Thiago Alcantara bất ngờ lên tiếng ‘chốt’ tương lai ở Bayern

Thông tin cựu sao Barcelona, Thiago Alcantara muốn rời Bayern Munich rộ lên từ khi “hùm xám” nước Đức còn thi đấu ở Champions League. Sau khi thi đấu nổi bật giúp Bayern Munich đăng quang Champions League bằng chiến thắng PSG 1-0, Thiago được cho là sẽ rời Bayern Munich gia nhập Liverpool.

Alcantara ám chỉ rằng anh sẽ ở lại Bayern Munich. ẢNH: EPA.

Những ngày gần đây, đến lượt Manchester United nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Thiago. Với một cầu thủ 29 tuổi chất lượng như Thiago, thì mức giá chuyển nhượng chỉ trong khoảng 25-30 triệu bảng Anh là không hề đắt. Truyền thông quốc tế đưa tin, Thiago không quan trọng được chơi cho MU hay Liverpool, anh chỉ muốn đi tìm thử thách mới ở nước Anh.

Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên đều không chính xác khi Thiago chính thức lên tiếng xác nhận, “Tôi chưa từng nói muốn rời Bayern Munich”.

Thiago Alcantara chia sẻ với PV hôm qua (9-6), “Tôi chưa nói với bất kỳ ai rằng mình sẽ ra đi. Mỗi năm, các bạn (giới truyền thông) lại “đưa” tôi đến một CLB khác. Đối với tôi, tương lai của tôi là trận đấu vào chủ nhật này (trận đấu rạng sáng 7-9 giờ Việt Nam giữa Tây Ban Nha và Ukraine) và không có gì khác ngoài điều này. Tôi không quan tâm đến những việc khác ngoài trận đấu vào ngày mai”.

Thiago Alcantara trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. ẢNH: GETTY

Thiago hiện đang làm nhiệm vụ quốc tế cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại giải Nations League. Tây Ban Nha sẽ có trận thứ hai vòng bảng gặp Ukraine vào lúc 1h45 rạng sáng mai (7-9). Cách đây 3 ngày, Thiago đã chơi đủ 90 phút trong trận Tây Ban Nha hòa Đức 1-1 ở trận mở màn Nations League.

Sau trận đấu, thủ thành của tuyển Đức và Barcelona, Marc-Andre Ter Stegen đã “buông lời thả thính” Thiago Alcantara. Ter Stegen thừa nhận mình rất thích mẫu cầu thủ như Thiago và mong muốn Thiago trở lại Barcelona sát cánh cùng anh.

Thiago từng rời Barcelona để đến Bayern Munich vào năm 2013. Tuy nhiên, Thiago đã “dội gáo nước lạnh” vào mong muốn của Ter Stegen.

Thiago Alcantara trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona. ẢNH: GETTY

Thiago nói, “Thật vinh dự như Ter Stegen nhắc đến tên tôi. Nhưng anh ấy không phải là giám đốc thể thao của bất kỳ đội bóng nào và tôi không cần phải đưa ra câu trả lời. Rõ ràng đó là một niềm vui khi tôi nghe những lời nhận xét của Ter Stegen về mình”.

Sau chấn thương, Thiago đã có màn trở lại tuyệt vời. Anh là nhân tố chính trên còn đường lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử của Bayern Munich.

Ở mùa giải qua, Bayern Munich đã có khởi đầu khó khăn. Nhưng từ sau khi HLV Hansi Flick nắm quyền dẫn dắt Bayern, CLB đã có màn lột xác ngoạn mục. Bayern Munich kết thúc mùa giải thành công mỹ mãn với cú ăn ba lịch sử vô địch Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League.

Thiago tin rằng, Bayern Munich còn có thể tốt hơn nữa ở mùa giải tới với khởi đầu là giải Bundeliga khai màn ngày 18-9.

Thiago nói, “Đó là một mùa giải tuyệt vời. Bayern Munich đã giành tất cả các danh hiệu ở cấp CLB nhưng luôn có chỗ cho sự cải thiện đẳng cấp của từng cầu thủ. Mỗi năm, tôi đều muốn học hỏi thêm từ đồng đội của mình. Tôi có thể lực rất tốt. Tôi đang rất nỗ lực và tôi nghĩ rằng mùa tới tôi còn thi đấu tốt hơn”.

Thiago Alcantara sung sướng bên chiếc cúp vô địch Champions League cùng Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Với những lời chia sẻ này, có vẻ như Thiago muốn tiếp tục con đường với Bayern Munich chứ không phải tới Anh tìm thử thách mới. Bayern Munich vô địch Champions League bằng lối chơi tấn công quyến rũ, pressing trên khắp các mặt sân.

Tuy nhiên, Thiago không mong rằng cách chơi của Bayern Munich sẽ tạo ra một xu hướng chiến thuật mới. Thiago không muốn các đội khác sao chép chiến thuật của Bayern.

Thiago khẳng định, “Tôi hi vọng rằng cách chơi của Bayern Munich không tạo ra một xu hướng mới. Chúng tôi muốn có chiến thuật của riêng mình và thế là đủ. Chúng tôi không sao chép bất kỳ phong cách nào. Chúng tôi luôn muốn chơi như thế này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm