Thầy Park nói 2 cầu thủ đá sai chiến thuật, vì sao thay Tuấn Anh

Đêm qua (26-12), tuyển Việt Nam đã hòa Thái Lan 0-0 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Thua chung cuộc 0-2 sau 2 lượt trận trước Thái Lan, tuyển Việt Nam chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận thất bại nhưng cho rằng các học trò của ông đã nỗ lực và cống hiến hết mình.

HLV Park Hang-seo khẳng định Việt Nam đã nỗ lực hết sức. ẢNH: VFF

HLV Park Hang-seo cho biết: “Kết quả đã như vậy, Việt Nam của chúng tôi đã thất bại và không được vào chung kết. Nhưng đội hình này, con người này là những sự lựa chọn tốt nhất có thể của chúng tôi. Trận lượt đi có nhiều vấn đề, tôi thừa nhận thất bại nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức rồi”.

Ở trận đấu này, thầy Park đã có những điều chỉnh nhân sự cũng như chiến thuật khiến nhiều người đặt câu hỏi. Đó là việc Tuấn Anh mới vào sân hơn 10 phút đã bị thay ra nghỉ.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2, tuyển Việt Nam thường chơi bóng bổng và dễ dàng bị Thái Lan với 3 trung vệ hóa giải. Một vấn đề khác là HLV Park Hang-seo tung hai hậu vệ Văn Xuân và Văn Mạnh vào sân, trong lúc tuyển Việt Nam cần tìm bàn thắng.

Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng không thể xuyên thủng lưới Thái Lan. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi về vấn đề này, HLV Park Hang-seo lí giải: “Chúng tôi đưa Tuấn Anh vào để thay đổi sơ đồ. Thành Chung dâng cao thì phải có người thay thế, và chỉ có thể là Tuấn Anh. Văn Xuân và Văn Mạnh là hậu vệ, nhưng nói để phòng thủ thì không đúng, họ đều có thiên hướng tấn công.

Cuối trận, Văn Toàn và Công Phượng vào sân với mục tiêu đá biên. Nhưng họ nóng ruột nên toàn đá bóng dài và dồn vào giữa. Tôi không quá ngu ngốc để dùng họ như thế khi Thái Lan có các hậu vệ cao to".

Khi có người hỏi liệu tuyển Việt Nam có phải vẫn là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á không, thầy Park chia sẻ: “Tôi không đánh giá cao điều đó, nhưng tôi tự tin đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu với bất cứ đối thủ nào”.

Thầy Park đành nhìn Polking vào chung kết. ẢNH: GETTY

Sau khi bị loại khỏi AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến vẫn chưa trở về Việt Nam ngay. Do tại Singapore đang thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt nên có rất ít chuyến bay quốc tế. Tuyển Việt Nam phải đợi ba ngày sau mới có chuyến bay trở về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm