Sốc: Một CLB muốn hoàn tất giải Premier League tại Trung Quốc

Giải Ngoại hạng Anh - Premier League đã bị tạm hoãn ít nhất đến ngày 30-4 vì dịch COVID-19. Giám đốc điều hành của 20 CLB Premier League sẽ có cuộc họp trực tuyến bàn về việc giải cứu một mùa giải có nguy cơ đổ vỡ.

Giám đốc điều hành một CLB thuộc Premier League không được nêu tên đã đưa ra ý tưởng gây sốc. Theo đó, người này đề xuất tổ chức các trận đấu còn lại của Premier League tại nước ngoài, cụ thể ở đây là Trung Quốc, nơi bắt đầu bùng nổ ổ dịch COVID-19.

Liverpool gần như chắc chắn vô địch Premier League nhưng dịch COVID-19 bùng nổ khiến họ không thể biết số phận của mình.

Ý tưởng táo bạo này dựa trên việc kiểm tra sự lây lan của Corona virus ở thời điểm hiện tại và xem xét nơi nào là an toàn, có cơ sở y tế ổn định và có hạ tầng tốt để tổ chức Premier League. Và Trung Quốc là cái tên được nêu ra. Hiện Trung Quốc đang giải quyết vấn nạn COVID-19 rất tốt. 

Ý tưởng trên lập tức vấp phải sự phản đối của giám đốc điều hành các CLB. Một giám đốc điều hành nêu quan điểm, “Quốc gia được đề xuất hoàn thành mùa giải Premier League là Trung Quốc. Đây là một ý tưởng điên rồ. Và tôi chắc chắn rằng nó sẽ bị từ chối. Nếu chúng ta chọn giải pháp chuyển Premier League tới một quốc gia khác, chúng ta sẽ thất bại hoàn toàn”.

Một giám đốc điều hành của một CLB khác cũng lên tiếng, “Đó là phương án không thực tế. Tất cả chúng ta đều muốn giải đấu và cuộc sống bình thường trở lại. Thật không may, chỉ có chúa và “đại dịch” mới có thể đưa ra quyết định này. Dường như không còn phương án nào khác khả thi”.

Quãng đường từ London đến Bắc Kinh là hơn 5.000 dặm.

Hồi đầu tuần, một giám đốc điều hành đã đưa ra giải pháp tổ chức Premier League sau cánh cổng đóng kín. Tất cả 92 trận còn lại sẽ được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, giải pháp này cũng không phù hợp với thực tế. 

Các nhà tổ chức giải Premier League cũng như các CLB dường như đã tuyệt vọng trong việc tìm ra một giải pháp vẹn toàn khi nạn dịch COVID-19 đang hoành hành dữ dội tại châu Âu và chưa biết khi nào kết thúc.

Tổ chức các trận đấu sau cánh cổng đóng kín, không khán giả cũng là phương án không khả thi.

Nghiêm trọng hơn, Premier League có thể mất đến 762 triệu bảng Anh tiền  bản quyền truyền hình. Đây là số tiền phạt vì vi phạm hợp đồng bản quyền truyền hình trong nước và quốc tế do mùa giải Premier League 2019-2020 không thể hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm