Sự thật vụ De Beek chia tay Manchester United

Càng gần đến thị trường chuyển nhượng mùa hè, thông tin về việc đi ở của các ngôi sao bóng đá càng xuất hiện trên truyền thông với tần suất dày đặc, đặc biệt ở một CLB lớn như Manchester United.

MU mua tiền vệ 23 tuổi người Hà Lan, Donny Van De Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, De Beek vẫn chưa thích nghi với cuộc sống mới tại Anh. De Beek chủ yếu ra sân ở đấu trường Cúp và anh chỉ mới đá chính cho MU 2 trận ở Premier League mùa này.

De Beek vẫn chưa thể hiện được nhiều trên sân và chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của đội chủ sân Old Trafford. HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định De Beek sẽ có cơ hội tỏa sáng tại MU. Nhưng việc anh mài đũng quần trên ghế dự bị khiến nhiều người lo ngại.

De Beek chưa chứng tỏ được nhiều ở MU. ẢNH: GETTY

Vài ngày qua, thông tin việc De Beek cảm thấy khó ở MU và muốn ra đi tràn ngập trên truyền thông nước Anh. Vậy sự thật là như thế nào? Cựu cầu thủ Ronald De Boer mới đây đã hé lộ một số thông tin về việc này.

Theo đó, Ronald De Boer, anh trai của HLV trưởng đội tuyển Hà Lan (Frank) đã nói chuyện với người đại diện của De Beek là Sjaak Swart cũng như CLB cũ của De Beek là Ajax.

De Beek được liên kết trở lại Ajax, CLB mà anh phát triển sự nghiệp và thi đấu rất thành công trong giai đoạn 2015 -2020 với nhiều chức vô địch Hà Lan và cúp quốc gia Hà Lan cũng như vào bán kết Champions League.

De Beek mới ra sân đá chính 2 trận ở Premier League mùa này. ẢNH: AP

Ronald De Boer chia sẻ De Beek cảm thấy không vui ở MU nhưng anh chắc chắn không chia tay đội chủ sân Old Trafford trở lại Ajax.

Ronald De Boer nói với talkSport hôm nay (18-3), “Tôi đã nói chuyện với Ajax, họ nói rằng không có sự thật nào trong đó cả. De Beek không yêu cầu được thảo luận với Ajax. De Beek chỉ tập trung vào việc chữa lành chấn thương mắt cá chân và việc cậu ấy yêu cầu MU cho phép rời đi là không đúng.

Người đại diện của De Beek cũng nói với tôi rằng tất nhiên De Beek không vui khi không được thi đấu. Cậu ấy chỉ có 2 trận ra sân dưới thời Solskjaer và đó không phải là điều cậu ấy kỳ vọng khi gia nhập Manchester United”.

Hiện De Beek đã bình phục chấn thương và có tên trong đội hình MU đến Ý đá trận lượt về vòng 1/8 Europa League với AC Milan trên sân San Siro vào lúc 3h sáng mai (19-3). Ở trận lượt đi, MU đã để AC Mlilan cầm hòa 1-1.

Cựu cầu thủ Ronald De Boer của tuyển Hà Lan. ẢNH: THE SUN

Ronald De Boer tiếp tục, “De Beek không lo lắng, tất nhiên cậu ấy muốn chơi mọi trận đấu. Nhưng cậu ấy không lo lắng rằng mình sẽ không thành công tại MU. Sau mùa này, De Beek phải có “bản tự kiểm” và tự hỏi xem mình đang đứng ở đâu, nếu không cậu ấy phải đến CLB khác. Chúng ta sẽ xem nơi De Beek hướng đến vào mùa tới, có thể cậu ấy ở lại MU hoặc có thể là một CLB khác mà cậu ấy thấy thú vị.

Nhưng De Beek không hề hoảng sợ chút nào. De Beek nói với người đại diện của mình rằng cậu ấy rất hạnh phúc ở đây vì MU là một trong những đội bóng đối xử với cậu ấy tốt nhất. Tại Old Trafford, De Beek cảm thấy mình được yêu thương”.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ở Manchester United luôn có những đồn đoán và ông cũng hài lòng về thái độ của De Beek tại Old Trafford.

Solskjaer hài lòng về thái độ làm việc của De Beek ở MU. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “Luôn luôn có những tin đồn ở Manchester United. Donny đã thực sự tập trung và làm việc chăm chỉ để sẵn sàng trở lại cho giai đoạn sau của mùa giải. Đó là trọng tâm của chúng tôi”.

De Beek muốn chia tay MU
De Beek muốn chia tay MU
(PLO)- Tiền vệ người Hà Lan, Donny Van De Beek đã sẵn sàng rời Manchester United chỉ sau 1 mùa giải chơi bóng cho đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm