Solskjaer lên tiếng chốt vị trí thi đấu của Ronaldo tại MU

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đang chuẩn bị hoàn tất việc trở lại Manchester United.

MU sẽ trả cho Juventus 20 triệu bảng Anh, kể cả phụ phí để ký hợp đồng 2 năm với Ronaldo. Tại đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo sẽ hưởng mức lương cao nhất Premier League 480.000 bảng Anh/tuần.

Dù đã 36 tuổi nhưng Ronaldo có nguồn thể lực dồi dào như tuổi đôi mươi. ẢNH: GETTY

Với sự xuất hiện của Ronaldo, người hâm mộ “quỷ đỏ” nhanh chóng tự hỏi vị trí nào là phù hợp với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Ronaldo khởi nghiệp ở MU ở vị trí vệ cánh phải. Sau đó anh chơi ở hành lang trái tại Real Madrid rồi mới chuyển sang đá cắm trên hàng tiền đạo.

Vậy đâu là vị trí phù hợp nhất cho Ronaldo tại MU hiện tại? Đích thân HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU đã làm rõ điều đó. Solskjaer không nghi ngờ gì việc Ronaldo sẽ vẫn là cỗ máy săn bàn như thời còn ở Juventus, Real Madrid và chính MU trước đây.

Solskjaer khẳng định Ronaldo sẽ đá cao nhất trên hàng công MU. ẢNH: REUTERS

Sau khi MU đánh bại Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League, HLV Solskjaer đã chia sẻ về vị trí thi đấu của Ronaldo: “Cristiano Ronaldo đã phát triển rất nhiều với tư cách là một cầu thủ. Cậu ấy thường chơi rộng bên cánh phải, cánh trái và ở tuyến trên.

Nhưng đối với tôi, Ronaldo sẽ đóng vai trò như một trung phong tại MU lúc này. Chắc chắn rồi. Tôi muốn Ronaldo ở trong vòng cấm và tôi muốn Ronaldo ghi bàn”.

Như vậy, Solskjaer đã chốt vị trí của Ronaldo tại MU là tiền đạo cắm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của Edinson Cavani cũng như Mason Greenwood. Cavani đang chơi cùng vị trí với Ronaldo, còn Greenwood đang được đào tạo để trở thành ngôi sao đích thực trên hàng công MU.

Greenwood ghi bàn duy nhất trong trận MU thắng Wolves 1-0. ẢNH: GETTY

Greenwood có phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu mùa giải với 3 bàn trong 3 trận, mỗi trận 1 bàn. Trong khi đó, Cavani vừa có trận đầu tiên ở mùa giải mới cho MU khi anh vào sân từ ghế dự bị ở phút 52 trong trận thắng Wolves 1-0.

Ngoài tiền đạo cắm, Cavani không thích hợp với các vị trí khác, trong khi Greenwood có thể chơi tốt bên cánh phải MU. Chính Greenwood sau khi trở lại cánh phải nhường suất đá cắm cho Cavani đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Nhận bóng từ Varane bên cánh phải, Greenwood có pha xứ lý quen thuộc khi đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút không thể cản phá.

Solskjaer nói thêm: “Chúng tôi luôn theo dõi Cristiano Ronaldo. Nếu một ngày Ronaldo rời Juventus, chúng tôi sẽ rất hứng thú với thương vụ này. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Ronaldo sẽ chia tay Juventus ở mùa giải này. Khi cậu ấy quyết định như vậy, tất nhiên Manchester United phải vào cuộc đàm phán với Ronaldo. Đó là bóng đá. Đôi khi điều đó vẫn xảy ra”.

Solskjaer có khởi đầu chấp nhận được ở mùa giải này, ít nhất là về mặt điểm số. ẢNH: PA

Bruno Fernandes cũng đóng vai trò lớn trong việc thuyết phục người đồng hương Bồ Đào Nha Ronaldo từ bỏ Man City để trở lại MU. Chính Bruno đã viết tweet tự nhận mình là “người đại diện” trong vụ Ronaldo trở về “nhà hát của những giấc mơ”.

Chia sẻ về việc này, Solskjaer cười và nói: “Tất cả những ai yêu mến CLB đều muốn Ronaldo đến Manchester United. Mọi người đều đóng một vai trò nào đó nhưng điều quan trọng và lớn nhất là Ronaldo muốn có mặt ở Manchester United”.

Hiện Manchester United đang đứng thứ ba trên bảng tổng sắp Premier League với 7 điểm sau Tottenham và West Ham. Sau trận đấu với Wolves, Manchester United sẽ tạm nghỉ 2 tuần khi các đội tuyển quốc gia tập trung cho vòng loại World Cup 2022.

Các cầu thủ MU hưởng niềm vui chiến thắng trước khi các CLB tạm nghỉ nhường sân cho đội tuyển quốc gia. ẢNH: REUTERS

Ngày 11-9, Manchester United sẽ đối đầu với Newcastle ở vòng 4 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Đây là thời điểm thích hợp nhất để Ronaldo ra mắt trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn fan hâm mộ “quỷ đỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm