Thông số ‘khủng’ vượt mọi đối thủ của MU

Tờ The Sun (Anh) vừa đưa ra con số thống kê cho thấy khả năng chiến đấu đến giây cuối cùng của Manchester United là tốt như thế nào. Theo đó, ở Premier League mùa này, MU đã giành đến 21 điểm trong thế họ là đội bị ghi bàn trước, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác.

Mới đây nhất, MU đã lội ngược dòng hạ Fulham 2-1 trong thế bị dẫn trước nhờ bàn thắng quyết định tuyệt đẹp của Paul Pogba. Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã bất bại 10 trận trên khách mùa này với 8 thắng và 2 hòa.

Số điểm 21 MU giành được trong thế bị dẫn bàn trước nhiều gấp đôi hai đội xếp sau là Liverpool (10 điểm) và Leicester City (8 điểm). Đây cũng là hai đội mà MU không thể thắng trên sân khách mùa này khi chỉ thu về hai trận hòa.

Số điểm 20 CLB Premier League giành được sau khi bị dẫn bàn trước. ẢNH: THE SUN

Burnley là đội duy nhất ở mùa này chưa kiếm được điểm nào khi họ bị dẫn bàn trước. Trong khi đó, Chelsea kiếm được 7 điểm. Các đội West Brom, West Ham, Wolves và Tottenham kiếm được 6 điểm.

Everton giành được 5 điểm, Brighton, Leeds United và Southampton cùng có 4 điểm khi bị dẫn bàn. Newcastle có 3 điểm, Man City có 2 điểm, các đội còn lại ở Premier League chỉ có 1 điểm.

Khoảng 1 tháng đổ lại đây, Pogba đã có màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo MU. Tiêu biểu là pha sút xa tạo nên siêu phẩm vào lưới Fulham mới đây nhất làm nên chiến thắng ngược dòng 2-1 cho MU.

Cựu cầu thủ MU, Rio Ferdinand mô tả Pogba là “một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới” nếu anh có phong độ đỉnh cao.

Pogba đang trở lại đỉnh cao phong độ. ẢNH: REUTERS

Huyền thoại 42 tuổi của MU, Ferdinand nói với BT Sport sau trận MU thắng Fulham, “Tôi nghĩ hôm nay Pogba đã thi đấu rất xuất sắc. Pogba làm tốt ở cả hai mặt phòng ngự và tạo ra cơ hội. Sự khác biệt là Pogba chơi nhanh hơn, không cầm bóng lâu nữa, hiệu quả mà Pogba mang lại thật đáng kinh ngạc.

Pogba là một trong những người giỏi nhất khi thi đấu với phong độ này. Pogba yêu thích các trận đấu và luôn muốn thể hiện tài năng của mình. Tôi đã thấy Pogba trưởng thành, tận mắt chứng kiến tài năng của cậu ấy.

Tôi nghĩ Pogba có thể chơi ở vị trí tiền vệ bên cạnh Bruno Fernandes. Nếu có những vệ tinh xung quanh, Pogba có thể làm tốt nhiều thứ”.

Solsa dành nhiều lời khen cho Pogba. ẢNH: REX

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United cũng ca ngợi Pogba. Ông nói, “Tôi đã từng nói nhiều lần rằng Pogba có thể làm mọi thứ, cậu ấy có thể chơi rộng, ở vị trí tiền vệ trung tâm, tạo cơ hội và ghi bàn.

Pogba đã thực sự vào guồng. Điều quan trọng là Pogba phù hợp với trận đấu này (với Fulham). Hôm nay, Pogba đá tiền vệ đầy tận tâm, cậu ấy có những pha tắc bóng cũng như ghi bàn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm