Solskjaer đá xoáy huyền thoại MU, chê học trò đá như học sinh

Rạng sáng nay (30-4), Manchester United đã đánh bại AS Roma với tỉ số 6-2 ở trận bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Old Trafford. MU mở tỉ số sớm nhờ công của Bruno Fernandes nhưng để đội khách ngược dòng dẫn lại 2-1 sau khi hiệp một kết thúc.

Solskjaer không hài lòng trước những bình luận của hai cựu cầu thủ MU. ẢNH: GETTY

Sang hiệp hai, MU thi đấu bùng nổ ghi đến 5 bàn thắng do công của Cavani (2 bàn), Bruno Fernandes (penalty), Paul Pogba và Mason Greenwood để hoàn tất thắng lợi bằng một sét tennis với tỉ số 6-2 trước AS Roma, đồng thời đặt một chân vào trận chung kết Europa League.

Trận đấu này xảy ra sự việc hi hữu khi AS Roma hết quyền thay người ngay trong hiệp 1 khi họ phải thay liền ba cầu thủ do tiền vệ Jordan Veretout, thủ môn Pau Lopez và tiền vệ Leonardo Spinazzola dính chấn thương.

Bình luận trực tiếp trên sóng truyền hình BT Sport sau hiệp 1 (thời điểm MU bị dẫn 1-2), hai cựu cầu thủ MU là huyền thoại Scholes và Owen Hargreaves kêu gọi HLV Ole Gunnar Solskjaer thay đổi hàng công của MU.

Tuy nhiên, Solsa vẫn giữ nguyên đội hình này và tạo nên màn trình diễn bùng nổ với 5 bàn thắng của MU trong hiệp hai. Đây là quyết định hoàn toàn chính xác của chiến lược gia người Na Uy. Phát biểu sau trận đấu, Solsa đã “đá xoáy” hai cựu ngôi sao của “quỷ đỏ”.

Paul Scholes và Owen Hargreaves từng giúp MU giành Champions League sau khi đá bại Chelsea trong trận chung kết. ẢNH: DAILY MAIL

Solskjaer cho biết, “Ngồi ở đó thì thật dễ dàng nghĩ xem ai nên được thi đấu và ai không nên được ra sân. Có lẽ hai người đó nên tự chơi với nhau và chọn một đội mà họ cho rằng có tính cân bằng. Mason Greenwood thất vọng vì không được thi đấu (Mason vào sân từ ghế dự bị phút 76) nhưng đó là về sự cân bằng trong đội hình.

Chúng tôi có những cầu  thủ có thể tạo ra những khoảnh khắc lớn bằng nền tảng của họ. Chúng tôi không thấy công việc đã hoàn tất nhưng đêm nay chúng tôi hoàn thành trận đấu rất tốt. Tôi hài lòng với phản ứng của các cầu thủ. Hiệp hai đã diễn ra rất tốt”.

Manchester United đứng trước ngưỡng cửa “phá vỡ lời nguyền” toàn thua trong các trận bán kết đấu cúp dưới thời Solskjaer. Trước đó, MU thất bại 4 trận bán kết bao gồm 2 ở League Cup (cùng thua Man CIty), 1 ở FA Cup (thua Chelsea) và 1 ở Europa League (thua Sevilla).

MU đặt một chân vào trận chung kết đầu tiên dưới thời Solskjaer. ẢNH: REUTERS

Dù MU thắng đậm nhưng Solskjaer vẫn chỉ trích hàng phòng ngự MU đã “dâng” cho AS Roma hai bàn thắng khiến đội nhà vất vả ngược dòng trong hiệp hai. Solsa cho rằng các học trò ở hàng phòng ngự chơi như trẻ con.

Solskjaer nói thêm, “MU đã chơi như những đứa trẻ, như những học sinh trong hai bàn thua, điều đó không nên xảy ra ở cấp độ này. Chúng tôi đã sửa lỗi đó trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp. Đó là việc nắm lấy cơ hội và chúng tôi đã trở lại. Có thể trong 10 phút, chúng tôi trông không có gì tuyệt vời nhưng chúng tôi đã cố gắng hòa nhập lại với trận đấu”.

Trong khi đó, Paul Pogba, cầu thủ ghi bàn thứ 5 cho MU tuyên bố MU sẽ không dừng lại trong trận lượt về ở thủ đô nước Ý vào tuần tới.

Pogba nói, “Chúng tôi phải tập trung và chơi với một tâm lý nhất quán ở trận lượt về. Chúng tôi ở khắp mọi nơi trên mặt sân trong hiệp hai. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau và bảo nhau hãy làm những điều đúng đắn. HLV cũng đã nói chuyện và động viên chúng tôi”.

Solskjaer và Pogba vui mừng sau trận đấu. ẢNH: REUTERS

Cựu hậu vệ MU đang chơi cho AS Roma, Chris Smalling đã mắc rất nhiều sai lầm khi đối mặt với đội bóng cũ. Trong đó, Chris Smalling phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi giúp Bruno Fernandes có bàn thứ tư cho MU. Solskjaer thừa nhận quả phạt đền đó là khắc nghiệt.

Smalling nói, “Thật sự rất thất vọng. Chúng tôi đã để thủng lưới nhiều bàn thua rất cẩu thả. Nó đã thật sự phá hỏng thành quả khó khăn mà chúng tôi đã đạt được trong hiệp 1”.

Trận lượt về bán kết Europa League giữa Manchester United và AS Roma sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 7-5 trên sân Olimpico ở thủ đô Roma nước Ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm