Solskjaer xác nhận ngôi sao bị lãng quên trở lại MU

Trung vệ Phil Jones, ngôi sao bị lãng quên của Manchester United đã trở lại đội hình “quỷ đỏ” sau… 18 tháng.

Lukaku phũ phàng từ chối lời mời hấp dẫn từ Chelsea
Lukaku phũ phàng từ chối lời mời hấp dẫn từ Chelsea
(PLO)- Trong số những CLB quan tâm đến Romelu Lukaku có Chelsea, đội bóng cũ của tiền đạo người Bỉ khi ông thầy Tuchel muốn đưa về sân Stamford Bridge một tiền đạo cắm chất lượng để tăng khả năng sát thương và kết liễu đối thủ.

Cựu ngôi sao 29 tuổi người Anh này không thi đấu một trận nào trong 18 tháng qua vì gặp nhiều vấn đề về chấn thương.

Lần ra sân cuối cùng của Jones là trận MU thắng Tranmere Rovers ở vòng 4 FA Cup vào ngày 26-1-2020. Anh không thi đấu cho MU bất cứ phút nào trong suốt mùa giải trước. Tổng cộng, Jones chỉ ra sân đúng 2 trận ở Premier League trong 2 mùa giải qua.

Jones nghỉ thi đấu 18 tháng qua. ẢNH: GETTY

Nhiều người tin rằng, Jones sẽ không còn tương lai ở đội chủ sân Old Trafford. Người ta đặt biệt danh cho Jones là cầu thủ bị lãng quên bởi chấn thương quái ác bí hiểm khiến anh vắng mặt trong một thời gian quá dài.

Việc MU vừa ký hợp đồng với trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid càng khiến tương lai của Jones ở đội chủ sân Old Trafford bấp bênh. MU hiện sở hữu rất nhiều trung vệ với bộ đôi số 1 ở mùa giải tới là đội trưởng Harry Maguire và Varane.

Ngoài ra, ở vị trí trung vệ MU còn có Victor Lindelof, Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Teden Mengi. Tuanzebe và Mengi chơi rất nổi bật trong đội hình MU trong giai đoạn đá giao hữu chuẩn bị trước mùa giải. Tuy nhiên, nhiều khả năng Solskjaer sẽ đem 2 cầu thủ trẻ này sang CLB khác học việc dưới dạng cho mượn.

Một loạt đội bóng ở các CLB Championship muốn có Mengi với bản hợp đồng cho mượn. Tuanzebe thì được nhiều CLB ở Premier League quan tâm, trong đó có Newcastle. Điều này đồng nghĩa HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ trao cho Jones thêm 1 cơ hội.

HLV Solskjaer vui mừng với sự trở lại của Jones. ẢNH: PA

HLV Solskjaer xác nhận điều này khi chia sẻ: “Phil Jones đang trở lại. Cậu ấy sẽ bắt đầu tập luyện vào cuối tuần khi cả đội sẽ hội quân vào thứ hai tuần sau. Đây là điểm cộng lớn cho Phil Jones. Tôi từng gặp rắc rối tương tự trong sự nghiệp.

Jones là một cầu thủ giỏi. Thật tuyệt khi thấy Jones sẵn sàng tập luyện trở lại. Hi vọng rằng, trước tiên cậu ấy có thể tập luyện cùng MU và sau đó sẽ sớm được ra sân thi đấu. Nếu Jones có thể chơi cho đội U-23 để bắt đầu lại, chúng tôi có thể sắp xếp nó.

Tôi biết chính xác cảm giác phải ngồi ngoài quá lâu là như thế nào. Họ sẽ cảm nhận theo cách của mình. Jones luôn muốn được phục vụ CLB. Đã đến lúc chúng tôi chăm lo cho sức khỏe của Jones. Bây giờ thì Jones đã sẵn sàng để tập luyện cùng chúng tôi”.

Jone còn 2 năm hợp đồng với Manchester United. Jones ký hợp đồng gia hạn với đội chủ sân Old Trafford vào cuối năm 2019. Thật không may, không lâu sau đó, Jones dính nhiều chấn thương nghỉ thi đấu suốt 1 năm rưỡi qua.

Jones có lối thi đấu rất nhiệt và mang trong mình DNA "Quỷ đỏ". ẢNH: GETTY

Hậu vệ này gia nhập Manchester United từ Blackburn Rover vào năm 2011 và đã có tổng cộng 224 trận ra sân, ghi 6 bàn thắng cho CLB. Manchester United sẽ khởi đầu mùa giải mới ở Premier League bằng trận đấu với Leeds United vào ngày 14-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm