Solskjaer muốn biến MU thành… ‘con nghiện’

Vào lúc 2h45 rạng sáng mai (7-1), Manchester United sẽ đối mặt với Manchester City trong trận bán kết 2 Carabao Cup (League Cup) trên sân nhà Old Trafford.

Một năm trước, Ole Gunnar Solskjaer chứng kiến các cầu thủ Manchester United thua Manchester City 3 bàn trắng trong hiệp một và thất bại chung cuộc 1-3 ở bán kết lượt đi League Cup. Dù thắng lại 1-0 ở trận lượt về nhưng nó không đủ giúp MU đi tiếp. Man City sau đó tiến thẳng đến ngôi vô địch League Cup lần thứ ba liên tiếp.

Thất bại này khởi đầu cho chuỗi trận thua liên tiếp ở đấu trường Cúp của MU. Sau đó, MU lần lượt bị Chelsea rồi Sevilla hạ gục ở hai trận bán kết FA Cup và Europa League mùa trước.

Solskjaer từng giành rất nhiều danh hiệu cùng MU dưới vai trò là học trò của Sir Alex Ferguson. ẢNH: REUTERS

Với Solskjaer, người liên tục gặt hái danh hiệu trong vai trò cầu thủ cùng MU dưới thời Sir Alex Ferguson thì điều đó thật khó chấp nhận. Solsa tin rằng, MU hiện tại tốt hơn mùa năm ngoái. MU được “trang bị” tốt hơn để tái đấu với Man City và có cơ hội vào chung kết cao hơn.

Lần gần nhất MU giành cúp vô địch là Europa League năm 2017, cũng trong năm này, MU thắng League Cup dưới thời Mourinho. Solsa biết chiếc cúp đầu tiên sẽ là “liều thuốc” quan trọng kích hoạt DNA chiến thắng với các cầu thủ MU.

Solsa muốn MU biến thành "con nghiện chiến thắng", "con nghiện danh hiệu", bắt đầu từ chức vô địch League Cup năm nay. Thông điệp trước trận đấu được Solsa đưa ra rất rõ ràng “Không có bất kỳ lời bào chữa nào cả”.

Chiến lược gia người Na Uy nói, “Chúng tôi muốn tiến thêm 1 bước nữa. Tôi chia sẻ từ kinh nghiệm của chính bản thân mình. Khi tôi vô địch giải đấu đầu tiên tại MU, chúng tôi ăn mừng chiếc cúp cùng đồng đội trên sân và nó như là một “liều thuốc”. Nó trở thành một thứ có thể nói rằng bạn sẽ thành “con nghiện”… chiến thắng”.

Solsa muốn MU trở thành "con nghiện chiến thắng và danh hiệu" như thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: PA

“Các cầu thủ chơi bóng để giành những danh hiệu. Khi bạn chạm tay vào một chiếc cúp nào đó, bạn chỉ muốn chuyển sang mục tiêu là chiếc cúp tiếp theo. Nó mang lại cho bạn cảm giác đói danh hiệu và muốn có nhiều hơn. Đối với MU, đó sẽ là một bước tiến rất lớn.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều trong 1 năm qua kể từ trận bán kết mùa trước (gặp Man City) và ngay ở châu Âu (Sevilla) vào tháng 8 năm ngoái. MU hiện đã tốt hơn. Chúng tôi đã bổ sung một số cầu thủ vào đội hình. Hi vọng nó sẽ mang đến cho chúng tôi lợi thế hơn so với mùa trước.

Chúng tôi không chỉ học cách chiến thắng ở trận bán kết. Với màn trình diễn vừa qua, chúng tôi đã có niềm tin rằng mình có thể đi hết chặng đường. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ tiến thêm 1 bước nữa ở lần này.

Chúng tôi tự tin. MU bước vào trận đấu với phong độ tốt. Vì vậy, không có lí do gì cho sự bào chữa”, Solskjaer tiếp tục.

Solsa rất tự tin sẽ giúp MU đánh bại Man City. ẢNH: GETTY

Dù bị Man City loại khỏi bán kết League Cup mùa trước, nhưng MU đã giành chiến thắng 1-0 trước Man City ở trận lượt về trên sân khách (lượt đi thua 1-3). Sau đó, MU đã đánh bại Man City với tỉ số 2-0 tại Premier League vào tháng 3 năm ngoái trong trận đấu cuối cùng được chơi dưới sự ủng hộ của các CĐV trên khán đài sân Old Trafford.

MU thường chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Man City. Với cách chơi này, “quỷ đỏ” đá rất hay và thường giành kết quả tốt trước “gã hàng xóm ồn ào”.

Trận bán kết này là lần hiếm hoi MU gặp Man City trong bối cảnh họ xếp trên Man City ở Premier League. Ở trận lượt đi Premier League mùa này, MU hòa Man City 0-0 trên sân nhà.

Man City đang gặp khó do 5 cầu thủ đội 1 nhiễm COVID-19. Vậy nhưng, họ vừa hạ gục Chelsea dễ dàng 3-1 với đội hình sứt mẻ tại Premier League.

Rashford rất có duyên ghi bàn vào lưới Man City. ẢNH: GETTY

Solsa nói thêm, “Tôi nghĩ Man City đã có sự thay đổi một chút. Họ không để thủng lưới nhiều và họ có nhiều pha phản công hơn. Chúng tôi thiếu nhân tố X trong trận đấu vừa qua, có lẽ vì gặp Man City là rất khó khăn. Nhưng đã có một số trận đấu hấp dẫn giữa chúng tôi và tôi cảm thấy khoảng cách giữa hai đội ngày một gần nhau hơn”.

MU đã trải qua 4 năm không danh hiệu. Ngược lại, Man City đã tạo nên thói quen chiến thắng, đặc biệt là ở Carabao Cup khi họ đã vô địch 3 năm liên tiếp và hướng đến việc san bằng kỷ lục 4 lần liền vô địch của Liverpool. Man City chưa từng bị loại khỏi League Cup kể từ tháng 10-2016 sau khi họ bị chính MU đánh bại.

Pep Guardiola muốn Man City san bằng kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch League Cup của Liverpool. ẢNH: GETTY

HLV Pep Guardiola của Man City cho biết, “Man City đã vô địch League Cup 3 lần liên tiếp, vào bán kết lần thứ 4 liên tiếp, vì vậy nó có ý nghĩa rất lớn. Nếu giải này không quá quan trọng thì chúng tôi đã từ bỏ lâu rồi. Đây là trận bán kết và chúng tôi muốn vào đến một trận chung kết khác.

Chúng tôi là hai đối thủ kình địch cùng TP, và trong nhiều thập kỷ, MU đã đứng trên Man City. Đối với Man City, chúng tôi vô cùng tự hào và vinh dự khi là đối trọng của họ trong thập kỷ qua và đôi khi chúng tôi thắng trong hầu hết các lần gặp mặt, đôi khi thua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm