Sóng gió chưa nguôi, Man City lại bị UEFA điều tra

Theo tờ Guardian (Anh), Cơ quan điều tra luật công bằng tài chính của UEFA đang xem xét tiếp tục điều tra hành vi gian lận tài chính của CLB Manchester City từ năm 2016 đến nay.

Man City liên tục gặp sóng gió thời gian gần đây.

Trước đó, UEFA đã điều tra và ra kết luận CLB Man City đã vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA giai đoạn năm 2012-2016. Theo đó, với kết luận này, Man City bị UEFA phạt 25 triệu bảng Anh kèm án cấm thi đấu ở Champions League hai mùa liên tiếp. CLB Man City tuyên bố họ sẵn sàng kiện lên Tòa án trọng tài quốc tế (CAS) nhằm thay đổi tình hình.

Trong khi đó, dựa trên “hồ sơ” của UEFA, LĐBĐ Anh (FA) sẽ điều tra độc lập vụ việc và cân nhắc xem có phạt tiếp Man City ở giải trong nước hay không. Nếu FA kết luận Man City vi phạm, Man City có thể bị đánh rớt hạng kèm theo việc họ sẽ bị tước các danh hiệu vô địch đã đạt được trong giai đoạn năm 2012-2016.

Luật công bằng tài chính (FFP) nhằm kiểm soát các khoản thu chi của các CLB không vượt quá giới hạn. UEFA kết luận rằng, Man City đã lách luật bằng cách  nâng khống giá trị và nhận tài trợ của bên thứ ba là Abu Dhabi. Abu Dhabi được cho là sân sau của chủ sở hữu CLB Man City, ông Sheikh Mansour.

Chủ tịch Sheikh Mansour có công lớn biến Man City thành thế lực nước Anh nhưng mọi thứ có thể đổ sông đổ bể.

Theo điều tra của UEFA, Sheikh Mansour đã chuyển tiền riêng của mình cho Abu Dhabi và Abu Dhabi chuyển ngược khoản tiền này cho CLB Man City thông qua các bản hợp đồng tài trợ. Điều này vi phạm vào luật công bằng tài chính của UEFA. Chủ sở hữu CLB không thể dùng tiền riêng để tài trợ cho chính CLB.

Nếu UEFA và FA chính thức kết luận Man City vi phạm luật công bằng tài chính giai đoạn 2016-2020, đội chủ sân Etihad sẽ chính thức mất cả chì lẫn chài. Mọi thành tích đạt được của họ nhiều khả năng sẽ bị FA tước hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm