Sốc: Người Anh yêu cầu đá lại chung kết Euro 2020, vì sao?

Trận chung kết Euro 2020 trên sân Wembley đã kết thúc hơn hai ngày với thất bại cay đắng trên chấm luân lưu của chủ nhà Anh trước Ý sau 120 phút hai đội hòa nhau 1-1.

Trận đấu này không có tình huống gây tranh cãi nào có thể ảnh hưởng đến cục diện và kết quả trận đấu. Vậy nhưng người Anh đã thu thập 100.000 chữ ký để gửi đơn kiến nghị lên trang change.org nhằm kêu gọi tổ chức lại trận chung kết Euro 2020.

Tuyển Anh thất vọng sau khi thua Ý trong trận chung kết Euro 2020. ẢNH: REX

Đây là hành động rất kỳ lạ bởi chắc chắn các fan Anh biết rõ không có lí do gì có thể lật ngược tình thế khi số phận đã an bài đội tuyển của họ về nhì. Nó chỉ cho thấy sự thất vọng, bế tắc cùng cực của họ.

Anh đã có cơ hội quá tốt để đăng quang Euro 2020 khi được chơi trên sân nhà trước người Ý. Tam sư khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở điểm ngay phút thứ 2 của Luke Shaw cùng thế trận trên chân. Nhưng họ sụp đổ trong hiệp hai sau bàn gỡ hòa 1-1 của Bonucci.

Ở loạt luân lưu, Anh tiếp tục vươn lên dẫn trước khi tuyển Ý đá hỏng trước nhưng lần lượt những Rashford, Sancho, Saka sút không thành công đá bay chiếc cúp từ Wembley thẳng sang Rome.

Tại vương quốc Anh, có đến 31 triệu khán giả theo dõi trận đấu qua truyền hình trên BBC và ITV. Một số người hâm mộ Anh hết sức tức giận và không chấp nhận thực tế với kết quả trận đấu.

Tình huống Chiellini kéo áo Saka là lí do khiến fan Anh đòi đá lại trận chung kết Euro 2020. ẢNH: GETTY

100.000 người đã ký đơn vào bản kiến nghị yêu cầu đá lại trận chung kết Euro 2020 với lí do trời ơi rằng… Chiellini đã phạm lỗi kéo áo với Saka trong tình huống Anh phản công nhanh. Họ cho rằng việc Chiellini chỉ nhận thẻ vàng là không công bằng.

Đơn kiến nghị nói thêm, với “cú đẩy, kéo và đá” đó, Chiellini lẽ ra phải nhận thẻ đỏ. Trận chung kết phải được đá lại với một trọng tài không thiên vị sẽ giúp tuyển Anh có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh không đưa ra lời chỉ trích nào nhắm vào trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers. Ông chỉ nhấn mạnh niềm tự hào về các học trò sau hành trình ở Euro 2020.

Southgate nói, “Các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì có thể không chỉ trong trận chung kết Euro mà cả giải đấu. Họ có thể ngẩng cao đầu. Họ là một đội đem đến cho đất nước Anh những buổi tối đáng kinh ngạc.

Nhưng tất nhiên đêm nay, chúng tôi bị tàn phá bởi việc đã tiến rất gần đến chức vô địch nhưng không thể thắng. Bạn có thể tưởng tượng phòng thay đồ của đội như thế nào. Rất khó để diễn đạt thành lời nhưng tôi tự hào về các cầu thủ”.

Southgate đưa Sancho và Rashford vào sân chỉ để đá 11m nhưng cả hai đều sút hỏng. ẢNH: GETTY

Trước đó, có 270.000 người đã ký vào đơn kiến nghị gửi lên trang Web Les Lignes Bougent (LLB) của Pháp yêu cầu đá lại trận đấu vòng 1/8 Euro 2020 giữa Pháp và Thụy Sĩ.

Những người ký vào đơn kiến nghị phàn nàn rằng thủ môn Yann Sommer của Thụy Sĩ đã phạm luật di chuyển qua vạch vôi trước khi Kylian Mbappe thực hiện cú đá hỏng 11m quyết định.

Bản kiến nghị sau đó bị gỡ khỏi trang LLB. Người khởi xướng bản kiến nghị tuyên bố, tuyển Pháp là những người chơi tốt nhưng họ chấp nhận chiến thắng của Thụy Sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm