Thắng Liverpool, Lampard sẽ đi vào lịch sử Chelsea

Sau trận thua tan nát 0-4 trước Man. United ở trận mở màn Premier League, vào rạng sáng 15-8 “thuyền trưởng” Frank Lampard và các cầu thủ Chelsea tiếp tục có chuyến hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là đương kim vô địch Europa League để tranh Siêu cúp châu Âu với Liverpool.

Biết Chelsea đang gặp khủng hoảng, Lampard không bắt ép các học trò phải giành chiến thắng.

Chia sẻ với giới truyền thông trước trận tranh Siêu cúp châu Âu, HLV huyền thoại của Chelsea nhận định rằng đánh bại Liverpool và giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu sẽ rất ý nghĩa đối với các cầu thủ của “The blues” ở thời điểm hiện tại. Lampard cho rằng nếu giành được chiến thắng trước nhà vô địch Champions League, Liverpool sẽ giúp các cầu thủ trong đội thi đấu tự tin hơn ở Premier League và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng lớn khác ở đấu trường quốc nội.

Tuy đặt nhiều hy vọng vào một chiến thắng để lần đầu tiên trong lịch sử nâng cúp cùng Chelsea trong vai trò HLV nhưng Lampard cũng không lấy điều đó để gây áp lực lên các cầu thủ của mình. Cựu tiền vệ người Anh cho rằng hiện tại Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn sau khi Hazard ra đi và lệnh cấm chuyển nhượng, vì thế Lampard chỉ mong các cầu thủ ra sân với tâm lý chiến thắng.

Lampard mong chỉ cần các cầu thủ ra sân với tâm lý của nhà vô địch.

Trong buổi trả lời với giới báo chí, Lampard còn lấy những trải nghiệm thời anh còn chinh chiến trong màu áo Chelsea để trấn an các cầu thủ, Lampard tâm sự: “Tôi đã thua nhiều trận đấu lớn ở bán kết và chung kết lúc mà Chelsea có trong tay đội hình mạnh nhất. Điều quan trọng tôi mong muốn ở các cầu thủ của mình là phải cố gắng để trở thành một tập thể gắn kết, sau những khó khăn mà Chelsea đang gặp phải tôi chỉ mong các cầu thủ tìm lại được cảm giác chiến thắng”.

Bên kia chiến tuyến thì ông thầy người Đức Jurgen Kloop cho rằng đất Thổ Nhĩ Kỳ luôn mang lại điềm lành cho Liverpool. Kloop nói: “Istanbul sẽ mãi là kỷ niệm đặc biệt với Liverpool và các CĐV, không ai quên được cách mà Liverpool giành chức vô địch Champions League tại đây vào năm 2005. Tuy nhiên,  Liverpool của mùa giải 2019-2020 hiện tại cũng có nhiều cầu thủ rất tốt, chúng tôi mong muốn tạo ra một kỷ niệm đặc biệt khác cho riêng mình”.

Trong khi đó HLV Jurgen Kloop rất tự tin thi đấu tại Istanbul, vì cho rằng đây là "đất lành" của "lữ đoàn đỏ".

HLV Jurgen Kloop cũng giành những lời khen ngợi cho Frank Lampard, ông nói: “Lampard đã làm tốt vai trò của HLV khi dẫn dắt Derby County. Hiện tại khi dẫn dắt Chelsea tôi biết đây là công việc hoàn toàn mới mẻ đối với Frank. Bây giờ, anh ấy và các cầu thủ của mình đang háo hức ra sân thi đấu trận siêu cúp. Các cầu thủ Liverpool cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu”.

Trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Liverpool sẽ diễn ra vào 2 giờ sáng ngày 15-8 trên sân Vodafone Park, đây là sân nhà của “ông lớn” bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, CLB Besiktas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm