Solskjaer nói về thời điểm MU đua vô địch Premier League

Ole Gunnar Solskjaer đã nói với các cầu thủ Manchester United rằng, 6 trận đấu trong vòng 16 ngày ở dịp giáng sinh và năm mới sắp tới sẽ quyết định đến cơ hội thách thức danh hiệu Premier League của đội chủ sân Old Trafford.

Solsa coi giai đoạn này là cột mốc cực kỳ quan trọng cho tham vọng vô địch Premier League của “quỷ đỏ”. MU khởi đầu bằng cuộc chạm trán với Sheffield United tại Bramall Lane vào rạng sáng mai (18-12) và lịch đấu bận rộn của MU kết thúc vào đầu năm mới bằng trận đấu với Aston Villa.

Solsa tin rằng nếu MU vượt qua giai đoạn này họ sẽ gia nhập cuộc đua vô địch. ẢNH: GETTY

Trước trận đấu với đội bét bảng Sheffield United ở vòng 13 Premier League, Solskjaer nói, “Đây là những trận đấu lớn với chúng tôi. Tôi sẽ rất thất vọng nếu các cầu thủ không nghĩ rằng MU có thể đưa ra lời thách thức.

Sau trận đấu với Aston Villa, chúng tôi sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa giải đấu. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng và lúc đó chúng tôi sẽ dễ dàng trả lời xem chúng tôi có thể thách thức danh hiệu Premier League hay không”.

Từ trận đầu gặp Sheffield United đến trận đấu cuối với Aston Villa là 15 ngày, lịch thi đấu là rất chặt chẽ. Mùa giải này, các CLB có sự lên xuống rất thất thường. CLB nào có sự ổn định và năng lượng dồi dào sẽ có cơ hội tốt vươn lên, một vài đội sẽ phải từ bỏ cuộc đua”.

MU cần giữ niềm vui như thế này trong giai đoạn quyết liệt sắp tới. ẢNH: GETTY

Thủ môn 23 tuổi Dean Henderson sẽ trở lại Bramall Lane đối đầu với đội bóng cũ Sheffield United. Henderson từng có 2 mùa giải thi đấu rất thành công tại Sheffield United khi được MU đem cho mượn.

Sheffield United không Henderson đang ở đáy bảng xếp hạng Premier League mùa này và chưa thắng nổi trận đấu nào. Điều này gây áp lực lớn lên HLV Chris Wilder. Ông được cho là nhiều khả năng trở thành HLV thứ hai ở Premier League mùa này mất việc sau Slaven Bilic của West Brom.

Sheffield United là hiện tượng ở mùa trước nhưng lại thi đấu tệ hại mùa này. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ về vấn đề nay, “Năm nay thật đặc biệt. Các CLB cần dừng lại và… thở một chút. Hi vọng rằng nhiều người sẽ giữ được công việc lâu dài. Rất ít HLV không cảm thấy áp lực ở một thời điểm nào đó.

Chris, Slaven hay bất cứ ai chịu áp lực thì họ đều có tinh thần mạnh mẽ đủ để vượt qua. Bạn buộc phải có phẩm chất đó. Chris biết mọi ngóc ngách từ trong ra ngoài ở Sheffield United và anh ấy luôn biết cách đối phó với nó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm