Solskjaer can thiệp chặn vụ chuyển nhượng giờ chót của MU

Theo Mirror (Anh), HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ngăn chặn vụ chuyển nhượng Diogo Dalot rời Manchester United vào mùa hè này, bất chấp việc hậu vệ phải người Bồ Đào Nha tiến gần đến việc chuyển sang Borussia Dortmund dưới dạng cho mượn.

Dalot ngồi dự bị và không được Solsa sử dụng trong 2 trận mở màn Premier League 2021-2022. Tuy nhiên, ở trận gần nhất MU thắng Wolves 1-0, Solsa đã tung Dalot vào sân từ ghế dự bị.

Dalot mặc áo số 20 tại MU. ẢNH: GETTY

Theo The Sun (Anh), nguyên nhân quan trọng nhất Solskjaer quyết giữ chân Dalot ở Old Trafford là bởi MU thiếu nhân sự ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi chỉ có Aaron Wan-Bissaka đáng tin cậy và phải cày ải trên khắp các mặt trận. Trong khi đó, một cầu thủ khác của MU có thể chơi hậu vệ phải là Brandon Williams vừa gia nhập Norwich City dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Mùa hè năm nay, MU được cho là theo đuổi việc chiêu mộ Kieran Trippier của Atletico Madrid. Nếu Trippier xuất hiện ở Old Trafford, nó sẽ là dấu chấm hết cho Dalot ở MU.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Trippier cũng ở lại Atletico. Điều đó đồng nghĩa, nếu MU đẩy Dalot ra đi, Solsa sẽ không còn ai đủ sức cáng đáng hành lang phải MU ngoài Wan-Bissaka. Mùa trước, Dalot thi đấu cho AC Milan dưới dạng cho mượn và chơi khá hay.

Ngoài ra, tương lai không chắc chắn của Daniel James cũng là lý do thuyết phục Solskjaer ngăn cản thương vụ Dalot đến Dortmund. Việc giữ Dalot được coi là quyết định hợp lý của chiến lược gia người Na Uy.

Solskjaer quyết giữ chân Dalot. ẢNH: REUTERS

Tờ The Athletic đưa tin, có một loạt CLB ở Premier League thể hiện sự quan tâm đến James bao gồm Leeds United, Brighton, Everton và Leicester City. United sẵn sàng lắng nghe những đề nghị dành cho cầu thủ người xứ Wales.

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 trước Woves tại sân Molineux, Solskjaer cho biết: “Tôi sẽ không thảo luận về tương lai của từng cầu thủ. Dan James vẫn là cầu thủ của Manchester United vào lúc này”. Tuy nhiên, đêm qua (30-8), truyền thông Anh đưa tin Leeds United đã đạt thỏa thuận với MU trong vụ chuyển nhượng James với giá 30 triệu bảng Anh.

Chấn thương giờ chót của Amad Diallo khiến anh không thể gia nhập Feyenoord dưới dạng cho mượn, cùng với việc MU có nhiều lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ phải như Mason Greenwood, Jadon Sancho đã khiến James không còn tương lai ở sân Old Trafford. Amad dự kiến phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần.

Dan James gần như chắc chắn chia tay MU sang Leeds United. ẢNH: GETTY

Trong một diễn biến khác, theo Manchester Evening News, một CLB đã hỏi mượn sao trẻ Anthony Elanga từ Manchester United. Trong khi đó, vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo sẽ được Manchester United chính thức công bố trong ngày hôm nay sau khi ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

Ronaldo hoàn tất kiểm tra y tế, MU bán sao giá kỷ lục
Ronaldo hoàn tất kiểm tra y tế, MU bán sao giá kỷ lục
(PLO)- Cristiano Ronaldo đã hoàn tất việc kiểm tra y tế tại Lisbon để gia nhập Manchester United. Trong khi đó, tiền vệ Daniel James cũng chuẩn bị rời đội chủ sân Old Trafford đến Leeds United với mức giá kỷ lục 30 triệu bảng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.