Solskjaer lên tiếng về tuần lễ phán quyết của MU

Sau thất bại 0-2 của Manchester United trước Manchester City ở bán kết Carabao Cup ngay tại Old Trafford, “quỷ đỏ” đã trở lại bằng chiến thắng 1-0 trước Watford ở vòng 3 FA Cup.

Đó là màn trở lại cần thiết trước hai cuộc chiến mà Solskjaer biết là rất quan trọng với MU tại Premier League. MU đang ở vị thế chưa từng có tại Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson chia tay CLB vào năm 2013.

MU đang có cùng 33 điểm với đội dẫn đầu Premier League Liverpool nhưng xếp sau do kém hiệu số. Tuy nhiên, MU thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận. Và trận đấu bù với Burnley là cơ hội để thầy trò Solsa vươn lên đỉnh bảng trước khi bước vào đại chiến với chính Liverpool trong tuần này.

Người hâm mộ “quỷ đỏ” đang rất phấn khích trước khả năng giành danh hiệu Premier League của MU sau thời gian dài chờ đợi. Trong bối cảnh đó, có thể hiểu Solskjaer kỳ vọng vào hai trận đấu mang tính bước ngoặt sắp tới như thế nào.

Pogba vừa lấy lại phong độ đã dính chấn thương. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Na Uy biết rằng kết quả tích cực trong hai trận đấu tới sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến MU trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, do tính chất khó đoán ở mùa giải này và Premier League vẫn chưa đi hết nửa chặng đường, Solsa vẫn rất kín tiếng khi nói về cuộc đua vô địch của MU.

Khi được hỏi về vấn đề này, Solskjaer cho biết, “Tôi nghĩ thật tuyệt khi thấy người hâm mộ MU đang rất phấn khích. Các CĐV hài lòng với vị trí hiện tại của CLB và chúng tôi cũng có chung cảm giác phấn khích như vậy.

Nhưng một lần nữa tôi phải nhắc lại, chúng tôi còn chưa đi hết nửa mùa giải. Tất nhiên, mọi trận đấu với Burnley, mọi trận đấu với Liverpool đều rất, rất quan trọng. Đối với tôi, mọi sự tập trung đều hướng về trận đấu vào thứ ba (gặp Burnley). Sau ngày đó, hãy xem chúng tôi đang đứng ở đâu. Mỗi một trận đấu ở Premier League đều là thử thách.

Đó là những bài kiểm tra. Mỗi trận đấu là một thử thách khác nhau. Watford đã cho MU một bài kiểm tra, Burnley là một bài kiểm tra, Liverpool là bài kiểm tra khác.

Sau đó, MU đến Fulham, nó là bài kiểm tra khác nữa. Không ai nhớ bảng xếp hạng Premier League vào ngày 12-1-2021 như thế nào”.

Solsa đang giúp MU trở lại đường đua Premier League. ẢNH: PA

Solsa tin rằng MU đã trở lại sau trận thua 0-2 trước Man City ở bán kết Carabao Cup. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của MU ở các trận bán kết đá cúp dưới thời Solsa.

Solskjaer tiếp tục, “Chúng tôi đang có động lực tốt để thi đấu. Chúng tôi đã trở lại sau thất bại ê chề trước Man City bằng một chiến thắng (Watford). Tất nhiên, MU luôn muốn tạo động lực thi đấu. Nếu chúng tôi thắng Burnley, chúng tôi sẽ tự tin bước vào trận tiếp theo. Vì vậy, mỗi một trận đấu ở Premier League là một cơ hội để xây dựng sự tự tin hơn cho MU”.

Ở trận thắng Watford 1-0, Scott McTominay bất ngờ được Solsa trao chiếc băng đội trưởng MU và chính cầu thủ 23 tuổi này ghi bàn duy nhất trận đấu. Đây là trận đấu MU có đến 9 sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với cuộc đối đầu với Man City.

McTominay đang có sự tiến bộ vượt bậc. ẢNH: GETTY

McTominay nói về việc xoay tua đội hình của MU, “Đội bóng là một tập thể. Vào thứ ba, tôi chắc chắc đội hình MU sẽ có những thay đổi một lần nữa, tại Liverpool sẽ lại có những thay đổi. Vì vậy, mọi người đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội của mình”.

Trận đấu giữa Manchester United với Burnley sẽ diễn ra trên sân Turf Moor vào lúc 3h15 ngày 13-1. Sau đó 4 ngày, Manchester United sẽ bước vào trận đại chiến derby nước Anh gặp Liverpool trên sân Anfield vào lúc 23h30 ngày 17-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm