Solskjaer nêu chi tiết kế hoạch sử dụng Cavani ở MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiền đạo 34 tuổi người Uruguay Edinson Cavani vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và đã bị loại khỏi đội hình Manchester United trong chuyến làm khách tới London gặp West Ham United cuối tuần này.

Tuy nhiên, Cavani sắp trở lại đội 1 MU. HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ không vội vàng sử dụng Cavani ở mùa giải này nếu anh không bình phục hoàn toàn chấn thương.

Cavani vẫn chưa có trận ra sân nào trong đội hình chính thức đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay. Anh vào sân từ ghế dự bị đá 37 phút trong chiến thắng 1-0 của MU trước Wolves ở vòng 3 Premier League.

Cavani mới ra sân 1 trận duy nhất ở mùa giải năm nay cho MU. ẢNH: GETTY

Tiền đạo người Uruguay đang đi theo hành trình của mùa giải năm ngoái khi anh phải mất một thời gian mới đạt nền tảng thể lực sung mãn. Cavani đạt phong độ cao vào cuối mùa trước, ghi 10 bàn sau 11 trận ra sân cho MU, bao gồm cả chung kết Europa League thua cay đắng Villarreal trên chấm luân lưu.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, Cavani sẽ thấy khó khăn hơn với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo. Hai siêu sao này sẽ cùng chia sẻ vai trò dẫn dắt hàng công MU mùa giải năm nay. Cavani đã ký hợp đồng ở lại MU thêm 1 năm và sẽ kết thúc vào cuối mùa giải.

Anh ngồi ngoài trong 2 trận mở màn Premier League MU gặp Leeds United và Southampton, để rồi dính chấn thương trước trận đấu với Newcastle và vắng mặt luôn trận khai mạc Champions League MU thua Young Boys 1-2.

Solskjaer đã khẳng định rằng sự kiên nhẫn sẽ là chìa khóa có thể giúp Cavani hồi phục thể lực và đạt phong độ tốt nhất trong thời gian tới. Điều này đồng nghĩa Cavani không thể góp mặt trong trận MU gặp West Ham ở Premier League vào cuối tuần.

Cavani sắp trở lại tập luyện trước khi ra sân thi đấu. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, ngôi sao người Uruguay sẽ kịp trở lại đối đầu với chính The Hammer ở EFL Cup (Carabao Cup hay League Cup) vào giữa tuần sau. Solskjaer đã nêu chi tiết kế hoạch ông sẽ sử dụng Cavani ra sao ở MU.

Solskjaer chia sẻ với truyền thông: “Edinson Cavani hi vọng sẽ trở lại tập luyện với chúng tôi vào cuối tuần, cũng có thể là thứ hai. Vì vậy, cậu ấy có thể tham gia trận đấu vào thứ tư tuần sau. Cậu ấy có một mùa giải trước rất tuyệt vời.

Cậu ấy cho thấy tác động của mình lên đội bóng nếu có thể lực tốt nhất. Chúng tôi cảm thấy rằng, để phát huy hết khả năng của Cavani trong mùa giải, chúng tôi cần cậu ấy hoàn toàn phù hợp và chúng tôi sẽ không vội vàng.

Manchester United có một đội hình mạnh mẽ để đảm bảo các cầu thủ đều lành lặn và không gặp nguy cơ chấn thương thêm. Tôi thấy Cavani đã tạo được tác động lớn, cậu ấy là kiểu cầu thủ có tính cách như vậy. Cavani rất nóng lòng được trở lại thi đấu và đang làm việc chăm chỉ để sớm trở lại sân cỏ”.

Solskjaer chắc chắn ưu tiên sử dụng Ronaldo hơn Cavani. ẢNH: GETTY

Sự xuất hiện của Ronaldo đồng nghĩa với thời gian ra sân trong mùa cuối cùng chơi cho Manchester United của Cavani sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, nhiều khả năng bộ đôi này sẽ chia sẻ vai trò luân phiên nhau dẫn dắt hàng công đội chủ sân Old Trafford trong suốt chiến dịch mùa này.

Cầu thủ người Uruguay chưa bao giờ có kế hoạch phải thi đấu nhiều hơn một trận mỗi tuần ở Manchester United. Tân binh Jadon Sancho cùng với sự trở lại của Jesse Lingard sau thời gian cho mượn ở West Ham là những phương án tấn công mới của đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo đá 2 trận ghi 3 bàn cho MU. ẢNH: GETTY

Hiện Manchester United đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm sau 4 trận. Vào lúc 20h ngày 19-9, Manchester United sẽ có trận đấu khó khăn gặp West Ham United trên sân London ở vòng 5 Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm