Thủ môn Kepa bị chỉ trích dữ dội vì làm chuyện chưa từng có

Sau khi Man City đánh bại Chelsea trên chấm 11m để vô địch League Cup, giới truyền thông tập trung vào vụ lùm xùm cãi lệnh thầy của thủ thành Kepa của Chelsea.

Cụ thể những phút cuối của hiệp phụ thứ hai, thủ môn Kepa gặp phải cơn đau do chuột rút bởi thủ môn người Tây Ban Nha phải căng mình ra bảo vệ mành lưới của Chelsea.

Bị chuột rút phút cuối hiệp phụ thứ hai, nhưng Kepa vẫn chống lệnh của HLV để được bắt phạt đền.

Để tránh kết quả bất lợi, HLV người Ý lập tức thay Kepa bằng thủ môn Caballero để chuẩn bị cho loạt “đấu súng”. Thủ môn dự bị người Argentina nhanh chóng khởi động bên đường pitch, nhưng thủ môn Kepa lại nhất quyết không chịu rời sân.

Chính bởi việc thủ môn Kepa cãi lời mình khiến HLV Sarri cảm thấy “quê độ”. Thậm chí ông thầy người Ý còn có ý định bỏ về giữa chừng bởi những điều chỉnh của mình không được học trò tôn trọng. Xích mích trên khiến trận chung kết League Cup bị gián đoạn trong vòng 4 phút. Tình huống đó đã trở thành trò cười cho nhiều CĐV bóng đá, nhiều người cho rằng HLV Sarri bây giờ không còn quản lý được phòng thay đồ của Chelsea nữa.

Để tránh những lời đàm tiếu HLV Sarri đã đích thân đứng ra giải thích trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông cho rằng mọi chuyện chỉ là sự hiểu nhầm, ông cũng biết Kepa bị căng cơ, cho nên việc thay đổi thủ môn chỉ mong muốn mang đến sự chắc chắn cho Chelsea ở loạt sút luân lưu.

HLV Sarri tức giận khi học trò cãi lệnh mình, thậm chí ông còn muốn bỏ về khi trận đấu chưa kết thúc.

Kết thúc trận đấu với chức vô địch League Cup, trung vệ đội trưởng của Man. City là Vicent Kompany còn có phát biểu như chọc giận những CĐV của Chelsea. Kompany cho rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy hành động như vậy từ thủ môn Kepa trước đây. Nhưng dù sao tôi cũng rất vui khi không phải đối diện với thủ môn Caballero ở loạt sút luân lưu.”

Ngồi cùng trường quay trên kênh Sky Sport để bình luận trận chung kết giữa Chelsea và Man. City có sự góp mặt của cựu trung vệ đội trưởng John Terry và cựu cầu thủ của Liverpool Jamie Redknapp.

Trung vệ Terry cho rằng anh cảm thấy thú vị về sự việc trên, cựu trung vệ tuyển Anh trông ngóng xem mối quan hệ giữa HLV Sarri và thủ môn Kepa sẽ ra sao trong những ngày tới.

Nếu như Terry bình luận dí dỏm thì cựu cầu thủ Jamie Redknapp lại có phản ứng dữ dội về hành động của thủ môn Kepa. Anh cho rằng: “hành động của Kepa là thiếu tôn trọng HLV. Cầu thủ phải biết nghe theo chỉ đạo của HLV, hành động trên thật đáng xấu hổ và tôi chưa bao giờ thấy chuyện đó xảy ra trước đây”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm