Tây Ban Nha, Anh sẽ ở bảng tử thần World Cup 2018?

Tin vui là cả hai đội tuyển này sẽ không gặp nhau ở vòng bảng vì cùng nhóm bốc thăm. Tin buồn là họ có thể đối mặt với một bảng đấu khó tại vòng chung kết (VCK) World Cup 2018.

Dựa trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chia 32 đội tham dự VCK ra làm bốn nhóm, mỗi nhóm có tám đội để chia bảng. Theo đó, Tây Ban Nha và Anh rơi vào nhóm hai. Xui nhất là trường hợp của Tây Ban Nha, họ đang đứng thứ tám trên bảng xếp hạng FIFA, điều này đồng nghĩa họ sẽ có suất cuối cùng nằm trong nhóm một.

Bốn nhóm bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018.

Tuy nhiên, vì Nga là chủ nhà World Cup nên họ được ưu tiên nằm trong nhóm một, thế là Tây Ban Nha phải rơi vào nhóm hai. Theo quy định của FIFA, lễ bốc thăm chia bảng phải đảm bảo điều kiện các đội tuyển cùng khu vực sẽ không nằm cùng bảng đấu với nhau. Tuy nhiên, khu vực châu Âu do có nhiều đội nên FIFA quy định chỉ có nhiều nhất hai đội tuyển châu Âu nằm cùng một bảng.

Với điều lệ này thì Anh và Tây Ban Nha đối mặt với nguy cơ rơi vào bảng đấu khó. Anh hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu gồm Brazil (Argentina), Anh, Thụy Điển (Croatia), Nhật Bản (Nigeria, Hàn Quốc). Tương tự, Tây Ban Nha cũng hoàn toàn có thể rơi vào những bảng đấu trên.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy dù Anh hay Tây Ban Nha có rơi vào bảng tử thần thì nó cũng chưa là gì so với những bảng đấu khó tại VCK World Cup 2014. Còn nhớ ở VCK World Cup trước, có đến ba bảng đấu “tử thần” đều rất “xương”.

Đó là bảng B gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile, Úc. Bảng D với Uruguay, Anh, Ý và Costa Rica. Bảng G gồm Đức, Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ. Kết quả là bốn đội bóng cực mạnh của châu Âu là Tây Ban Nha (đương kim vô địch World Cup lúc đó, bảng B), Anh, Ý (bảng D) và Bồ Đào Nha (bảng G) đã rơi rụng ngay sau vòng bảng.

Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ và rất thực tế với Anh và Tây Ban Nha nếu không may họ tiếp tục rơi vào bảng tử thần.

Anh, Tây Ban Nha sẽ vào bảng tử thần?

Ngoài ra, với việc phân chia ra bốn nhóm như vậy, có thể thấy châu Á là khu vực gặp bất lợi nhất do họ có thứ hạng không cao. Trong số năm đội châu Á góp mặt tại VCK World Cup 2018 thì có đến bốn đội gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Úc nằm ở nhóm cuối cùng, tức nhóm bốn.

Đội còn lại Iran nằm ở nhóm ba. Điều đáng nói hơn, nếu Serbia xếp trên Iran trên bảng xếp hạng FIFA thì chính Iran cũng sẽ rơi vào nhóm bốn. Như vậy, có thể thấy việc rơi vào những nhóm cuối chắc chắn sẽ khiến các đội châu Á rơi vào những bảng đấu không hề dễ chịu.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 1-12 tại Moscow, Nga.

VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6-2018 đến 15-7-2018 trên khắp 12 sân cỏ nước Nga với tổng cộng 64 trận đấu. Trận khai mạc và chung kết sẽ diễn ra trên sân vận động Luzhniki ở Moscow.

4 nhóm hạt giống sẽ được phân chia như sau:

Nhóm một: Nga (chủ nhà), Đức (vị trí trên BXH FIFA là số 1), Brazil (2), Bồ Đào Nha (3), Argentina (4), Bỉ (5), Ba Lan (6) , Pháp (7).

Nhóm hai: Tây Ban Nha (8), Peru (10), Thụy Sĩ (11), Anh (12), Colombia (13), Mexico (16), Uruguay (17), Croatia (18).

Nhóm ba: Đan Mạch (19), Iceland (21), Costa Rica (22), Thụy Điển (25), Tunisia (28), Ai cập (30), Senegal (32), Iran (34).

Nhóm bốn: Serbia (38), Nigeria (41), Úc (43), Nhật Bản (44), Ma-rốc (48), Panama (49), Hàn Quốc (62), Saudi Arabia (63).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.