Solskjaer ra phán quyết về thủ môn số 1 MU

Vào lúc 1h30 rạng sáng mai (5-4), Manchester United sẽ đối đầu với Brighton ở vòng 30 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Trước trận đấu này, vấn đề được truyền thông đề cập nhiều nhất chính là ai sẽ bắt chính trong khung gỗ MU khi mà những David De Gea lẫn Dean Henderson đều xuất sắc như nhau.

De Gea đã trở lại Old Trafford sẵn sàng thi đấu sau khi anh được nghỉ phép trở về Tây Ban Nha đón con đầu lòng, cũng như cùng đội tuyển Tây Ban Nha đá vòng loại World Cup 2022.

Thay thế De Gea, Henderson bắt rất hay trong những trận đấu trước. ẢNH: GETTY

Trong thời gian De Gea vắng mặt, Dean Henderson đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình với 4 trận giữ sạch lưới sau 6 trận đấu. Bây giờ thì HLV Ole Gunnar Solskjaer phải đối diện với bài toán hóc búa chọn ai là bắt chính trong trận đấu giữa MU và Brighton.

Tờ The Sun (Anh) khẳng định, thủ môn bắt chính trong trận đấu với Brighton chắc chắn sẽ là người gác đền số 1 của MU trong giai đoạn cuối mùa giải cũng như là cả mùa tới.

Phát biểu trước trận đấu, khi đề cập đến vấn đề này, Solskjaer cho biết, “Thật dễ dàng để đưa ra cái gật đầu với 1 người và rất khó để nói loại bỏ người kia. Chắc mọi người đều muốn nghe ý kiến của tôi. Họ đều là những thủ môn hàng đầu và cả hai đều muốn ra sân càng nhiều càng tốt.

Việc tôi chọn ai sẽ dựa trên thành tích của họ. Chúng ta phải nghĩ xem ai sẽ là người mang lại chiến thắng cho MU trong bất kỳ trận đấu nào. Cả hai đều rất cần thiết trong 9 trận đấu cuối cùng ở Premier League và 5 trận ở Europa League vì chúng tôi muốn đi hết chặng đường đó”.

Solskjaer có cơn đau đầu... "vui vẻ" vì MU có đến 2 thủ môn hay như nhau. ẢNH: GETTY

Trước trận đấu với Brighton, MU và Solsa nhận tin vui khi các đối thủ bám đuổi phía sau MU là Leicester City và Chelsea đều thua trận. Tuy nhiên, Solsa đánh giá việc MU giành 3 điểm trước Brighton là điều rất khó khăn. Ở lượt đi, MU đã giành chiến thắng muộn trước West Brom với tỉ số 3-2 trên sân khách Amex.

Solskjaer chia sẻ về đối thủ, “Kể từ khi tôi đến MU, chúng tôi đã chơi với họ khá nhiều lần và đó luôn là những trận đấu rất khó khăn. Khi chuẩn bị cho trận đấu với Brighton, chúng tôi nhìn thấy tất cả các cầu thủ MU với đôi mắt sáng ngời vì họ thật sự tôn trọng cách chơi và những phẩm chất mà Brighton có được.

Manchester United sẽ cố gắng hết sức giành quyền kiểm soát trận đấu vì bạn cần phải làm việc chăm chỉ để đoạt bóng trong chân Brighton”.

Ở trận “lượt đi”, Manchester United giành chiến thắng đầy kịch tính và hi hữu trước Brighton nhờ bàn thắng quyết định trên chấm 11m của Bruno Fernandes khi mà trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu từ trước.

De Gea và Henderson, ai sẽ được chọn? ẢNH: GETTY

Brighton ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+5 khiến mọi thứ dường như sụp đổ với các cầu thủ “quỷ đỏ”. Nhưng ở pha tấn công cuối cùng, đội trưởng Harry Maguire đánh đầu chạm tay cầu thủ Brighton. Trọng tài ngay sau đó thổi còi kết thúc trận đấu.

Nhưng VAR đã vào cuộc và sau khi xem lại “băng hình”, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và buộc cầu thủ hai đội quay lại sân đá tiếp. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes ghi bàn thắng vàng cho Manchester United ở phút… 90+10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm