Solskjaer: ‘Thật không may, họ đã chống lại MU’

Manchester United kết thúc tuần lễ trước với kết quả không như mong muốn với 1 thua và 1 hòa ở Premier League. Đầu tiên, Sheffield United đã bất ngờ đánh bại MU ngay tại Old Trafford với tỉ số 2-1. Sau đó, MU hòa Arsenal 0-0 trên sân khách Emirates.

Kết quả này khiến MU đánh mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay kình địch cùng TP Manchester City. Hiện MU đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém đội dẫn đầu Man City 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trận MU hòa Arsenal 0-0. ẢNH: GETTY

Vào lúc 3h15 rạng sáng mai (3-2), MU sẽ tiếp đối thủ khó chịu Southampton trên sân nhà Old Trafford ở vòng 22 Premier League. Trước trận đấu này, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tiết lộ thông tin, đại diện BTC giải Premier League thừa nhận trọng tài Peter Bankes đã xử lý sai lầm trong trận MU thua Sheffield United.

Ở trận đấu này, MU nhận hai quyết định bất lợi. Đầu tiên là cầu thủ Sheffield đã phạm lỗi với thủ môn De Gea trong tình huống họ ghi bàn mở tỉ số. Sau đó, Martial ghi 1 bàn thắng không được công nhận vì trước đó trọng tài cho rằng Harry Maguire đã phạm lỗi tranh chấp với thủ môn Sheffield United.

Solskjaer chia sẻ về điều đó trong buổi họp báo trước trận MU gặp Southampton, “Có lẽ chúng tôi nên làm ầm lên. Hoặc chúng tôi cần giữ vững niềm tin và để họ tự xem xét vấn đề. Đó là những điều mà chúng tôi phải học hỏi và lấy nó làm động lực.

Bạn không thể mong đợi bất cứ thứ gì miễn phí cả. Đã có nhiều tranh luận dài về quyết định của họ. Nhưng tôi không muốn các cầu thủ của mình gây áp lực lên các trọng tài. Chúng tôi để họ tự giải quyết, đó là công việc của họ”.

Tình huống số 10 của Sheffied United phạm lỗi với De Gea dẫn đến bàn thua của MU. ẢNH: GETTY

Ở bàn thua đầu tiên của “quỷ đỏ” trước Sheffield, Billa Sharp đã phạm lỗi dùng cả hai tay đẩy thủ môn De Gea trước khi Kean Bryan đánh đầu tung lưới MU. Tuy nhiên, trọng tài Peter Bankes vẫn công nhận bàn thắng.

Sau đó, trong một tình huống tương tự, MU lại bị từ chối bàn gỡ hòa khi Harry Maguire tranh chấp với thủ môn Aaron Ramsdale trước khi Martial sút bóng vào lưới Sheffield United. Ở tình huống này, ông Peter Bankes lại cho rằng Maguire đã phạm lỗi và không công nhận bàn thắng.

VAR đã xem xét cả hai pha bóng trên nhưng những quyết định gây bất lợi cho MU của trọng tài Peter Bankes đều không bị thay đổi. Và phía BTC Premier League đã thừa nhận trọng tài đã sai ở cả hai pha bóng này.

Martial ghi bàn thắng không được công nhận. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói tiếp, “Trận đấu với Sheffield United là động lực để thay đổi chúng tôi. Tôi không muốn nêu lại vấn đề nhưng tôi nhận được thông báo rằng họ nói quyết định của trọng tài trong 2 pha bóng đó đều sai.

Họ đã thừa nhận bàn thắng (của Sheffield United) lẽ ra không được công nhận còn bàn thắng của MU lẽ ra phải được tính.

Đó là động lực lớn và là thay đổi lớn cho chúng tôi (phía BTC thừa nhận sai). Tôi toàn không có vấn đề gì nếu lỗi thuộc về con người và tôi hiểu vì sao quyết định đó được đưa ra”.

Tuần lễ đáng thất vọng của MU khiến chiến lược gia người Na Uy không muốn nghĩ về cuộc đua vô địch Premier League.

Solskjaer hi vọng các cầu thủ MU lấy trận thua bất công trước Sheffield United làm động lực để bước tiếp. ẢNH: GETTY

Solsa nói thêm, “Thật không may, họ đã chống lại chúng tôi và họ đã sai. Đó là bóng đá nhưng đáng lẽ VAR nên được sử dụng (tốt hơn).

Bây giờ, Manchester United không thể nghĩ về cuộc đua danh hiệu Premier League. Đến cuối tháng 3 hoặc ở kỳ nghỉ của các CLB nhường chỗ cho các đội tuyển thi đấu vào tháng 4 thì chúng tôi mới có thể xem xét đến vị trí trên bảng xếp hạng Premier League”.

MU thua vì trọng tài, đúng hay sai?
MU thua vì trọng tài, đúng hay sai?
(PLO)- Manchester United nhận trận thua cực sốc 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford trước đội cuối bảng Sheffield United ở vòng 20 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm