Thất bại ở Euro 2020, tuyển Đức ra mắt dự án tương lai

Dự án mới của người Đức nhằm hồi sinh đội tuyển quốc gia sau thất bại 0-2 trước Anh trên sân Wembley vòng 1/8 Euro 2020.

HLV Joachim Low thừa nhận rằng ông cảm thấy rất đau đớn khi thua tại Wembley. Trong khi đó, giám đốc các đội tuyển quốc gia Đức, Oliver Bierhoff nói rằng ông thể chấp nhận được việc tuyển Đức không thể lọt vào tứ kết Euro 2020 sau khi họ đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018.

Tuyển Đức đau đớn chia tay Euro 2020 sớm. ẢNH: GETTY

Cựu tiền đạo từng lập cú đúp, trong đó có bàn thắng vàng duy nhất trong lịch sử Euro giúp Đức hạ Czech 2-1 vô địch Euro 1996 không nói mục tiêu sắp tới của tuyển Đức là gì.

Nhưng Bierhoff hứa hẹn sẽ cải tổ nền bóng đá trẻ nước Đức nhằm sản sinh ra những tài năng xuất chúng, đặc biệt là ở hàng tiền đạo. Bierhoff khẳng định, đã đến lúc Đức cần tìm ra 1 số 9 đích thực sau khi tiền đạo Timo Werner không ghi được bàn nào ở Euro 2020.

Bierhoff nói, “Chúng tôi không thể hài lòng với việc bị loại ở vòng 1/8 Euro 2020. Anh là đội có thể bị đánh bại nhưng họ đã chơi tốt hơn chúng tôi đêm đó. Điều đó nói lên rằng, chúng tôi cần và muốn trở lại là đội bóng ưu tú của thế giới.

Vì vậy, chúng tôi không thể hài lòng với màn trình diễn của mình, chúng tôi rất thất vọng. Tôi không thể hạnh phúc khi đội tuyển lép vế. Chúng tôi với tư cách là nước Đức có tham vọng hoàn toàn khác.

Bierhoff chuẩn bị kế hoạch dài hơi vực dậy nền bóng đá Đức. ẢNH: GETTY

Chúng tôi muốn nằm trong số những đội tuyển mạnh nhất thế giới. Để đạt được điều đó, chúng tôi phải hiện thực hóa một số tham vọng. Mục tiêu số 1 là sản sinh ra những cầu thủ giỏi nhất.

Các cầu thủ không chỉ giỏi mà còn phải có kinh nghiệm và phải đảm nhận vai trò tương xứng ở CLB. Chúng tôi cần một bản năng sát thủ. Về nghĩa đen, chúng tôi cần những tiền đạo cắm thực thụ. Đó là điều tôi hi vọng tuyển Đức sẽ đạt được trong tương lai".

Bierhoff chỉ ra rằng tuyển Đức không có những ngôi sao kế thừa tương xứng kể từ khi họ vô địch World Cup 2014. Bierhoff khẳng định chỉ có cải tổ cả nền bóng đá mới giúp tuyển Đức trở lại đúng với thực lực của mình.

Bierhoff cho rằng tuyển Đức thiếu lứa cầu thủ trẻ kế cận tương xứng như Muller ngày xưa. ẢNH: THE SUN

Bierhoff nói tiếp, “Ở World Cup 2014, đội hình tuyển Đức có đến 7,8 cầu thủ từng vô địch U-21 châu Âu vào năm 2009. Bây giờ, chúng tôi chỉ có duy nhất Serge Gnabry từng vô địch U-21 châu Âu năm 2017. Những giải pháp của chúng tôi không phải là thứ có thể đạt hiệu quả và thành công trong một sớm một chiều.

Kai Havertz đã có những bước tiến lớn ở giải đấu năm nay, tương tự là Joshua Kimmich và Jamal Musiala. Đây là nhiệm vụ và sứ mệnh mà cả nền bóng đá Đức cần phải giải quyết. Sẽ là không đủ nếu chỉ có 1 hoặc 2 CLB đưa vài cầu thủ trẻ vào sân.

Mọi thứ phải bắt đầu với những đứa trẻ 5,6 tuổi, những người cần được dạy thêm về các kỹ năng và kỹ thuật chơi bóng. Vì điều đó, chúng tôi cần thay đổi cách tổ chức các giải đấu ở Đức. Đó là một phần của dự án tương lai của chúng tôi”.

Muller ôm đầu thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội mười mươi gỡ hòa 1-1 cho Đức trong trận thua Anh 0-2. ẢNH: GETTY

Và tương lai của tuyển Đức bây giờ thuộc về Hansi Flick, người sẽ thay thế HLV Joachim Low. HLV Low chia tay tuyển Đức sau 17 năm gắn bó, trong đó có 15 năm làm HLV trưởng tuyển Đức. Ông giúp Đức vô địch World Cup 2014 cũng như vào chung kết Euro 2008. Low thừa nhận rằng ông cần thời gian để quên đi nỗi thất vọng vì trận thua Anh.

HLV Low chia sẻ, “Đây chắc chắn không phải là kiểu chia tay mà mọi người mong đợi. Sự thất vọng sau thất bại là rất lớn và ghim vào trong lòng tôi. Tôi cảm thấy rất, rất tiếc vì thua Anh và bị loại khỏi giải sớm như vậy. Chúng tôi đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng.

Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc Đức phải về nước sớm. Và tôi nghĩ tôi cần nhiều thời gian hơn để vượt qua nỗi thất vọng đó. Khi nhìn lại, tuyển Đức có rất nhiều khoảnh khắc đẹp nhưng cũng có sự thất vọng. Điều khiến tôi hạnh phúc là đội tuyển thường xuyên lọt vào Top 5 trên bảng xếp hạng FIFA.

Low chia tay sau 15 năm làm HLV trưởng tuyển Đức. ẢNH: GETTY

Và Đức trở thành chuẩn mực cho nhiều quốc gia khác. Trước đó, chúng tôi coi các quốc gia khác như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha hay Ý là chuẩn mực. Nhưng với tư cách là HLV, bạn có thể thấy họ khá khó khăn để duy trì trong Top 3,4 quốc gia hàng đầu.

Ngược lại, chúng tôi đạt được điều đó và nó khiến tôi hài lòng. Trái tim tôi không ngừng đập với màu áo đen, đỏ, vàng của đội tuyển Đức. Nhưng bây giờ, tôi cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục”.

Joachim Low - Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
Joachim Low - Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
(PLO)- Trận thua 0-2 trước đội tuyển Anh tại vòng 1/8 Euro 2021 không chỉ là lời chia tay giải của tuyển Đức mà còn là khoảnh khắc tạm biệt HLV huyền thoại của họ - Joachim Low.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.