Solskjaer lên tiếng về vụ hỗn chiến ở Manchester United

Đêm qua (25-4), Manchester United đã nhận trận hòa đáng thất vọng 0-0 trước Leeds United ở vòng 33 Preemier League trên sân khách Elland Road. Không thể giành được 3 điểm, đội chủ sân Old Trafford gần như hết cơ hội vô địch.

Hiện MU đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League kém đội đầu bảng Manchester City đến 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa.

Maguire không kiềm được cơn giận trước Fred. ẢNH: GETTY

Ở trận đấu này, các cầu thủ MU thi đấu vật vờ, thiếu sức sống. “Quỷ đỏ” thi đấu cứ như họ chấp nhận “buông súng” ở Premier League để giành sức cho mặt trận Europa League, nơi mà họ sẽ gặp AS Roma ở bán kết vào giữa tuần này.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ MU thể hiện sự thất vọng ngay trên sân. Người ta có thể nhìn thấy Bruno Fernandes phàn nàn về tình huống xử lý lỗi và không cố gắng theo bóng của Daniel James. Nhưng vụ đội trưởng Harry Maguire mắng Fred mới là nghiêm trọng nhất.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa ra bình luận rằng, “HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cố gắng làm nguội cuộc hỗn chiến giữa Harry Maguire và Fred sau khi đội trưởng của MU gọi tiền vệ người Brazil là “kẻ ngốc” trong trận hòa 0-0 trước Leeds”.

Solskjaer xoa dịu tình hình căng thẳng giữa Maguire và Fred. ẢNH: REUTERS

Chiến lược gia người Na Uy cố gắng xoa dịu tình hình khi cho rằng hành động đó là bình thường, các cầu thủ chỉ muốn đòi hỏi những điều tốt nhất cho nhau.

Solskjaer chia sẻ sau trận đấu, “Manchester United có một nhóm cầu thủ đòi hỏi rất nhiều ở nhau. Đó là tiêu chuẩn rất cao, cả về huấn luyện lẫn thi đấu, đó không chỉ là việc bạn cố gắng trở thành một chàng trai tốt.

Chúng tôi yêu cầu sự nỗ lực tối đa. Tôi thật sự tự hào trước việc chúng tôi đã thể hiện sự mạnh mẽ như thế nào. Tôi không thấy Leeds United đe dọa khung thành của chúng tôi trong hiệp hai nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trận đấu này".

Maguire mong đợi đồng đội cải thiện phong độ hơn nữa. ẢNH: GETTY

Bây giờ, MU sẽ chuyển sự tập trung sang trận bán kết lượt đi Europa League với AS Roma vào rạng sáng thứ sáu tuần này trước khi “quỷ đỏ” tiếp đón Liverpool ở vòng 34 Premier League vào chủ nhật.

Đội trưởng MU, Maguire cũng có những chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu. Trung vệ người Anh không đề cập đến vụ lùm xùm giữa anh và Fred. Maguire nhấn mạnh đến tầm quan trọng về việc MU cải thiện phong độ trong 2 trận đấu tiếp theo vào tuần này.

Bruno bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn cho MU. ẢNH: GETTY

Maguire nói với Sky Sports, “Đây là trận đấu chặt chẽ. MU đã kiểm soát trận đấu nhưng không thể “trừng phạt” đối thủ. Chúng tôi biết Leeds United sẽ chơi như thế nào. Các cầu thủ trên hàng công của chúng tôi thích lối chơi 1 đối 1 nhưng hôm nay thì không như vậy.

Chúng tôi rất chắc chắn nhưng không thể tìm thấy mành lưới đối phương. Cả hai đội đều cố gắng chơi đúng sức. Bruno Fernandes đã có cơ hội tốt nhất trận đấu và vào một ngày khác, cậu ấy đã ghi bàn và chúng tôi giành chiến thắng. Bây giờ, Manchester United sẽ có một tuần lễ trọng đại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm