Sóng ngầm giữa cầu thủ MU và Man City

Micah Richards là cựu cầu thủ của chính CLB Manchester City. Vì thế, anh hiểu rõ nội tình của đội bóng này. Mới đây, Micah Richards đã tiết lộ thông tin thú vị về cuộc cạnh tranh giữa hai đội bóng kình địch cùng TP Manchester.

Theo đó, ở Manchester City có một quy tắc ngầm là không bầu chọn cho bất kỳ cầu thủ của Manchester United nào trong các danh hiệu cá nhân cuối mùa giải Premier League.

Micah Richards trưởng thành từ Man City. ẢNH: GETTY

Micah Richards từng giành danh hiệu Premier League và FA Cup cùng đội chủ sân Etihad. Anh có 14 năm gắn bó với Man City trước khi chuyển đến Aston Villa vào năm 2015.

Richards thừa nhận nếu anh còn ở Man City, anh có thể phá vỡ quy tắc ngầm trong phòng thay đồ và bầu chọn Bruno Fernandes của MU cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Premier League.

Richards, 32 tuổi chia sẻ, “Nếu ai đó ở Manchester United là ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa nhưng Liverpool hay Chelsea cũng có ứng cử viên của mình thì lá phiếu ở Man City sẽ bầu cho cầu thủ thuộc đội chủ sân Stamford Bridge hoặc Anfield. “Chính trị” len lỏi trong phòng thay đồ của mọi đội bóng khắp nước Anh, bạn không thể bỏ phiếu cho đối thủ”.

Richards cũng tiết lộ những ngoại lệ khi một cầu thủ của kình địch tỏ ra quá vượt trội trong mùa giải, đó không ai khác là Cristiano Ronaldo thời còn thi đấu cho MU.

Bruno đang thể hiện cực kỳ xuất sắc tại MU. ẢNH: GETTY

Richards tiếp tục, “Tất nhiên vẫn có những ngoại lệ khi bạn phải thừa nhận sự xuất sắc vượt trội của họ. Tôi nhớ rằng tôi đã bỏ phiếu cho Cristiano Ronaldo năm 2007 và Wayne Rooney năm 2010. Để bầu chọn cho bất cứ ai khác sau màn thể hiện xuất sắc của họ sẽ là điều nực cười.

Nếu bây giờ tôi ở chính phòng thay đồ Man City, tôi sẽ lại đi ngược với quy luật bất thành văn ở CLB. Có rất nhiều ứng cử viên sáng giá ở Premier League mùa này, nó bao gồm Ruben Dias và IIkay Gundogan (Man City) nhưng cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020-2021 phải là Bruno Fernandes (MU)”.

Tiền vệ 27 tuổi người Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes đã ghi 15 bàn và 10 kiến tạo cho MU trong 25 trận ra sân ở Premier League mùa này. Mặc dù HLV Ole Gunnar Solskjaer biết Bruno chất lượng thế nào nhưng chiến lược gia người Na Uy cũng bất ngờ với những tác động tức thì lên MU của Bruno Fernandes.

Solskjaer không nghĩ rằng Bruno tác động tích cực đến MU nhanh đến vậy. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói với tờ AM, “Tôi đã đích thân đến (Sporting Lisbon) xem trực tiếp Bruno và rất thích “ngọn lửa bùng cháy” trong cậu ấy. Tôi đã thấy ở Bruno điều gì đó mà MU cần, không chỉ với tư cách cầu thủ mà còn là cá tính trong một đội ở Bruno.

Tôi không thể đoán được Bruno có thể giúp MU nhiều như thế nào nhưng những người còn lại của MU cũng đã giúp nhiều cho cậu ấy. Tôi nghĩ Bruno Fernandes đã tìm ra vị trí phù hợp trong sự nghiệp cầu thủ của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm