Thời khắc quyết định của MU ở Premier League

23h30 đêm mai (27-2), Manchester United sẽ bước vào chặng đường gian nan khởi đầu bằng cuộc so tài với Chelsea trên sân khách Stamford Bridge ở vòng 26 Premier League.

MU hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Manchester City đến 10 điểm. Đội chủ sân Old Trafford bằng 49 điểm với đội đứng thứ ba Leicester City và hơn Chelsea đúng 2 trận thắng.

Trước cuộc đối đầu với Chelsea, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định 3 trận đấu sắp tới sẽ định đoạt đến chiếc vé tham dự Champions League mùa tới của MU. MU sẽ đối đầu với 3 CLB thuộc Top 5 trong 3 vòng đấu liên tiếp ở Premier League, sau Chelsea là Man City rồi đến West Ham.

MU đối đầu Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League. ẢNH: AP

Solskjaer nói, “MU có 3 trận đấu lớn sắp tới. Chúng tôi có Chelsea, đội đứng sau chúng tôi, chúng tôi đã bị Man City, đội xếp trên chúng tôi loại bỏ. Tất nhiên, MU không thể để Man City vượt xa chúng tôi nếu chúng tôi vẫn còn tham vọng bắt kịp họ. Và MU cũng không thể để cho Chelsea có nhiều hi vọng bắt kịp chúng tôi.

Mọi trận đấu đều rất quan trọng. Bây giờ cho đến kỳ nghỉ nhường chỗ cho các trận thi đấu quốc tế sắp tới, chúng tôi còn thi đấu 6 hoặc 7 trận. Chúng tôi luôn nói rằng phải chờ đến tháng 4 và tháng 5 mới xem chúng tôi đang đứng ở vị trí nào. Vì vậy, chúng ta hãy chờ đến kỳ nghỉ quốc tế sắp tới và sau đó chúng tôi có thể bắt đầu tập trung chạy đua”.

MU sau khoảng thời gian gần 1 tháng đứng đầu Premier League đã tụt lại khá xa phía sau kình địch Man City. Vì thế, thật dễ hiểu khi Solsa đặt mục tiêu trước mắt là giữ vững vị trí trong Top 4 kèm suất dự Champions League mùa sau cho MU.

Ba trận đấu sắp tới rất quan trọng với Solsa và MU. ẢNH: REUTERS

Solsa tiếp tục, “Tôi nghĩ rằng đây sẽ là khoảng thời gian dài. Tôi không nghĩ các vị trí trên bảng tổng sắp sẽ được quyết định sớm. Mùa giải này là không thể đoán trước được. Chúng tôi đã thấy nhiều đội trải qua giai đoạn tồi tệ và sau đó là một cuộc chạy đua. Ai biết được điều gì sẽ xảy ra với những ca chấn thương và cách các đội phản ứng trước hoàn cảnh.

Đây là mùa giải ngắn nhất từ trước đến nay với rất nhiều trận đấu phía trước. Đối với tôi, mỗi trận đấu đều rất… hoành tráng, Và tất nhiên, tôi biết đối thủ Chelsea khó khăn như thế nào và đây là trận đấu quan trọng thế nào với MU”.

Ngoài Premier League, MU còn phải cày ải tại hai giải đấu cúp Europa League và FA Cup. Tình hình lực lượng của MU không quá tốt với những ca chấn thương nhẹ của Scott McTominay, Donny Van De Beek và Edinson Cavani. Bộ ba này được kỳ vọng sẽ kịp bình phục sẵn sàng cho trận đấu với Chelsea.

Thomas Tuchel lại có dịp đối đầu với MU, lần này là ở Premier League. ẢNH: GETTY

Daniel James cũng dính chấn thương trận gần nhất MU hòa Real Sociedad 0-0 ở Europa League, còn Paul Pogba phải tiếp tục nghỉ thi đấu thêm vài tuần với chấn thương đùi.

Chiến lược gia người Na Uy nói thêm, “Mọi đội bóng đều có 38 trận đấu ở Premier League. Nếu bạn đạt kết quả tốt hoặc xấu, nó đều ảnh hưởng đến cả đội. Đối với chúng tôi, việc trở lại sau vài thất bại mà chúng tôi phải trải qua là điều quan trọng. Tâm lý của Manchester United đang thật sự rất tốt và chúng tôi mong chờ những trận đấu như thế này”.

Solsa mong chờ cuộc tái đấu với chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel, người có 8 trận bất bại cùng Chelsea kể từ khi thay Frank Lampard. Cả hai từng có nhiều trận đối đầu nảy lửa tại Champions League hai mùa qua khi MU và PSG gặp nhau 4 lần.

Rashford từng ghi bàn loại PSG của Tuchel khỏi Champions League mùa 2018-2019. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “Thomas Tuchel đã đến và khiến Chelsea thay đổi một chút. Chelsea là thử thách lớn với Manchester United. Manchester United đang đi trên một con đường tốt nhưng chúng tôi lại không ở gần nơi mà chúng tôi muốn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm