Solskjaer ra phán quyết về chiếc băng đội trưởng MU

Roy Keane đã gọi Harry Maguire là “đáng xấu hổ” sau màn ăn mừng bàn thắng đầy tranh cãi của anh trong màu áo tuyển Anh. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn ủng hộ trung vệ đội trưởng của Manchester United.

Lời hứa của Solskjaer với MU
Lời hứa của Solskjaer với MU
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nêu nhiều vấn đề mà Manchester United đã khắc phục sau trận thua gần đầy nhất trước Manchester City ở Premier League.

Đội trưởng MU Maguire đã bị cựu đội trưởng MU Keane chỉ trích sau trận Anh thắng Albania 5-0 ở vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Wembley. Maguire là người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh.

Roy Keane dùng những từ ngữ nặng nề mắng Maguire. ẢNH: MIRROR

Sau bàn thắng, Maguire có màn ăn mừng đầy tranh cãi khi anh bịt tai lại. Đó là hành động như truyền tải thông điệp “mọi người hãy im đi” sau khi Maguire bị chỉ trích nặng nề vì phong độ tồi tệ ở MU với tư cách đội trưởng.

Bình luận với tư cách là chuyên gia đài Sky Sports, Keane coi Maguirre là sự xấu hổ vì hành động bịt tai sau khi ghi bàn. Keane khẳng định bàn thắng đó không thể bào chữa cho việc Maguire là “nỗi ô nhục” của MU trong những tuần gần đây. Một số fan MU đã kêu gọi HLV Solskjaer tước băng đội trưởng MU của Magure vì cho rằng trung vệ 28 tuổi này không phải là một thủ lĩnh thực sự.

Những người thay thế tiềm năng mang băng đội trưởng MU là Cristiano Ronaldo và David De Gea. Nhưng Solskjaer đã đáp trả lại những lời chỉ trích bất chấp phong độ tồi tệ của Maguire. Solskjaer tuyên bố giữ chiếc băng đội trưởng của Maguire và ca ngợi tác động của trung vệ này cả trong và ngoài sân cỏ đến đội nhà.

Màn bịt tai ăn mừng bàn thắng của Maguire chịu nhiều chỉ trích. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói: “Tôi chưa tính đến việc tước băng đội trưởng MU của Harry Maguire. Harry nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của chúng tôi cả trong và ngoài sân cỏ, kể từ khi cậu ấy đến đây. Gia đình của cậu ấy, CLB này, tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc với cậu ấy. Chúng tôi ủng hộ Harry. Harry là một cầu thủ hàng đầu.

Harry Maguire sẽ chứng minh những người chỉ trích cậu ấy là sai. Những người được gọi là “chuyên gia”, họ có ý kiến của họ. Đó là công việc của họ và công việc đó là đưa ra ý kiến. Nhưng đó không phải là điều chúng tôi lo lắng quá nhiều. Là một tấm gương ở United, Harry luôn ở đó vì đội bóng và đất nước của cậu ấy.

Solskjaer cũng khẳng định thành tích không tốt của MU thời gian gần đây là trách nhiệm của cả đội chứ không riêng cá nhân nào.

Nhiều fan mong đợi Ronaldo thay thế Maguire làm đội trưởng MU. ẢNH: MIRROR

Solsa tiếp tục: “Là một đội, chúng tôi đã không thể hiện được tiêu chuẩn mà chúng tôi biết mình có thể làm được và những cấp độ mà chúng tôi cần đạt được. Về Harry Maguire, Gareth Southgate (HLV tuyển Anh) đã nói đúng.

Cậu ấy không phải là người trốn trên bàn điều trị hoặc tìm bất cứ lí do nào để được ngồi ngoài trong các trận đấu. Harry là một cầu thủ hàng đầu luôn có mặt khi người quản lý cần mọi lúc mọi nơi và cậu ấy đã tập luyện rất tốt. Trong tuần qua, Harry Maguire đã ra sân và ghi bàn cho đất nước của cậu ấy. Nó sẽ giúp ích cho phong độ và sự tự tin của cậu ấy ở Manchester United”.

Sau thất bại 0-2 của Manchester United trước Manchester City cách đây 2 tuần, Solskjaer đã cho các cầu thủ của mình nghỉ 1 tuần. Chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy cũng trở lại quê nhà nghỉ ngơi nhưng không vì vậy mà ông quên bóng đá.

Solskjaer đảm bảo Maguire vẫn giữ băng đội trưởng Man Utd. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói thêm: “Bạn không thể phá vỡ bóng đá, bạn không bao giờ làm như vậy. Chúng ta sống và hít thở bóng đá. Bạn chỉ cố gắng tắt điện thoại vài giờ và dành thời gian cho gia đình. Nhưng bạn quan sát các cầu thủ của mình trên đấu trường quốc tế.

Bạn phân tích trận đấu của đội và xem chúng một cách chi tiết. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ dựa trên một số vấn đề ưu tiên cần giải quyết. Các nhân viên Manchester United thật đáng kinh ngạc. Họ làm việc 24/7 để cải thiện tình hình của đội. Và khi chúng tôi trở lại vào thứ hai, mọi người đã sẵn sàng để có 1 tuần tốt lành”.

Vào lúc 22h đêm nay (20-11), Manchester United sẽ đối đầu với Watford trên sân khách Vicarage Road ở vòng 12 Premier League. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp Premier League với 17 điểm, kém ngôi đầu bảng của Chelsea 9 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm