Thành tích phi thường của chiếc giày vàng Premier League

Ở vòng cuối cùng Premier League, Vardy không ghi bàn, trong khi các đối thủ cạnh tranh với anh như Pierre-Emerick Aubameyang hay Daniel Ings đều “nổ súng”.

Aubameyang ghi hai bàn trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Watford, còn Ings ghi một bàn trong trận Southampton đánh bại Sheffield United 3-1. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ trên chỉ kết thúc mùa giải với 22 bàn thắng, thua Vardy đúng 1 bàn.

Về đích thứ tư là Raheem Sterling với 20 bàn thắng. Nhà vô địch Premier League, Liverpool có Mane ghi 18 bàn thắng và Salah kết thúc mùa giải với 19 pha lập công.

Vardy giành chiếc giày vàng với 23 bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Vardy, 33 tuổi đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử Premier League giành chiếc giày vàng (vua phá lưới).

Trước đó, kỷ lục trên do cựu tiền đạo Chelsea, Didier Drogba nắm giữ. Ở tuổi 32, Drogba giành danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa 2009-2010. Những cầu thủ lớn tuổi khác từng ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League là Dimitar Berbatov (30 tuổi), Nicolas Anelka (30 tuổi) và Aubameyang (29 tuổi).

Tuy nhiên, thành tích của Vardy không thể giúp Leicester City kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League. Họ đã xếp trên Chelsea và Manchester United với khoảng cách rất xa trước khi bóng đá Anh trở lại giữa đại dịch COVID-19.

Sau đó, Leicester City tụt dốc không phanh và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5. Sau thất bại 0-2 trước MU ở vòng cuối cùng, “Bầy cáo” chính thức mất vé dự Champions League vì không nằm trong Top 4 Premier League. Leicester City chỉ có vé tham dự giải “hạng 2” châu Âu Europa League.

Aubameyang không thể đuổi kịp Vardy. ẢNH: REUTERS

Sau khi giành chiếc giày vàng, Vardy chia sẻ, “Tôi rất vui mừng nhưng thành tích này thuộc về cả đội. Tôi sẽ không có vị trí này nếu không có đồng đội. May mắn là tuổi tác không ảnh hưởng đến phong độ của tôi.

Đôi chân tôi vẫn ổn. Tôi không bị chấn thương nhiều trong mùa giải năm nay. Điều đó giúp tôi giữ được phong độ ổn định. Tôi tin rằng mình sẽ trở lại mạnh mẽ nhất ở mùa giải tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm