Solskjaer lập kỷ lục có một không hai trước Man City

Rạng sáng nay (8-3), Manchester United đã đánh bại Manchester City 2-0 ở vòng 28 Premier League ngay trên sân khách Etihad. Với chiến thắng này, đội chủ sân Old Trafford đã kéo dài chuỗi bất bại trên sân khách lên con số 22, đồng thời chấm dứt kỷ lục thắng 21 trận liên tiếp của Man City.

Bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU cũng tạo kỷ lục cho riêng mình. Chiến lược gia người Na Uy trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử MU thắng Man City 3 trận liền trên sân khách.

Chiến thắng này giúp MU trở lại vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp Premier League với 54 điểm, hơn đội thứ ba Leicester City 1 điểm. Tuy nhiên, “quỷ đỏ” vẫn còn kém ngôi đầu của Man City đến 11 điểm khi mùa giải chỉ còn 10 vòng nữa.

Các cầu thủ MU giành chiến thắng xứng đáng trước Man City. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, Bruno Fernandes, người ghi bàn mở tỉ số cho MU khẳng định Premier League là “cuộc đua marathon chứ không phải đua nước rút”. Vì thế, Bruno tin rằng MU vẫn còn cơ hội vượt Man City lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Solskjaer không tin rằng MU có thể đuổi kịp Man City.

Solskjaer nói với Sky Sports sau trận đấu, “MU chỉ chơi 1 trận và thắng tại một thời điểm. Tất nhiên, Man City đã vượt quá xa để chúng tôi có thể nghĩ còn hi vọng bắt kịp họ. Năm ngoái, chúng tôi đã đuổi kịp Leicester City với khoảng cách 15 điểm nhưng bây giờ lại là vấn đề khác”.

Dù thừa nhận MU khó vượt qua Man City nhưng Solsa vẫn rất phấn khích với màn trình diễn của đội nhà, đặc biệt là khi Solsa lập kỷ lục trở thành HLV đầu tiên của MU thắng 3 trận liền trước “gã hàng xóm ồn ào” trên sân khách.

Luke Shaw ăn mừng bàn thắng thứ hai đầy phấn khích. ẢNH: GETTY

Solskjaer tiếp tục, “Khi bạn thắng 2-0, có một trận giữ sạch lưới khác và tạo ra màn trình diễn như thế này, tất nhiên bạn sẽ thấy rất vui. Mỗi trận đấu đều khác nhau nhưng chúng tôi đã bắt đầu quay trở lại với những gì chúng tôi mong muốn. Đó là chơi trực diện và tấn công đối thủ tích cực hơn”.

Solskjaer cũng giành lời khen cho Anthony Martial, người chịu nhiều chỉ trích bởi phong độ đi xuống ở mùa này. Martial chính là người bị Jesus phạm lỗi trong vòng cấm giúp Bruno ghi bàn mở tỉ số sớm trên chấm 11m cho MU.

Martial cũng đóng góp tích cực vào lối chơi chung của MU. Sẽ là một trận đấu hoàn hảo với ngôi sao người Pháp nếu anh ghi bàn vào lưới Man City trong tình huống đối mặt với thủ môn Ederson.

“Tôi nghĩ Anthony đã có một trận đấu hoàn toàn xuất sắc, nó hơn Anthony của ngày xưa. Khi nhìn thấy Anthony, ai cũng nghi ngờ cho đến khi cậu ấy tạo nên bàn thắng. Thật tuyệt vời”, Solskjaer nói thêm.

Martial đã có trận thi đấu rất hay. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu với Man City, Manchester United tiếp tục có những trận đấu khó khăn phía trước. Vào giữa tuần này, “quỷ đỏ” sẽ tiếp AC Milan trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Vào cuối tuần, MU gặp đối thủ khó chịu West Ham ở Premier League.

Giữa tuần sau (18-3, giờ quốc tế), MU đá trận lượt về Europa League với AC Milan trên sân khách San Siro. MU sẽ kết thúc lịch thi đấu tháng 3 bằng chuyến làm khách tại King Power gặp Leicester City ở tứ kết FA Cup.

Cắt đứt kỷ lục của Man City, MU lập… kỷ lục
Cắt đứt kỷ lục của Man City, MU lập… kỷ lục
(PLO)- Manchester United cắt đứt chuỗi 21 trận thắng liên tục của Manchester City bằng chiến thắng 2-0 ngay tại Etihad ở vòng 28 Premier League, đồng thời nâng chuỗi trận bất bại trên sân khách của “quỷ đỏ” lên 22 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm