Solskjaer lên tiếng về ‘sai lầm’ của De Beek ở MU

Mùa hè năm ngoái, Donny Van De Beek gia nhập Manchester United với giá khoảng 40 triệu bảng Anh từ Ajax với sự kỳ vọng lớn. De Beek chính là bản hợp đồng có giá trị cao nhất ở đội chủ sân Old Trafford kỳ chuyển nhượng qua.

Tuy nhiên, ở MU, De Beek không có nhiều cơ hội ra sân và vẫn chưa chứng tỏ được mình. Nhiều người, kể cả chuyên gia cho rằng tiền vệ người Hà Lan đã mắc sai lầm khi chuyển đến MU. Chính cựu HLV MU, đồng hương của De Beek là Louis Van Gaal cũng lên tiếng về điều này và khuyên De Beek nên ra đi phát triển sự nghiệp.

Mới đây, truyền thông quê nhà Hà Lan cũng khuyên De Beek sửa chữa sai lầm rời MU ngay lập tức khi thị trường chuyển nhượng đang mở cửa.

De Beek vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện ở Man United. ẢNH: GETTY

Ai cũng nói đó là sai lầm của De Beek nhưng có chắc là như vậy không khi sao trẻ của Hà Lan mới đến MU chưa được 1 mùa giải. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chính thức lên tiếng bác bỏ mọi nhận định không tốt về De Beek tại MU.

Solskjaer nói, “Donny luôn chơi tốt khi cậu ấy có cơ hội. Tôi nghĩ rằng đôi khi mọi người đánh giá sự việc quá vội rằng “Ồ, cậu ấy không thi đấu, đó là một thất bại”. Nhưng tôi muốn lấy Victor (Lindelof) và Fred làm ví dụ. Họ cần một chút thời gian và bây giờ họ là cầu thủ vô cùng quan trọng trong đội hình Manchester United. Điều này cũng giống như De Beek hiện tại”.

Hiện De Beek đang phải cạnh tranh gay gắt với hai ngôi sao Bruno Fernandes và Pogba cho một vị trí trong đội hình MU. Rõ ràng, so về đẳng cấp, kinh nghiệm, cũng như tầm ảnh hưởng thì hiện tại De Beek không thể sánh bằng hai ngôi sao kia.

Bruno Fernandes đang là thủ lĩnh hàng tiền vệ MU. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, De Beek còn rất trẻ, anh lại đầy tài năng và tương lai còn rộng mở phía trước. Solsa tin rằng, De Beek sẽ chứng tỏ được mình ở Old Trafford và vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Solsa tiếp tục, “De Beek đến MU và nằm trong số những tiền vệ cực kỳ chất lượng, cậu ấy có thể thách thức Bruno Fernandes, Juan Mata và Jesse Lingard. Đội hình MU có rất nhiều số 10, vô số những tiền vệ trung tâm như Paul Pogba, Nemanja Matic, Scott McTominay và Fred. Tuy nhiên, Donny Van De Beek vẫn làm rất tốt khi có cơ hội vào sân”.

Tại Premier League, MU đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng sau ĐKVĐ Liverpool về hiệu số phụ (cả hai có cùng 33 điểm). Tuy nhiên, MU đá ít hơn Liverpool 1 trận.

Solsa vẫn hoàn toàn tin tưởng vào De Beek. ẢNH: GETTY

Ngày 10-1 tới, Manchester United sẽ đối đầu với Watford ở vòng 3 FA Cup trên sân Old Trafford. Nhiều khả năng De Beek sẽ được ra sân đá chính trong bối cảnh những trụ cột như Bruno Fernandes cần nghỉ ngơi. Đây là cơ hội cho tiền vệ người Hà Lan chứng tỏ mình ở đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm