Sự tàn nhẫn của Pep Guardiola

Cựu tiền đạo Chris Sutton đã có bài bình luận dài về mối quan hệ giữa Pep Guardiola với Sergio Aguero tại Manchester City. Ông cho rằng sự nghiệp của tiền đạo người Argentina ở đội chủ sân Etihad đã kết thúc bởi Pep luôn tàn nhẫn đẩy đi những cầu thủ không còn hữu dụng, kể cả đó là công thần của CLB.

Chris Sutton  nói rằng lịch sử cho thấy, với Pep Guardiola thì không ai là không thể đụng tới. Trong ngày đầu tiên Pep Guardiola nắm quyền ở Barcelona, ông tuyên bố thẳng thừng, “Ba cầu thủ này không có trong tâm trí của tôi ở thì tương lai. Trên thực tế, Barcelona sẽ đi tiếp mà không có họ”.

Ronaldinho và Deco bị bật bãi sau khi Pep nắm ghế HLV trưởng Barcelona. ẢNH: PA

Eto'o cũng không phải ngoại lệ với Pep. Có lẽ Messi là trường hợp ngoại lệ vì anh vẫn giữ phong độ cực cao. ẢNH: GETTY

Ba cầu thủ Pep nói đến chính là ba siêu sao Ronaldinho, Deco và Samuel Eto'o. Họ là công thần không thể thiếu của Barca thời điểm đó. Guardiola sẽ trở thành một trong những HLV vĩ đại nhất thế giới. Ông có trong mình sự tàn nhẫn đi kèm với sự thông minh. Chúng luôn song hành cùng nhau.

Chris Sutton  nhận định, “Cho dù bạn thắng Quả bóng vàng – Ballon d’Or như Ronaldinho hay ứng viên cho danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Premier League như Sergio Aguero thì nếu Guardiola không thích bạn, nếu ông ấy nghĩ bạn là người thừa, tốt hơn hết bạn hãy bắt đầu tìm kiếm một CLB mới.

Guardiola không làm việc theo cảm tính. Joe Hart đã nhìn ra điều đó. Samir Nasri, Yaya Toure và Leroy Sane cũng nằm trong số những người này. Aguero bây giờ đang ngồi trên băng ghế dự bị. Cậu ấy được tung vào sân trong trận đấu với Southampton (Man City thắng 5-2) khi mà họ đã ghi được 5 bàn thắng rồi”.

Pep Guardiola sẽ quyết định ra sao với trường hợp của Aguero? ẢNH: GETTY

Sutton cho rằng không ai có thể chỉ trích Pep Guardiola vì công việc là phải như vậy. Sutton nói thêm, “Chúng ta không thể chỉ trích Guardiola quá nặng vì cách đối xử của ông ấy với Aguero. Đó là bản chất khó hiểu của công việc này.

Khi các tiền đạo già đi, họ sẽ mất đi sự sắc bén. Sự cạnh tranh trở nên khắc nghiệt hơn vì thời gian của họ sắp kết thúc. Thêm vào đó, Man City của Pep đang trên đường trở thành nhà vô địch.

Nếu đây là mùa giải cuối cùng của Man City với Agurero, thì việc cậu ấy chia tay CLB là điều rất buồn và chua xót. Cậu ấy đã cho chúng tôi những kỷ niệm tuyệt vời. Khoảnh khắc “Aguerooooooo” của năm 2012 sẽ không bao giờ bị quên lãng.

Ở đấu trường danh vọng như Premier League, luôn tạo ra những người không hài lòng. Aguero không phải là người đầu tiên nhận ra rằng Pep Guardiola có thể tàn nhẫn như thế nào”.

Aguero ăn mừng bàn thắng quyết định giúp Man City vô địch Premier League 2012. ẢNH: GETTY

Vào năm 2012, bàn thắng quyết định của Aguero ở phút bù giờ cuối cùng đã giúp Manchester City nẫng tay trên chức vô địch Premier League của Manchester United một cách ngoạn mục.

Aguero là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City với 256 bàn thắng sau 382 trận đấu. Dù không có danh hiệu chính thức nhưng Aguero được xem là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Man City. Anh gia nhập Man City từ năm 2011 đến nay.

Gần đây, Pep Guardiola khẳng định ông không có thời gian nghĩ đến việc đàm phán gia hạn hợp đồng với những công thần như Aguero hay Fernandinho.

Pep đang cùng Man City tập trung hết sức cho mục tiêu ăn 4 của Man City mùa giải này. Tuy nhiên, Pep cũng nói thêm nhằm trấn an Aguero và mọi người, “Chúng ta phải bình tĩnh. CLB sẽ nói chuyện với người đại diện của cậu ấy”.

Ở tuổi 32, Aguero đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Lần gần đây nhất Aguero được đá chính là trận Man City thắng West Ham 2-1 vào ngày 27-2. Chính Aguero mắc sai lầm để mất bóng tạo điều kiện cho Antonio ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho West Ham. Sau đó, Aguero cũng bị Pep rút ra nghỉ đầu hiệp 2.

Ở trận mới nhất của Man City, Pep cũng chỉ tung Aguero vào sân ở phút 72 khi mà trận đấu đã an bài với chiến thắng 5-2 của Man xanh trước Southampton.

Aguero vắng mặt 4 tuần vì chấn thương gân khoeo trong trận đấu với chính West Ham vào ngày 24-10 năm ngoái. Kể từ đó đến nay, Aguero chỉ có thêm 4 trận ra sân đá chính, lần cuối cùng là trận đấu với West Ham ngày 27-2 vừa qua.

Pep sẽ tìm tiền đạo mới thay Aguero? ẢNH: REX

Aguero rất buồn và anh tin rằng Pep Guardiola đã ra quyết định loại anh khỏi kế hoạch của Manchester City trong tương lai. Số phận bi đát đang chờ đón tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Manchester City.

Và nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là cái kết buồn của ngôi sao người Argentina tại CLB mà anh cống hiến gần như suốt sự nghiệp của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm