Sốc: Barcelona kiện ra tòa, ngăn cản Messi đến PSG

Thông tin Lionel Messi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Lionel Messi vì luật công bằng tài chính của La Liga khiến làng bóng đá thế giới chấn động trong vài ngày qua.

Chiều hôm qua (8-8), Messi đã tổ chức họp báo thông tin về sự việc. Trong buổi họp báo, Messi bật khóc nức nở thông báo lí do chia tay Barcelona sau nhiều năm gắn bó.

Siêu sao 34 tuổi khẳng định anh yêu Barca và không muốn rời đi, tuy nhiên, do luật công bằng tài chính (FFP) của La Liga nên hai bên không thể đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Messi khóc trong buổi họp báo chia tay Barcelona. ẢNH: EPA

Messi cũng xác nhận PSG đang theo đuổi anh và nhiều CLB khác nữa. Sau buổi họp báo vài giờ, chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu Fabrizio Romano khẳng định PSG vừa gửi bản hợp đồng với mức lương hậu hĩnh cho Messi xem xét.

Theo đó, PSG đề nghị Messi ký vào bản hợp đồng 2 năm với mức lương 35 triệu USD mỗi mùa. Messi chưa có kế hoạch bay sang Paris vào đêm qua nhưng anh cùng cộng sự vẫn đang kiểm tra kỹ bản hợp đồng từ PSG.

Trong một diễn biến cực kỳ bất ngờ, Barcelona lại ra sức ngăn cản thương vụ Messi đến PSG. Đội chủ sân Nou Camp cáo buộc PSG không thể ký hợp đồng với Messi vì PSG cũng gặp vấn đề tài chính, không thể đáp ứng được luật công bằng tài chính (FFP).

Barcelona cho rằng PSG cũng bị giới hạn bởi luật công bằng tài chính nên không đủ sức ký hợp đồng với PSG. ẢNH: GETTY

Dựa trên những thông tin thu thập được, các luật sư của Barcelona thay mặt đội bóng đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án châu Âu. Các luật sư của Barca, trong đó có Juan Branco đã xác nhận họ đang tìm cách ngăn PSG mua Messi.

Juan Branco viết trên Twitter: “Thay mặt FC Barcelona, công ty của tôi đã chuẩn bị đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu và yêu cầu tạm đình chỉ việc PSG ký hợp đồng với Lionel Messi. PSG đáp ứng luật công  bằng tài chính còn kém hơn cả Barcelona.

Trong giai đoạn 2019-2020, PSG dùng 99% doanh thu để trả lương cho cầu thủ, còn Barcelona chỉ là 54%. Trong khi đó, mức chênh lệch này (hiện tại) đã tăng lên. Thật không thể tưởng tượng được rằng “luật công bằng tài chính” đang làm trầm trọng thêm tình hình và bóp méo cuộc chơi”.

Neymar đang nhận lương cao nhất ở PSG. ẢNH: EPA

Báo cáo cũng tuyên bố PSG vi phạm và không tuân thủ FFP khi ký hợp đồng với Messi. Mùa hè năm nay, đội bóng Ligue 1 PSG đang về rất nhiều ngôi sao nhận mức lương cực cao như Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Achraf Hakimi và Georginio Wijnaldum. Trong đội hình PSG hiện tại, Kylian Mbappe và Neymar là hai cầu thủ nhận lương khủng nhất đội.

PSG trải thảm đỏ, Messi vẫn chưa ký hợp đồng
PSG trải thảm đỏ, Messi vẫn chưa ký hợp đồng
(PLO)- Sau khi rời Barcelona đầy cảm xúc, M10 xác nhận việc chuyển đến PSG là một “khả năng” nhưng cũng có một số lời đề nghị từ CLB khác. Messi đã rơi nước mắt khi chia tay Barca sau hơn 20 năm tuổi thơ của mình trong một cuộc họp báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.