Solskjaer đáp trả chỉ trích của cựu HLV MU

Vòng 32 Premier League, Man. United giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ Watford. Mặc dù được đánh giá là đội bóng “cửa trên”, nhưng MU lại lựa chọn lối chơi phòng ngự, rình rập chờ thời để phản công. Thống kê sau trận đấu trước Watford, Man. United chỉ có 51% thời lượng kiểm soát bóng.

MU thắng 2-1 trước Watford bằng lối chơi ru ngủ phản công khiến HLV Van Gaal khó chịu.

Chiến thắng theo cách ru ngủ đối phương của Man. United đã khiến cựu HLV của “quỷ đỏ” ông Louis Van Gaal không hài lòng. HLV người Hà Lan cho rằng Man. United chiến thắng với lối chơi xấu xí “dựng xe buýt” trước cầu môn.

Trước những lời chỉ trích của đồng nghiệp, HLV Solskjaer cũng có những lời đáp trả thẳng thắn về triết lý chơi bóng của mình. HLV người Na Uy cho rằng: “có lẽ ông Van Gaal không hài lòng từ lúc Man. United giành chiến thắng 3-1 trong trận lượt về vòng 1/8 trước PSG bằng lối chơi phòng ngự. Nhưng với lối chơi của tôi, phòng ngự chỉ có hai cách. Phòng ngự để cướp bóng rồi tổ chức phản công và phòng ngự để đi tiếp vào những vòng đấu sau.”

HLV đương nhiệm của MU cũng có những chia sẻ để ông Van Gaal hiểu hơn về cách cầm quân của mình. HLV Solskjaer cho biết, HLV Van Gaal có thể nêu lên quan điểm cá nhân của mình. Solskjaer chỉ nhìn vào trận đấu và đối thủ để đưa ra đấu pháp hợp lý. Có những đấu Man. United dâng cao và áp đảo đối thủ liên tục.

HLV Solskjaer đáp trả, chính lối chơi phòng ngự mà Man. United lội ngược dòng trước PSG để giành vé vào vòng tứ kết Champions League.

HLV Solskjaer cũng đặt ra câu hỏi khó đối với những người chỉ trích lối chơi hiện tại của Man. United. HLV Solskjaer cho rằng: “Liệu có CLB nào phản công tốt như Man. United thi đấu trước Watford hay không?. Nền tảng của một đội bóng là vẫn thi đấu tốt mặc dù lúc đó không có bóng.”

HLV vừa được ban lãnh đạo Man. United đặt bút ký hợp đồng 3 năm tự tin vào các cầu thủ của mình. Solskjaer tin vào các cầu thủ của “quỷ đỏ” vì tất cả những cầu thủ hiện tại từng có thời gian làm việc với những HLV có tiếng như: Jose Mourinho, Louis Van Gaal và Sir Alex Ferguson. Vì vậy các cầu thủ MU được đào tạo rất tuyệt vời và biết cách thi đấu như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm