số cầu thủ ra đi. Chúng tôi có thể cho một vài cầu thủ trẻ thi đấu và trải nghiệm”, Mourinho nói, “Điều đó là chắc chắn, tôi không giữ mọi cầu thủ để vượt quá số lượng đội hình bình thường. Tôi thích làm việc với đội hình gồm 22 cầu thủ cộng với các thủ môn. Chúng tôi sẽ không vượt con số đó”.

Mourinho không thể giữ mọi cầu thủ ở lại Tottenham. ẢNH: GETTY IMAGES

“Tôi cũng không thể làm cho tất cả các cầu thủ hài lòng. Mỗi cuối tuần, mỗi trận đấu, một số cầu thủ sẽ không ra sân và điều đó không tốt cho họ, đặc biệt là với những cầu thủ giỏi. Nhưng công việc của tôi không phải là giữ cho họ vui vẻ, hạnh phúc. Công việc của tôi là làm những gì tốt nhất cho CLB và giành kết quả tốt nhất có thể”, Mourinho nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm