Solskjaer nài nỉ sao MU ở lại

Rạng sáng nay (30-4), Manchester United đã “hủy diệt” AS Roma bằng một sét tennis với tỉ số 6-2 ở trận bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Old Trafford.

Cavani lập cú đúp đầu hiệp 2 giúp MU dẫn lại AS Roma 3-2. ẢNH: REUTERS

Ở trận đấu này, tiền đạo Edinson Cavani đã chơi tuyệt hay ghi 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn và đem về 1 quả penalty cho MU. Các bàn thắng còn lại của MU được ghi do công của Bruno Fernandes (cú đúp), Paul Pogba và Mason Greenwood.

Chứng kiến màn thể hiện đỉnh cao của Cavani, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng thuyết phục Cavani ký hợp đồng gia hạn với MU. Hợp đồng của Cavani với MU sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này (30-6).

Solskjaer nói sau trận đấu, “Tôi đã hứa với Cavani rằng anh ấy sẽ chứng kiến sự khác biệt ở Old Trafford với những người hâm mộ cổ vũ trên sân. Cavani phải có dịp cảm nhận được điều đó bằng cách ghi bàn thắng và ăn mừng ở khán đài  Stretford End trước người hâm mộ.

Manchester United có những người hâm mộ tuyệt vời nhất. Và với tư cách là một tay săn bàn, không gì tuyệt vời hơn khi ghi bàn trước mặt họ. Manchester cũng là nơi tuyệt vời để sống. Tôi đang cố gắng hết sức và hi vọng rằng Cavani có thể ở đây 1 năm nữa”.

Solskjaer rất muốn Cavani ở lại MU thêm 1 năm. ẢNH: GETTY

Cavani gia nhập Manchester United vào mùa hè năm ngoái dưới dạng chuyển nhượng tự do. Bản hợp đồng giữa Cavani và MU chỉ kéo dài 1 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu hai bên cùng đồng ý.

Ở mùa đầu tiên chơi cho MU, Cavani bị COVID-19, chấn thương cùng scandal phân biệt chủng tộc khiến anh mất nhiều cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, Cavani vẫn kịp ghi đến 12 bàn cho đội chủ sân Old Trafford.

Cavani ghi 12 bàn nhưng không được chứng kiến cảnh fan MU ăn mừng bàn thắng cùng anh. Đại dịch COVID-19 khiến các fan không được vào sân cổ vũ. Solskjaer đã dựa vào điểm này để nài nỉ Cavani ở lại MU thêm 1 mùa.

Hiện có thông tin cho rằng Cavani muốn trở lại Nam Mỹ thi đấu cho Boca Juniors (Argentina) sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Cavani liên tục "nổ súng" cho MU trong thời gian gần đây. ẢNH: AP

Solskjaer tiếp tục, “Cavani biết cảm xúc của tôi, cậu ấy biết tôi muốn cậu ấy ở lại MU thêm 1 năm nữa. Tôi rất vui khi có Cavani, bạn có thể thấy sự khác biệt từ cậu ấy trong phòng tập thể lực. Cavani có vẻ như đang bù lại khoảng thời gian đã mất. Cavani không thi đấu 7 tháng trước khi đến với chúng tôi”.

Thắng AS Roma 6-2, Manchester United đã đặt một chân vào trận chung kết Europa League. Cuối tuần này, Manchester United sẽ đối đầu với Liverpool trong trận derby nước Anh ở vòng 34 Premier League. Sau đó vào giữa tuần sau, Manchester United sẽ đến Ý đá trận bán kết lượt về Europa League với AS Roma.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm