Solskjaer điên tiết tố… website Chelsea làm hại MU

Trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League Chelsea hòa Manchester United 0-0 trên sân Stamford Bridge đã tạo ra vấn đề gây tranh cãi. Theo đó, ở trận đấu này, trọng tài Stuart Attwell đã từ chối cho MU hưởng 11m sau khi Callum Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong vòng cấm từ pha tranh chấp với Mason Greenwood.

Ở tình huống này, trọng tài Stuart Attwell đã từ chối cho MU hưởng penalty nhưng VAR đã vào cuộc yêu cầu trọng tài xem xét lại. Tuy nhiên, sau đó ông  Stuart Attwell vẫn quyết định đó không phải là quả phạt đền cho MU.

Hudson-Odoi suýt chút nữa thành tội đồ của Chelsea dù anh chơi rất hay ở trận này. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, các thành viên của đội chủ sân Old Trafford rất tức giận với quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Luke Shaw tố cáo trọng tài đã nói với đội trưởng Harry Maguire rằng ông quyết định từ chối cho MU hưởng penalty bởi không muốn tạo nên dư luận không tốt. Shaw dẫn lại lời của Harry Maguire rằng tổ VAR xác định đó là quả 11m.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi có thông tin cho thấy Shaw sẽ bị LĐBĐ Anh (FA) "sờ gáy" vì có những phát biểu không hay về trọng tài. Theo quy định, bất cứ ai phát biểu nhắm đến trọng tài dù đúng hay sai đều có thể bị FA trừng phạt. Ngay sau đó, phía MU đã chữa cháy bằng tuyên bố có thể Shaw đã… nghe nhầm.

Pha bóng chạm tay trong vòng cấm cua Hudson-Odoi. ẢNH: PA

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không kém phần giận dữ và thất vọng với quyết định của trọng tài. Chiến lược gia người Na Uy cho rằng MU đã bị cướp 2 điểm khi đó là quả phạt đền 100%. Ông cũng tố một bài đăng trên website của CLB Chelsea đã ảnh hưởng đến các phán quyết của trọng tài.

Một bài viết đăng trên website của Chelsea đã nhắm thẳng vào đôi trưởng của MU, Harry Maguire. Bài viết cho rằng, Harry đã gặp may mắn trong nhiều tình huống MU lẽ ra phải chịu phạt. Bài viết dẫn chứng rằng Maguire đã phạm lỗi với Cesar Azpilicueta ở trận lượt đi giữa hai đội trong vòng cấm nhưng MU lại thoát phạt đền.

Maguire còn có pha phạm lỗi thô bạo với Michy Batshuayi nhưng không hề hấn gì. Cuối cùng, bài viết trên website Chelsea cảnh báo, Hary Maguire sẽ bị giám sát chặt chẽ trong trận đấu với Chelsea sau khi đội trưởng MU va chạm với Jamal Lascelles trong vòng cấm cuối tuần trước.

Maguire đã bị đội ngũ truyền thông của Chelsea "hài tên" trên website của The Blue. ẢNH: PA

Solskjaer nói sau trận đấu, “Vâng, 100% đó là quả 11m. VAR đã dừng trận đấu và trọng tài phải xem lại tình huống. Bạn có thể thấy rằng họ đã chơi “bóng ném”. MU đã mất 2 điểm.

Tôi không thể nói (phát biểu của Shaw) bởi điều đó sẽ không tốt cho cậu ấy. Tôi không muốn tạo ra sự tranh cãi. Tất cả những điều này là do tác động từ bên ngoài.

Họ đã nói về VAR và Harry. Táo tợn hơn khi họ đưa điều đó lên website. Điều đó đã ảnh hưởng đến quyết định của trọng tài. Bạn có thể đọc những gì họ nói về Harry Maguire và gây áp lực lên các trọng tài trong các quyết định liên quan đến chúng tôi”.

Trước đó, HLV Klopp của Liverpool phát biểu rằng MU được hưởng phạt đền trong 2 năm rưỡi qua nhiều hơn Liverpool trong 4 năm. Cũng từ đây, MU bắt đầu gặp bất lợi từ các phán quyết của trọng tài. Solsa đã bực bội chỉ thẳng ra vấn đề.

Solskjaer chia sẻ, “Chúng tôi đã thấy có một HLV, nói thẳng ra là người đã bắt đầu nó. Hàng loạt những lời bàn tán về việc chúng tôi được hưởng nhiều quả 11m. Đó là những quả phạt không có gì để nghi ngờ. Và tất nhiên, hôm nay đáng lẽ ra chúng tôi phải có một quả phạt đền”.

Solsa và MU có rất nhiều trận hòa 0-0 với các ông lớn tại Premier League mùa này. ẢNH: AP

Tuy nhiên, Solsa cũng thừa nhận các cầu thủ MU không tạo ra đủ cơ hội để có thể đánh bại Chelsea. Dù MU không để thủng lưới nhưng Solsa mong đợi các học trò thể hiện bản năng sát thủ trong các pha dứt điểm.

Solskjaer nói thêm, “Các pha bóng không đủ chất lượng đã không tạo ra cơ hội như chúng tôi mong đợi. Mason đã làm rất tốt, Marcus đã ghi rất nhiều bàn thắng và tôi nghĩ các bạn hiểu tại sao Dan James được đá chính. Cậu ấy hoàn toàn xuất sắc.

Vì vậy, hôm nay tôi quyết định chọn ba người đó ra sân. Anthony Martial sẽ tiếp tục thi đấu cho chúng tôi và ghi bàn. Ở giai đoạn cuối mùa giải, bạn phải thúc đẩy các cầu thủ tiến lên phía trước và đạt mục tiêu chiến thắng.

Hàng thủ giữ sạch lưới là một nền tảng. Manchester United có rất nhiều trận trắng lưới trước các đội bóng hàng đầu nhưng chúng tôi cũng cần phải tìm bàn thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm