Solskjaer hạnh phúc với 1 cuộc chiến ở MU

2h rạng sáng mai (8-4), Manchester United sẽ đối đầu với Granada ở trận tứ kết lượt đi Europa League trên sân khách.

Trước trận đấu này, mọi sự chú ý đều tập trung vào việc HLV Ole Gunnar Solskjaer chọn ai là người gác đền số 1 của MU. Đã 7 trận liên tục, thủ môn Dean Henderson thay David De Gea bắt chính và anh chơi rất tốt.

Truyền thông Anh những ngày gần đây đưa tin, De Gea sẽ rời Old Trafford vào cuối mùa này sau khi mất vị trí chính thức vào tay Henderson. Dean thay De Gea kể từ khi thủ môn người Tây Ban Nha trở về nước đón con đầu lòng. Nhưng khi De Gea trở lại, vị trí chính thức trong khung gỗ MU vẫn thuộc về Henderson.

Dean Henderson thường được bắt chính ở các trận đấu Cúp của MU mùa này. ẢNH: AP

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Solskjaer khẳng định ông hạnh phúc khi MU có đến 2 thủ môn xuất sắc như nhau. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy cũng thừa nhận De Gea không hài lòng vì đánh mất vị trí số 1 suốt 10 năm qua ở Old Trafford vào tay Henderson. Solsa khẳng định cuộc cạnh tranh giữa hai thủ môn này là lành mạnh.

Solskjaer nói, “Nếu đó là Dean và David, tôi rất thoải mái khi để cả hai cùng thi đấu (nếu được). Tôi rất vui vì cả hai đều… không vui khi không được ra sân. Đây là cuộc cạnh tranh lành mạnh. Cả hai đều quan trọng và tất cả đều muốn thi đấu.

Lee Grant, Nathan Bishop và Sergio Romero cũng muốn ra sân. Đó là cuộc cạnh tranh mà tôi rất thích. David là thủ môn hàng đầu và bây giờ vẫn vậy. Cậu ấy đang làm việc chăm chỉ để sẵn sàng thi đấu.

David đã có 10 năm tuyệt vời ở MU và cậu ấy đang gặp những thách thức. Tất nhiên ai cũng muốn chơi. Sergio có lẽ ra sân ít hơn số trận mà anh ấy xứng đáng được thi đấu. Dean đã đến và cống hiến hết mình vì mọi người đều muốn giành lấy vị trí đó. David cũng vậy”.

De Gea và Dean Henderson đang tranh giành vị trí số 1 tại MU. ẢNH: AP, GETTY

Solskjaer nhớ lại sự cạnh tranh gay gắt cho một vị trí chính thức tại MU khi ông còn là cầu thủ. Solsa đã đặt ra thử thách với De Gea.

Chiến lược gia người Na Uy tiếp tục, “Khi bạn là một phần của Man United, sẽ luôn có những cầu thủ mới đến, những người không chỉ đến để lấp đầy băng ghế dự bị. Mọi người đều có tham vọng khoác lên mình chiếc áo MU.

Bản thân tôi đã ở đây với tư cách là tiền đạo. MU đã ký hợp đồng với những tiền đạo Ruud van Nistelrooy, Diego Forlan, Louis Saha. Chúng tôi cũng có những tiền đạo hàng đầu như Dwight Yorke và Teddy Sheringham.

Mục tiêu của tôi là phải chứng minh khả năng với HLV rằng, “Tôi không phiền khi ông ký hợp đồng với những người này nhưng tôi vẫn quan trọng đối với ông và tôi sẽ cống hiến tất cả những gì có thể để được ra sân thi đấu”. Ở những vị trí khác như hậu vệ phải, hậu vệ trái, trung vệ, tiền vệ, tiền đạo đều giống nhau”.

Dean được dự đoán sẽ sớm lấy suất bắt chính của De Gea. ẢNH: GETTY

Đối thủ của MU là Granada từng thắng CLB cũ của Solskjaer là Molde, họ hạ luôn cả Napoli ở Europa League mùa này. Granada giành quyền thăng hạng La Liga vào năm 2019 và họ lập tức có vé dự cúp châu Âu.

Chia sẻ về đối thủ, Solskjaer dành những lời có cánh, “Đó là một đội bóng đầy kinh nghiệm, bản lĩnh và tinh thần không thể tin được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm