Sir Alex Ferguson ra phán quyết về cuộc chiến của 2 sao MU

Mối quan hệ rạn nứt giữa Patrice Evra và Nemanja Vidic buộc Sir Alex Ferguson phải đưa Rio Ferdinand “xen vào giữa” để giải quyết vấn đề ở Manchester United.

Hậu vệ trái người Pháp Evra đã “lật tẩy” mối hận thù kéo dài 3 tháng giữa anh và trung vệ Vidic khiến Sir Alex phải đưa ra quyết định thay đổi ở MU vì lợi ích của đội bóng. 

Sir Alex Ferguson ra tay giải quyết vấn đề của Vidic và Evra. ẢNH: MIRROR

Cả hai hậu vệ này đều ký hợp đồng với MU vào tháng 1-2006 từ AS Monaco và Spartak Moscow.

Khi mới đến đội chủ sân Old Trafford, họ ở cùng 1 khách sạn nhưng không hòa hợp với nhau. Evra và Vidic đã cùng MU giành 5 chức vô địch Premier League với tư cách là một trong những hậu vệ hay nhất lịch sử MU và giải đấu.

Evra và Vidic đều là nhân tố chủ chốt giúp “quỷ đỏ” vô địch Premier League năm 2008 nhưng cả hai không phải lúc nào cũng “nhìn thấy nhau”. Mùa giải 2007 – 2008, MU chỉ để thủng lưới 22 bàn ở Premier League với hàng tứ vệ trứ danh gồm Gary Neville, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra.

Evra và Sir Alex Ferguson trong ngày ra mắt MU. ẢNH: MIRROR

Phát biểu trong sự kiện gần đây cùng với đối tác của MU, Evra giải thích: “Chúng tôi đã có một cuộc chiến. Tôi và Vidic không nói chuyện với nhau trong 3 tháng. Chúng tôi đã chơi cùng nhau và thậm chí không nói lời nào với nhau. Tôi chưa bao giờ bảo Vidic chạy bên trái hay bên phải và anh ấy cũng vậy”.

Evra tiếp tục tiết lộ cách Sir Alex Ferguson giải quyết vấn đề: “Sir Alex Ferguson phải đổi Rio Ferdinand chơi ở vị trí trung vệ lệch trái với tôi. Mọi thứ cứ như vậy trong 3 tháng cho đến khi Vidic đã đến gặp tôi trao đổi trong phòng thay đồ.

Đó giống như cuộc chiến cuối cùng. Chúng tôi là bạn thân nhất của nhau, tôi và Vida (tên thân mật của Vidic). Chúng tôi đã có những câu chuyện sâu sắc cùng nhau”.

Fergie đẩy Rio đá trung vệ lệch trái để chen giữa vào Vidic và Evra. ẢNH: PA

Evra cũng kể lại một trận đấu đáng thất vọng của cả hai chơi cho đội dự bị “quỷ đỏ”. Họ từng phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống tại Anh cũng như trên sân cỏ Premier League và có cơ hội chia tay CLB vừa mới đến.

Evra thốt lên: “Chúng tôi đến MU cùng thời điểm và chúng tôi đấu tranh với nhau. Tôi nhớ chúng tôi đã ở cùng khách sạn. Mối quan hệ ban đầu giữa tôi và Vidic rất tệ. HLV Sir Alex Ferguson đã cử chúng tôi đến chơi cho đội dự bị MU và HLV là Rene Meulensteen. Sau 45 phút, Vidic đã hạ gục chúng tôi trong đội dự bị.

Trong phòng thay đồ, Vidic nói “Người đại diện của tôi đã gọi cho tôi, tôi cần trở về Moscow”. Ngoài ra, người đại diện cũng gọi cho tôi và nói rằng AS Roma quan tâm đến tôi. Mọi thứ thật sự rất khó khăn ở đây”.

Nhưng Vidic và Evara hiện có mối quan hệ thật sự tuyệt vời, nó được hun đúc từ những khó khăn chung của cả hai trong khoảng thời gian đầu tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Ferguson tươi cười trong lễ ký hợp đồng với Vidic. ẢNH: GETTY

Evra tiếp tục: “Vì vậy, chúng tôi đã đấu tranh cùng nhau. Đó là lí do tại sao tôi rất tôn trọng Vida. Tôi yêu anh ấy rất nhiều. Chúng tôi đã đấu tranh, chúng tôi thật sự đã sống thật với chính mình. Nếu chúng tôi làm gì sai, chúng tôi sẽ tranh cãi nhau, nhưng theo cách tương tự, đó là mối quan hệ rất tuyệt vời”.

Bộ đôi này được cho là những người hay nhất ở vị trí của mình ở Old Trafford. Ngoài 5 danh hiệu Premier League, họ cũng cùng nhau giành 1 Champions League, 3 League Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Điều đặc biệt là cả hai đến cùng nhau và rời khỏi MU cùng lúc. Trung vệ người Serbia và tuyển thủ có 81 lần khoác áo tuyển Pháp đều rời CLB sau nhiệm kỳ tồi tệ của David Moyes kết thúc vào năm 2014, sau khi Moyes được chọn nhằm thay thế Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013.

Evar và Vidic đều là những huyền thoại MU dưới trướng Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

Chia tay Manchester United, cả hai đến Ý thi đấu khi Vidic gia nhập Inter Milan còn Evra đến Juventus. Sau đó, Evra còn tiếp tục chơi bóng cho 2 CLB West Ham và Marseille.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm