Solskjaer đang lừa dối Van De Beek

Tiền vệ 23 tuổi người Hà Lan Donny Van De Beek gia nhập Manchester United từ Ajax với giá 35 triệu bảng Anh mùa hè năm ngoái. De Beek rất tài năng nhưng anh không được Ole Gunnar Solskjaer trọng dụng ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Trước việc Bruno Fernandes và Paul Pogba thi nhau tỏa sáng, De Beek rất ít khi được ra sân thi đấu và thường mài đủng quần trên băng ghế dự bị MU. De Beek mới có 2 trận đá chính cho MU tại Premier League mùa này, anh chủ yếu được sử dụng nhiều ở đấu trường cúp.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng năm nay, nhiều chuyên gia, cựu cầu thủ và đặc biệt là truyền thông Hà Lan đã khuyên De Beek rời MU. De Beek chọn cách im lặng còn Solsa thì lên tiếng trấn an De Beek.

De Beek có số trận ra sân rất hạn chế mùa này. ẢNH: PA

Solsa đăng đàn cho biết De Beek vẫn là một phần quan trọng của MU và anh sẽ được tạo cơ hội ra sân vì MU còn rất nhiều trận đấu và đấu trường tham dự trước mắt.

Hôm qua, truyền thông Anh đăng tải thông tin Solsa đã có buổi nói chuyện cụ thể với De Beek trước đại chiến giữa MU và Liverpool ở FA Cup.

Chiến lược gia người Na Uy hứa cho De Beek thi đấu nhiều hơn, đồng thời khẳng định De Beek sẽ không rời MU dưới dạng bán đứt hay cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Nói là làm, Solsa đã cho De Beek đá chính trong trận MU hạ Liverpool 3-2 ở vòng 4 FA Cup. Tuy nhiên, De Beek chỉ thi đấu ở mức tròn vai và có thời điểm Solsa phải “hét vào mặt” De Beek vì cầu thủ này làm chậm nhịp tấn công của MU.

De Beek chỉ thi đấu hơn 60 phút trước khi bị Solsa thay bằng Bruno Fernandes, người đã ghi bàn quyết định giúp MU loại Liverpool khỏi FA Cup.

Liệu De Beek có sai lầm khi đến MU? ẢNH: PA

Hôm nay (27-1), viết trên ấn phẩm Voetbal International (Hà Lan), nhà báo nổi tiếng Suleyman Ozturk đã nêu quan điểm của mình rằng De Beek sẽ không bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng ở đội chủ sân Old Trafford và anh nên chia tay MU càng sớm càng tốt.

Suleyman Ozturk nói, “Bạn không thể bỏ qua sự thật rằng Donny Van De Beek đã rơi vào tình huống tồi tệ. De Beek sẽ không bao giờ đạt được thông số hoặc khả năng như Bruno Fernandes khi được thay thế mỗi khi Bruno vắng mặt.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha thích có bóng còn Van De Beek có sở trường di chuyển không bóng. Solskjaer đã cố giữ động lực cho De Beek bằng cách nói cậu ấy phải kiên nhẫn. Nhưng thực tế đối thủ của cậu ấy (Bruno Fernandes) quá nổi trội nên Solskjaer không thể mong đợi hơn ở De Beek.

De Beek đang bị HLV của mình đánh lừa. Lời khuyên của tôi là De Beek hãy cố gắng rời khỏi MU càng sớm càng tốt nếu cậu ấy không muốn bị “trói buộc” quá lâu”.

Nhà báo Suleyman Ozturk cho rằng Solskajer đã lừa dối De Beek. ẢNH: REX

Gần đây, tờ Athletic (Anh) đưa tin Solskjaer đã nói chuyện trực tiếp với De Beek. Solskjaer đã đảm bảo tương lai của De Beek ở Old Trafford. Cuộc thảo luận ngắn giữa hai người đã diễn ra tốt đẹp. De Beek tin rằng anh sẽ được Solsa trao nhiều cơ hội ra sân hơn.

De Beek được xem là bản hợp đồng “tương lai” của MU. Vì vậy, Solsa dường như muốn De Beek thích nghi với môi trường bóng đá Anh trước rồi mới tạo điều kiện cho anh ra sân thường xuyên hơn trong giai đoạn cuối mùa này hoặc mùa giải tới.

De Beek thi đấu tròn vai trong hơn 60 phút góp mặt ở trận MU hạ Liverpool 3-2 vòng 4 FA Cup. ẢNH: GETTY

Bản hợp đồng 5 năm giữa hai bên đã thể hiện rõ điều đó. Theo Mirror (Anh), khi ký hợp đồng với Manchester United, De Beek được phía “quỷ đỏ” hứa cho ra sân phân nửa số trận đấu của CLB trong mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, đến nay thì điều này vẫn chưa thành hiện thực với De Beek.

Lời hứa của Solskjaer với Van De Beek
Lời hứa của Solskjaer với Van De Beek
(PLO)- Ngoài lời hứa của mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer còn khẳng định Donny Van De Beek sẽ không rời Manchester United dưới dạng bán đứt hoặc cho mượn trong tháng giêng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm