Tân binh đầu tiên của MU khiến Sir Alex Ferguson giận dữ

Manchester United dự kiến sẽ công bố tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè này nhằm gánh vác trách nhiệm trong khung gỗ đội chủ sân Old Trafford cùng với David De Gea và Dean Henderson.

Đó là Tom Heaton, cái tên không hề xa lạ với fan “quỷ đỏ”. Thủ môn 35 tuổi này sẽ hết hạn hợp đồng với Aston Villa vào cuối tháng 6. Tom Heaton chính là sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Tom Heaton sẽ trở lại MU truyền đạt kinh nghiệm cho những De Gea và Henderson. ẢNH: GETTY

Với việc 2 thủ môn Sergio Romero và Lee Grant đều có thể chia tay Old Trafford vào hè này khi hết hợp đồng, Heaton sẽ đảm nhận vai trò mà thủ môn Grant để lại.

Tom Heaton gia nhập lò đào tạo trẻ MU khi mới 16 tuổi. Sau khi chuyển qua các cấp độ trẻ và phát triển tại trung tâm huấn luyện Carrington của MU, Heaton được MU cho các CLB khác mượn đến 6 lần trong giai đoạn 2005 đến 2010.

Sau lần thứ 6 bị MU “đem gả”, Heaton hết hạn hợp đồng với MU và anh đã dũng cảm quyết định chia tay dù Sir Alex Ferguson tha thiết đề nghị anh gia hạn hợp đồng. Heaton sau đó đến Cardiff City dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Sir Alex từng không hài lòng và giận dữ với quyết định chia tay MU của Heaton. ẢNH: GETTY

Quyết định của Heaton được cho là đúng đắn khi anh tận hưởng chương tiếp theo của sự nghiệp với vai trò thủ môn số 1 của nhiều đội bóng, phần lớn thời gian của Heaton là ở CLB Burnley. Nhưng người không hài lòng với quyết định rời MU của Heaton chính là Sir Alex Ferguson.

HLV huyền thoại người Scotland muốn giữ Heaton ở lại MU sau khi dành nhiều năm cho anh đi “học việc” và phát triển kỹ năng ở các CLB khác dưới dạng cho mượn. Chia sẻ với Daily Star (Anh) vào năm 2019, Heaton nói về “khoảnh khắc thú vị” trong cuộc thảo luận giữa anh với Fergie.

Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League với 13 danh hiệu. ẢNH: GETTY

Tom Heaton nói, “Làm thế nào bạn có thể nói điều đó với Sir Alex Ferguson, đó là một khoảnh khắc thú vị. Tôi hiểu quan điểm của Sir Alex. Tôi đã ở MU khi còn là đứa trẻ. Sir Alex Ferguson đề nghị tôi ký hợp đồng mới nhưng tôi từ chối.

Ông ấy không hài lòng. Vì thế, tôi đã có một kết thúc không được tốt lắm. Tôi hoàn toàn hiểu điều đó vì họ đã đầu tư rất nhiều thời gian vào tôi. Nhưng tôi biết điều gì là phù hợp với mình. Đó là một rủi ro nhưng tôi muốn chia tay MU.

Rồi tôi bước ra khỏi phòng ông ấy với sự hài lòng. Tôi cần phải thực hiện điều này và đó là một quyết định đúng đắn. Tôi biết điều đó và tôi không hề dao động trước bất cứ ai”.

Heaton khi còn khoác áo MU. ẢNH: GETTY

Rất may cho Heaton, thời gian sau đó Sir Alex đã thay đổi thái độ và nói ông tôn trọng quyết định của Heaton. Với việc Heaton sắp trở lại Manchester United, chắc chắn Sir Alex Ferguson sẽ chào đón anh với vòng tay rộng mở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm