So sánh 4 tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá thế giới

Erling Haaland, Harry Kane, Robert Lewandowski và Romelu Lukaku đều có phong độ rực rỡ trong những mùa giải gần đây.

Họ là 4 cái tên làm náo loạn thị trường chuyển nhượng hè này nhưng hiện tại chỉ có mỗi Lukaku rời Inter Milan gia nhập Chelsea với giá 97,5 triệu bảng Anh. Cùng so sánh khả năng săn bàn của 4 tiền đạo hàng đầu thế giới này.

Thông số của 4 tiền đạo. ẢNH: THE SUN

1- Romelu Lukaku

Tiền đạo 28 tuổi người Bỉ gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge lần thứ hai với bản hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng Anh từ Inter Milan cách đây hơn 1 tuần. Lukaku trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Premier League sau Jack Grealish từ Aston Villa đến Manchester City với giá 100 triệu bảng Anh.

Lukaku giúp Inter Milan giành Serie A lần đầu tiên kể từ mùa giải 2010. Lukaku cũng từng giành FA Cup vào năm 2012 trong màu áo Chelsea trước đây. Anh cũng có danh hiệu vô địch Bỉ với Anderlecht năm 2009.

Xét về số bàn thắng, Lukaku đạt hiệu suất trung bình kém hơn Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Erling Haaland (Borussia Dortmund) nhưng anh lại tạo ra nhiều cơ hội hơn hai ngôi sao của giải Bundesliga và cả Harry Kane (Tottenham).

Lukaku vừa trở lại Chelsea đã "nổ súng". ẢNH: THE SUN

2- Robert Lewandowski

Lewandowski ghi trung bình 1,23 bàn thắng mỗi trận, nhiều hơn ba tiền đạo còn lại. Theo Transfermarkt, cầu thủ 33 tuổi này được định giá 54 triệu bảng Anh. Đội trưởng tuyển Ba Lan được cho là muốn rời sân Allianz Arena để tìm kiếm thử thách mới. Tuy nhiên, Bayern Munich muốn số tiền lên đến 100 triệu bảng Anh cho ngôi sao của họ.

Tại “hùm xám” nước Đức, Lewy giành Champions League năm 2020. Đây là mùa giải Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử. Lewy cũng hoàn tất cột mốc 10 lần liên tiếp vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich. Các danh hiệu khác của Lewy gồm 4 cúp quốc gia Đức, 1 siêu cúp châu Âu, 5 siêu cúp nước Đức, FIFA Club World Cup, vô địch Ba Lan và siêu cúp Ba Lan.

Lewandowski cũng giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Âu (UEFA) trong cùng năm 2020.

Lewandowski đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng cho Bayern Munich. ẢNH: GETTY

3- Erling Haaland

Mới 21 tuổi, Haaland là một trong những cầu thủ triển vọng nhất làng bóng đá thế giới. Cứ mỗi 90 phút, tiền đạo người Na Uy lại ghi 1,08 bàn thắng. Sao trẻ này thu hút sự chú ý của hàng loạt CLB lớn tại chau Âu.

Haaland cùng Borussia Dortmund giành cúp quốc gia Đức mùa trước, anh cũng có 1 danh hiệu vô địch Áo và cúp quốc gia Áo. Với tuổi đời còn trẻ, Haaland được dự đoán sẽ tiếp tục nâng cao nhiều danh hiệu nữa trong tương lai.

Tranfermarkt định giá Haaland ở mức khổng lồ lên đến 117 triệu bảng Anh nhưng điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland với Borussia Dortmund có hiệu lực vào ngày 1-9 sẽ chỉ có giá 64 triệu bảng Anh. Manchester United, Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona và Manchester City được cho là đang chuẩn bị những động thái mua Haaland.

HLV Solskjaer từng mua hụt cậu học trò cũ Haaland. ẢNH: GETTY

4- Harry Kane

Đội trưởng tuyển Anh ghi trong bình 0,74 bàn/90 phút, đạt hiệu suất thấp nhất so với 3 tiền đạo còn lại. Tuy nhiên, Kane lại có nhiều pha kiến tạo nhất với bình quân 0,31 bàn/90 phút. Đáng tiếc là “tủ” danh hiệu của Kane lại trống rỗng.

Ở tuổi 28, Kane quyết tâm rời đội bóng thơ ấu Tottenham ra đi nhằm tìm kiếm danh hiệu. Vào tháng 5, Kane công khai yêu cầu được cho phép rời Spurs để gia nhập Manchester City. Tranfermarkt định giá Harry Kane ở mức 108 triệu bảng Anh.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham thì nhất quyết đòi lấy đủ 160 triệu bảng Anh mới bán Kane cho Man City. Trong khi đó, đội bóng của Pep Guardiola lại không sẵn sàng trả mức giá quá 120 triệu bảng Anh cho Kane.

Kane muốn chia tay Tottenham nhưng vẫn chưa thỏa ước nguyện. ẢNH: REUTERS

Thị trường chuyển nhượng còn 1 tuần nữa sẽ kết thúc. Từ đây đến đó, thương vụ chuyển nhượng Harry Kane giữa Tottenham và Manchester City hứa hẹn sẽ còn nhiều phức tạp và bất ngờ đến giờ chót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm