Tân binh MU Varane gọi FaceTime cho Pogba

Rạng sáng hôm qua (28-7), Manchester United đã thông báo tin vui đến người hâm mộ khi đạt thỏa thuận mua trung vệ 28 tuổi người Pháp Raphael Varane với Real Madrid.

Vụ chuyển nhượng này có giá hơn 42 triệu bảng Anh kể cả phụ phí. Varane sẽ ký hợp đồng 4 năm với MU kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tại đội chủ sân Old Trafford, Varane hưởng mức lương 190.000 bảng Anh/tuần, bằng với đội trưởng Harry Maguire.

Trước việc vụ chuyển nhượng gần như đã hoàn tất, Varane đã gọi điện thoại cho người đồng đội trong màu áo tuyển Pháp Paul Pogba. Pogba đang chơi cho Manchester United cũng sẽ là đồng đội mới của Varane tại Anh.

Pogba phấn khích trước việc đồng hương Varane gia nhập MU. ẢNH: DAILY STAR

Hôm nay (29-7), Pogba đã chia sẻ hình ảnh cuộc cuộc FaceTime với Varane. Hình ảnh cho thấy cả hai ngôi sao của tuyển Pháp đều rất vui mừng khi sắp trở thành đồng đội của nhau tại MU. Pogba để lại biểu tượng cảm xúc hình đôi mắt hướng về Varane bày tỏ niềm vui khi đồng đội đến Anh.

Chia sẻ của Pogba đến trong bối cảnh anh được cho là không còn muốn chơi cho MU nữa. Pogba đã từ chối mọi lời đề nghị gia hạn hợp đồng của MU. Hợp đồng của Pogba với MU chỉ còn lại 1 năm.

Cách đây vài ngày, truyền thông Anh đưa tin, MU đã gửi lời đề nghị tổng cộng lên đến 50 triệu bảng Anh (lương 350.000 bảng Anh/tuần) nhưng Pogba vẫn từ chối ký hợp đồng mới.

Pogba được cho là muốn trở về Pháp chơi cho PSG. Điều này khiến MU rơi vào thế khó trong việc chuẩn bị cho mùa giải. Nếu không bán Pogba, MU sẽ mất trắng anh vào sang năm khi hết hợp đồng.

Pogba chia sẻ hình ảnh FaceTime với Varane trên Intagram.

Không biết Varane và Pogba trao đổi những gì trong cuộc gọi FaceTime, tuy nhiên, hình ảnh do chính Pogba chia sẻ trên mạng xã hội khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer khấp khởi hi vọng Pogba sẽ ký vào bản hợp đồng mới với MU.

Trong khi đó, dù Varane là cầu thủ nhiều kinh nghiệm và từng giành vô số danh hiệu cùng tuyển Pháp cũng như Real Madrid nhưng huyền thoại MU, Rio Ferdinand nghĩ rằng môi trường bóng đá Anh là không dễ để Varane thích nghi.

Ferdinand và Vidic là hai trung vệ thép một thời của Manchester United. Người hâm mộ kỳ vọng Varane cùng Maguire có thể tái hiện được phong độ đỉnh cao của hai huyền thoại này tại "nhà hát của những giấc mơ".

Ferdinand chia sẻ  trên YouTube cá nhân: “Trên lý thuyết, sự kết hợp giữa Maguire và Varane là rất tốt. Nhưng Varane phải hiểu các trận đấu ở Anh rất khác. Bóng đá ở Premier League khác với bất cứ thứ gì cậu ấy từng chơi trước đây. Liệu Varane có thể vượt qua không? Đó là câu hỏi mà Varane phải trả lời trên sân”.

Pogba và Varane trong màu áo tuyển Pháp. ẢNH: GETTY

Cựu đồng đội của Ferdinand tại tuyển Anh là Danny Mills cũng cùng chung nhận định. Mills nói “Tôi nghĩ Varane sẽ mất một chút thời gian để thích nghi với sự mạnh mẽ ở Premier League. Chúng tôi biết, trừ Champions League, Varane có thể trải qua nửa tá những trận đấu khó khăn ở La Liga nhưng ở Premier League thì đó là mỗi tuần 1 trận.

Khi bạn trò chuyện với cầu thủ nước ngoài chơi bóng tại Anh, họ luôn nói về cường độ cao ở Premier League. Đối đầu với đội cuối bảng, bạn phải chiến đấu đến tận cùng trong suốt 90 phút mỗi tuần. Không có trận đấu nào là dễ dàng. Nó sẽ xảy ra với Varane và cậu ấy phải làm quen với điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm