Thi đấu tệ hại, gia đình sao Tây Ban Nha bị nhắn tin đe dọa

Tây Ban Nha kết thúc bảng E Euro 2020 với vị trí thứ 2 qua đó giành quyền vào đá vòng 1/8 với Croatia. Mặc dù tuyển Tây Ban Nha đã đi tiếp, nhưng NHM vẫn không hài lòng với lối chơi của đội nhà, đặc biệt là tiền đạo chủ lục Alvaro Morata. 

Tây Ban Nha có vòng bảng tệ hại khi hòa hai trận đầu tiên với Thụy Điển và Ba Lan, phải đến trận đấu cuối Tây Ban Nha mới có chiến thắng “hủy diệt” 5-0 trước Slovakia để giành quyền đi tiếp. Morata ghi bàn ở lượt trận thứ hai hoà 1-1 với Ba Lan nhưng ở lượt trận cuối gặp Slovakia, Morata lại sút hỏng phạt đền. Trước lối chơi thiếu sức sống của Tây Ban Nha, mọi lời chỉ trích đều đổ dồn lên tiền đạo Morata, thậm chí vợ, con của chân sút này. Cụ thể vợ và 3 người con trai của tiền đạo đang khoác áo Juventus nhận những tin nhắn nặc danh đe dọa.

Người vợ Alice Campello và ba con của Morata nhận những tin nhắn không hay từ CĐV Tây Ban Nha. Ảnh: Alice Campello/Instagram. 

Trước việc vợ con mình bị làm phiền, Morata đã lên tiếng: “Tôi hiểu rằng tôi bị chỉ trích vì không ghi được bàn thắng, nhưng tôi mong mọi người phải đặt mình vào vị trí của việc phải nhận những lời đẹ dọa khi nói rằng con cái của bạn nên chết đi. Tôi đã mất ngủ mấy ngày qua, tôi đang rất hạnh phúc nhưng tôi thấy phiền khi không làm tốt nhiệm vụ của mình. Các CĐV đã huýt sao với tôi trong lúc khởi động, nhưng tôi rất vui khi được thực hiện phạt đền ( trong trận gặp Slovakia) mặc dù tôi đã bỏ lỡ nó”. 

Mặc dù CĐV đang bực tức về lối chơi của tuyển Tây Ban Nha, nhưng Morata lại như châm dầu vào lửa sau trận hòa 1-1 với Ba Lan khi anh nói rằng: “Ở Tây Ban Nha đưa ra ý kiến quan điểm là quyền tự do”. Câu nói này càng khiến CĐV của Tây Ban Nha bực bội hơn và ngay lập tức Morata đã đưa ra lời giải thích. 

Sau trận hòa 1-1 với Ba Lan, Morata đã có những phát ngôn thiếu bình tĩnh khiến CĐV Tây Ban Nha thêm tức giận. Ảnh: EPA. 

Morata cho biết: “Tôi nói như vậy trong lúc đang bực mình vói trận hòa tại một giải đấu châu Âu. Tôi không thể bình tĩnh trước tất cả CĐV Tây Ban Nha, tôi ước mọi người có thể đặt mình ở một vị trí khác. Mọi người huýt sáo vì đó là những gì họ đã nghe thấy, có nhiều người ủng hộ điều đó. Mọi điều tôi nói đều có thể hiểu theo cách này hoặc cách khác, tôi có hai lựa chọn im lặng hoặc lên đây giải thích”. 

Thậm chí ở trận đấu quyết định lượt cuối bảng E với Slovakia, Morata còn sút hỏng phạt đền. Ảnh: EPA. 

Đứng trước làn sóng chỉ trích của dư luận, Morata cho biết: “Tôi không sao, có lẽ nếu như vài năm trước tôi sẽ choáng. Tôi đã từng có một vài tuần tự cô lập mình khỏi mọi thứ. Tôi rất vui và có nhiều động lực khi lọt vào vòng 16 đội”. 

Với việc tuyển Tây Ban Nha lọt vào vòng 16 đội, Morata cho biết thêm: “Chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất nhiều trong buổi tập luyện về việc bóng đá đã thay đổi như thế nào với kỳ Euro vừa qua. Chúng tôi đã khởi đầu tốt, chúng tôi đã vào vòng 16 đội theo nhiều cách. Đó là bóng đá và tôi đang hạnh phúc, ai tin hay không thì tôi không biết”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm