Thêm một huyền thoại MU đi vào lịch sử Premier League

Hôm nay (19-5), Premier League tiếp tục vinh danh cựu đội trưởng Roy Keane vào “đại lộ danh vọng - Premier League Hall of Fame”. Roy Keane là cầu thủ thứ tư được vào “Premier League Hall of Fame”. Ông cũng là cầu thủ thứ hai của Manchester United được Premier League vinh danh sau Eric Cantona.

Trước đó, Premier League đã xướng tên Thiery Henry của Arsenal và Alan Sheare của Newcastle vào ngôi đền của những huyền thoại này. Hôm qua (18-5), Eric Cantona được gọi tên và đến hôm nay cái tên tiếp theo là Roy Keane.

Keane là cầu thủ MU thứ hai được Premier League đưa vào ngôi đền của những huyền thoại. ẢNH: PREMIER LEAGUE

Roy Keane được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Ông giành 7 chức vô địch Premier League cùng MU dưới thời Sir Alex Ferguson. Keane chia sẻ, “Tôi cảm thấy may mắn khi được xướng tên”.

Mặc dù dành mọi vinh quang trong sự nghiệp dưới thời HLV Sir Alex Ferguson cùng MU nhưng Keane coi cựu HLV của Nottingham Forest Brian Clough là người ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh. Roy Keane đã gửi lời tri ân đến Brian Clough, người đã đưa Keane từ Cobh Rambelers ở Ireland đến với giải Premier League.

Keane nói, “Brian Clough là người có ảnh hưởng lớn đến tôi vì đã ký hợp đồng và tạo cơ hội cho tôi ra mắt. Lời khuyên của ông ấy là bảo tôi kiểm soát bóng, chuyền nó cho đồng đội và chạy. Đó là nền tảng trong sự nghiệp của tôi”.

Keane là mẫu cầu thủ chơI cực kỳ máu lửa và có tư chất thủ lĩnh. ẢNH: GETTY

Keane chơi 12 năm cho Manchester United từ năm 1993 đến 2005. Tại MU, Keane  được bầu là đội trưởng CLB. Anh cùng MU giành 7 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 4 Community Shield, 1 Champions League và 1 Intercontinental Cup.

Keane có 366 trận ra sân ở Premier League ghi 39 bàn thắng và 33 đường kiến tạo. Keane được đánh giá là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thời đại của anh. Keane tham gia nhiều cuộc chiến căng thẳng với Patrick Vieira trong suốt những năm tháng cạnh tranh gay gắt giữa MU và Arsenal những năm 90 và đầu những năm 2000.

Vieira cũng là một trong những cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn được xướng tên ở Premier League Hall of Fame. Tuy nhiên, Keane được Premier League vinh danh trước vì nhận được nhiều phiếu bầu hơn từ người hâm mộ và các chuyên gia tham gia cuộc bầu chọn.

Keane có 7 danh hiệu Premier League. ẢNH: GETTY

Vào cuối tuần này, Premier League sẽ công bố tiếp 4 cái tên vào đại lộ danh vọng - Premier League Hall of Fame, dự kiến Vieira sẽ là 1 trong 4 cái tên đó.

Roy Keane trả lời phỏng vấn nhanh sau khi vào Premier League Hall of Fame

Chúc mừng ông đã được chọn vào Đại sảnh danh vọng Premier League - Premier League Hall of Fame. Ông cảm thấy thế nào khi được vinh danh?

Tôi cảm thấy may mắn khi được bầu chọn.

Thêm một huyền thoại MU đi vào lịch sử Premier League ảnh 5
Keane là cái tên thứ tư được xướng ở Premier League Hall of Fame. ẢNH: PREMIER LEAGUE

Ông giành được 7 danh hiệu với Manchester United. Có danh hiệu nào ông yêu thích trong số 7 danh hiệu đó không?

Tôi cảm thấy mọi chức vô địch đều đặc biệt.

Ông là đội trưởng MU trong giai đoạn cực kỳ thành công ở Old Trafford. Bí quyết thành công liên tục của CLB là gì?

Là cầu thủ chất lượng, những nhân vật xuất sắc, khát khao và khát khao.

Ai là người ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của ông tại Premier League và họ đã giúp ông trở thành cầu thủ như thế nào?

Thêm một huyền thoại MU đi vào lịch sử Premier League ảnh 6
Keane rời MU năm 2005 vì mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Brian Clough, vì ông ấy đã ký hợp đồng và cho tôi ra mắt. Lời khuyên của ông ấy trước khi tôi ra mắt là ông ấy nói tôi hãy kiểm soát bóng, chuyền cho đồng đội và chạy. Đó là nền tảng cho sự nghiệp của tôi.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông ở Premier League là gì và tại sao?

Ký hợp đồng với Manchester United và bước vào phòng thay đồ rực rỡ của đội.

Ông đã tham gia vào cuộc chiến ở khu vực giữa sân với những cầu thủ như Patrick Vieira trong thời gian ở MU. Sự cạnh tranh khốc liệt với một CLB như Arsenal có giúp ông đạt nhiều thành công hơn không?

Thêm một huyền thoại MU đi vào lịch sử Premier League ảnh 7
Mỗi khi MU và Arsenal gặp nhau, Keane và Vieira đều tạo nên những cuộc đối đấu nảy lửa. ẢNH: GETTY

Luôn luôn có những đội ngoài kia tìm cách thách thức chúng tôi nhưng thử thách khó khăn nhất mà tôi gặp là phải cạnh tranh vị trí chính thức tại Manchester United. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm