Solskjaer lên tiếng về Pogba ở MU, đồng tình với Guardiola

Nhà vô địch World Cup 2018 người Pháp Paul Pogba được cho là muốn chia tay Manchester United ở kỳ chuyển nhượng hè này. PSG, Real Madrid và Juventus là những CLB quan tâm đến Pogba.

Pogba vừa từ chối ký hợp đồng mới với MU có giá trị tổng cộng 50 triệu bảng Anh. PSG được cho là điểm đến ưa thích của Pogba khi đội bóng thành Paris sẵn sàng trả mức lương 500.000 bảng Anh/tuần đưa Pogba “quy hồi cố hương”.

Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin Paul Pogba sẽ không rời MU bất chấp hợp đồng của Pogba với đội chủ sân Old Trafford chỉ còn lại 1 năm. MU không muốn bán Pogba với giá rẻ và chấp nhận rủi ro để Pogba ở lại mùa tới cho dù anh có gia hạn hợp đồng hay không.

Pogba nhiều lần muốn chia tay MU. ẢNH: GETTY

Theo Daily Star (Anh), HLV Solskjaer đã có cuộc trò chuyện với Pogba sau khi anh vừa trở lại MU gia nhập “trại huấn luyện” của CLB tại Scotland. MU chuẩn bị đá giao hữu với Everton vào ngày mai trước khi bước vào mùa giải Premier League 2021-2022 với Leeds United ngày 14-8.

Hôm nay (6-8), Solskjaer chia sẻ về Pogba trước giới truyền thông: “Tôi hi vọng tất cả các cầu thủ đều nghĩ đây là nơi để giành những danh hiệu. Khi bạn ký hợp đồng với Manchester United, bạn phải vượt qua thử thách.

Paul Pogba đã trở lại MU và cậu ấy trông rất tươi tắn. Pogba là một chàng trai luôn có cái nhìn tích cực. Các cuộc nói chuyện của tôi với Pogba đều rất tích cực”.

Solskjaer vừa ký hợp đồng mới với MU có thời hạn đến tháng 6-2024. Với sự xuất hiện của hai “bom tấn” Jadon Sancho và Raphael Varane trong đội hình MU, áp lực danh hiệu mùa tới với Solskjaer là rất lớn.

Chiến lược gia người Na Uy thừa nhận bản hợp đồng vừa mới ký của ông với MU chẳng là gì cả. Nó không đảm bảo tương lai vững chắc cho Solsa ở Old Trafford nếu MU không có danh hiệu.

Solskjaer trả lời phỏng vấn truyền thông. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ: “Đối với tôi, bạn phải làm đủ tốt để được ở lại. Bạn có hợp đồng 1 năm hay 10 năm cũng không là vấn đề gì. Nếu bạn không đủ tốt, bạn phải rời đi. Bạn cảm thấy áp lực mọi lúc ở đây. Ở CLB này, tôi không chỉ bám vào công việc mà trách nhiệm còn nằm trong tay tôi.

Manchester United có hàng triệu fan hâm mộ. CLB, HLV, cầu thủ và nhân viên ở đây có trách nhiệm tạo nên kết quả tốt. Ở đây luôn có áp lực phải vô địch Premier League và giành các danh hiệu. Đối với tôi, đó là áp lực tôi tự đặt cho mình và là áp lực cả đội tự đặt lên vai để đạt được những điều tốt nhất có thể.

Việc BLĐ MU gia hạn hợp đồng với tôi là bằng chứng cho thấy Manchester United đã đi đúng hướng nhưng chúng tôi phải tiếp tục với điều đó. Chúng tôi phải thực hiện những bước đi tiếp theo ngay từ bây giờ. Đó là thách thức”.

Pogba liệu có rời MU? ẢNH: GETTY

Solskjaer tin rằng MU có khả năng giành Premier League trước những đối thủ mạnh như ĐKVĐ Manchester City, nhà vô địch Champions League Chelsea hay Liverpool.

Solsa biết MU phải tránh lặp lại sai lầm mùa trước khi họ thua 3 trong 4 trận đầu tiên trên sân nhà Old Trafford, trong đó có trận thua đau đớn 1-6 trước Tottenham của Jose Mourinho. Ông cũng đồng tình với nhận xét của HLV Pep Guardiola của Man City.

Solskjaer tiếp tục: “Một mùa giải thì rất dài, nhưng 6 hoặc 7 trận đầu tiên rất quan trọng để tạo động lực và cho bạn cơ hội. Tôi từng đọc ở đâu đó rằng, Pep Guardiola nói bạn không thể vô địch giải đấu trong 8 trận đầu tiên, nhưng bạn có thể mất cơ hội vô địch.

Đó là những gì xảy ra với Manchester United ở mùa giải trước. Chúng tôi đã mất quá nhiều điểm từ rất sớm. Nhưng từ ngày 1-11 năm ngoái đến trận gặp Leicester City tháng 5 năm nay, chúng tôi chỉ thua duy nhất 1 trận ở Premier League. Đó là sự ổn định mà chúng tôi muốn thấy lại".

Solskjaer mong đợi tương lai MU sẽ bay cao. ẢNH: GETTY

"Tôi thà là người lạc quan và sai lầm còn hơn là người bi quan và đúng. Tất nhiên, những chàng trai ở Manchester United có thể vô địch với nỗ lực tối đa, sự hi sinh tối đa và tập trung cho cả mùa giải tối đa.

Mỗi ngày là một cơ hội để tiến gần hơn đến mục tiêu của chúng tôi. Đó là đến với nhau như một đội và tạo cơ hội giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Nhưng mỗi ngày cũng là một cơ hội để lùi lại và nhìn nhận lại. Vì vậy, Manchester United cần phải tiếp tục cải thiện”, Solskjaer nói thêm.

Cuộc nổi loạn ở Manchester United
Cuộc nổi loạn ở Manchester United
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đối mặt với cuộc nổi loạn ở Manchester United khi 4 cầu thủ đều muốn đóng vai trò lớn ở Premier League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm