Solskjaer tiết lộ lí do Pogba, De Beek ngồi dự bị ở MU

3h rạng sáng mai (29-10), Manchester United sẽ đầu với RB Leipzig ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chia sẻ rất nhiều về kế hoạch sử dụng nhân sự của ông trong mùa giải này, nhất là khi ông chịu nhiều chỉ trích vì bỏ phí tài năng trị giá 40 triệu bảng Anh Donny Van De Beek.

De Beek dù luôn đá tốt nhưng anh có số phút ra sân rất ít cho MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở mùa hè năm nay, De Beek chuyển đến MU từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh. Tân binh của MU chỉ mới chơi 61 phút trong 5 trận đấu đã qua của MU tại Premier League. Ở trận thắng PSG 2-1 tại Champions League vừa qua, De Beek chỉ ra sân đúng 2 phút cho kế hoạch… câu giờ của MU hơn là thi đấu để thể hiện mình.

Solskjaer nói rằng ông sử dụng các cầu thủ theo đúng kế hoạch đã đề ra. Chiến lược gia người Na Uy chia sẻ, việc De Beek phải ngồi dự bị chứng tỏ chất lượng chiều sâu của đội hình MU, đồng thời ông khẳng định, De Beek cần thời gian hòa nhập với môi trường mới trước khi được ông sử dụng thường xuyên.

Solskjaer cho biết, “Chúng tôi chịu áp lực về kết quả và tôi chọn đội hình mà tôi nghĩ rằng MU sẽ chiến thắng trong trận tiếp theo. Thậm chí, chúng tôi lên kế hoạch cho hai, ba hay bốn trận tiếp theo vì MU cần phải thắng nhiều hơn một trận.

Đó là một thử thách và là vấn đề thú vị. Tôi thà có nhiều sự lựa chọn hơn là thi đấu với những cầu thủ chưa thực sự sẵn sàng cho Premier League và các giải khác”

HLV Solskjaer đang có hàng tiền vệ thừa tên tuổi nhưng chưa cho thấy sự gắn kết. ẢNH: GETTY IMAGES

Chia sẻ về trường hợp của Donny Van De Beek, Solskjaer thẳng thắn bày tỏ, “Khi các cầu thủ đến với giải đấu mới, một đội bóng mới, họ luôn mất thời gian để thích nghi. Khi Donny ra sân, cậu ấy đã thi đấu rất tốt.

Tôi nghĩ điều đó nói lên chất lượng đội hình của MU, rằng chúng tôi không cần phải sử dụng cậu ấy trong mỗi trận đấu vì chúng tôi cũng có những cầu thủ khác.

Tôi nghĩ nó cũng cho thấy tham vọng của chúng tôi. Chúng tôi muốn tiến lên, chúng tôi muốn vượt qua thử thách để giành các danh hiệu trong mùa giải này. Donny sẽ đóng vai trò lớn trong năm nay”.

Siêu sao đắt giá nhất Man United, Paul Pogba vẫn phải ngồi dự bị. ẢNH: GETTY IMAGES

Rõ ràng, cách Solskjaer nói cho thấy ông khá tự tin về chất lượng đội hình của MU khi một cầu thủ đang thi đấu tốt như Donny Van De Beek vẫn phải ngồi dự bị. Ngay cả Paul Pogba cũng ngồi dự bị trong ba trận liên tiếp gần đây, còn Nemanja Matic mới đá chính 2 trận ở mùa giải này.

Hàng tiền vệ MU có chất lượng khá đồng đều, ít ra là về mặt tên tuổi và đó là cơn đau đầu dễ chịu cho Solskjaer. Tuy nhiên, dường như Solskjaer vẫn chưa tìm được đội hình tối ưu, một công thức chiến thắng cho MU, bởi “quỷ đỏ” vẫn thi đấu khá chật vật ở mùa này tại Premier League với vị trí thứ 15 sau 5 trận đã đấu.

De Gea hưởng lương cao nhất Premier League nhưng vẫn vấp phải sự cạnh tranh từ Dean Henderson. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi, các CLB phải trở lại thi đấu mùa giải mới. Điều này khiến nhiều CLB gặp khủng hoảng chấn thương như Liverpool và Man City. HLV Solskjaer biết rõ điều đó và ông đang cố gắng sắp xếp để hạn chế chấn thương cho cầu thủ.

Solskjaer cho biết, “MU đang ở trong một tình huống đặc biệt. Chúng tôi phải thi đấu 3 ngày 1 trận, đôi khi là hai ngày một trận. Có khi bạn gặp may mắn khi có 3 ngày chuẩn bị giữa các trận đấu và điều này sẽ lặp lại cho đến cuối mùa giải. Sau đó là VCK Euro rồi lại một mùa giải mới bắt đầu. Bất kỳ cơ hội nào giúp cầu thủ có thể nghỉ ngơi đều rất đáng quý”.

Donny Van De Beek cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh. ẢNH: GETTY IMAGES

"Với lịch thi đấu dày đặc, nếu bạn để cầu thủ thi đấu quá nhiều, họ sẽ đối mặt với nguy cơ chấn thương. Về mặt con người, đó là một vấn đề lớn.

Sẽ thật dễ như bạn nhìn vào màn hình điện thoại và nghĩ họ đã sẵn sàng cho trận đấu. Nhưng chúng tôi có nghĩa vụ chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ. Đó là công việc của nhân viên y tế, của HLV với tư cách là một đội bóng”, Solsa nói thêm.

Sau khi đánh bại nhà vô địch Pháp PSG 2-1, MU sẽ tiếp tục đối đầu với CLB đang dẫn đầu bảng xếp hạng nước Đức, RB Leipzig, đội bóng mới chỉ thành lập cách đây 11 năm.

Nếu ở mùa Champions League trước, PSG vào chung kết thua Bayern Munich 0-1 thì RB Leipzig cũng lọt đến tận trận bán kết và thua chính PSG. HLV 33 tuổi Julian Nagelsmann của RB Leipzig hiện đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm.

Rashford tươi cười trong buổi tập của MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Solskjaer cho biết, “Chúng tôi theo dõi Leipzig trong vài năm qua, đặc biệt ở đấu trường châu Âu và các trận đấu hàng đầu, các cuộc đối đầu lớn của họ ở Bundesliga. Tôi biết Julian rất linh động, anh ấy có khả năng kết hợp nhiều cầu thủ với các đội hình khác nhau.

Lối chơi của Leipzig dưới thời Julian luôn có phong cách riêng. Phong cách của Julian là luôn muốn đội của mình chiếm ưu thế trên sân. Họ thi đấu với nhịp độ và áp lực rất cao. Chúng tôi đang phải chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn trước một đội bóng khó chơi có thể triển khai nhiều thế trận khác nhau.

Anh ấy là một trong những HLV dẫn dắt một đội mà bạn không biết điều gì có thể xảy ra cho đến khi trực tiếp đối đầu trên sân. Chúng tôi phải tập trung vào chính mình, chúng tôi phải hóa giải họ. Manchester United phải đảm bảo rằng mình có thể giải quyết bất cứ thách thức nào từ RB Leipzig”.

Các cầu thủ MU tập luyện trước trận đấu với RB Leipzig. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình dự kiến của hai đội:

Manchester United (3-4-1-2): De Gea, Tuanzebe, Maguire, Shaw, Wan-Bissaka, Pogba, McTominay, Telles, Fernandes, Rashford, Martial.

RB LEIPZIG (3-4-3): Gulacsi, Orban, Upamecano, Halstenberg, Sabitzer, Nkunku, Heinrichs, Angelino, Olmo, Forsberg, Poulsen.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.