Sir Alex Ferguson lên tiếng về cú đúp của Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua 11-9, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đã nở nụ cười mãn nguyện trên sân Old Trafford khi chứng kiến Ronaldo lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 4-1 của Manchester United trước Newcastle United ở vòng 4 Premier League.

Hai bàn thắng còn lại của MU được ghi do công của Bruno Fernandes và Jesse Lingard. Chiến thắng hoành tráng trong ngày ra mắt của Ronaldo trước 75.000 CĐV nhà giúp Manchester United vươn lên dẫn đầu Premier League với 10 điểm sau 4 trận.

Ronaldo ghi những hai bàn trong ngày ra mắt MU lần thứ hai. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson, 79 tuổi khẳng định ông đã góp phần thuyết phục Ronaldo trở lại “nhà hát của những giấc mơ” sau 12 năm xa cách. Sir Alex được cho là người đã gọi điện thoại cho Ronaldo thúc giục anh trở về MU.

Sir Alex tiết lộ ông và những huyền thoại khác của MU đã đảm bảo cho cuộc trở về của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha diễn ra suôn sẻ. Ông cũng chia sẻ sự phấn khích đến nổi mất ngủ của mình trước thời khắc Ronaldo bước ra thảm cỏ xanh sân Old Trafford.

Chia sẻ về cú đúp của Ronaldo, Sir Alex Ferguson nói với Viaplay sau trận đấu: “Như những người khác, tôi rất phấn khích. Tôi đã mong chờ nó cả ngày hôm qua và thức dậy vào buổi sáng. Tôi muốn nói cho tất cả những người hâm mộ biết rằng, đó là một ngày tuyệt vời cho Manchester United.

Rất nhiều người đã đóng vai trò của họ trong việc đưa Ronaldo trở lại và tôi đã góp phần đó. Cristiano Ronaldo thực sự muốn đến MU và điều đó rất quan trọng. Mọi thứ đã diễn ra rất tốt.

Tôi không muốn nói đó là cảm xúc nhưng tôi phấn khích và nhẹ nhõm vì tôi không thể tưởng tượng ra viễn cảnh Ronaldo chơi cho Manchester City, tôi không nghĩ ai có thể làm được nó”.

Sir Alex Ferguson nở nụ cười mãn nguyện trên sân Old Trafford khi chứng kiến Ronaldo tỏa sáng. ẢNH: REUTERS

Chính việc không muốn Ronaldo chơi cho đội bóng kình địch Man City đã thúc đẩy Sir Alex Ferguson hành động và không khó để ông đạt được mục tiêu.

Sir Alex Ferguson tiếp tục: “Đó là lí do vì sao chúng tôi thực hiện các bước đi nhằm đảm bảo Ronaldo có mặt ở Manchester United. CLB sau đó đã làm việc rất tốt.

Tôi đã nói chuyện với nhà Glazer (chủ sở hữu MU) và mọi chuyện đã được thực hiện. Tôi nghĩ Cristiano Ronaldo sẽ tạo ra ảnh hưởng đặc biệt lên các cầu thủ trẻ Manchester United và cậu ấy có kinh nghiệm làm điều đó”.

Trong khi đó, Ronaldo cũng có suy nghĩ như Sir Alex Ferguson, người anh xem như một người cha trong bóng đá. Ronaldo chia sẻ anh chỉ đặt mục tiêu giúp đỡ đội bóng và kỳ vọng ghi được 1 bàn chứ không nghĩ mình có thể ghi được 2 bàn thắng trong ngày trở lại “quỷ đỏ”.

Ronaldo hướng đến các CĐV ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY

Ronaldo nói thêm: “Đó là khoảnh khắc không thể tin nổi. Tôi đã rất lo lắng và đêm qua tôi đã nghĩ rằng điều tôi muốn là chơi tốt và chứng tỏ mình vẫn có khả năng giúp đỡ đội bóng.

Tôi không mong đợi mình có thể ghi được 2 bàn thắng. Có thể một nhưng không phải hai. Đám đông này thật không thể tin được và tôi sẽ cống hiến mọi thứ để họ tự hào về tôi.

Tôi không mong đợi họ sẽ hát vang tên tôi trong tất cả các trận đấu. Sự tiếp đón này là không thể tin được. Tôi ở đây là để giành chiến thắng trong các trận đấu, để giúp đỡ đội bóng và đưa MU trở lại vị trí xứng đáng.

Manchester United cần phải ở nơi xứng đáng. Đó là chiến thắng để xây dựng đội bóng, xây dựng CLB và xây dựng tâm lý, đây là những gì chúng tôi đang tìm kiếm”.

Solskjaer: ‘Ronaldo quá tàn nhẫn’
Solskjaer: ‘Ronaldo quá tàn nhẫn’
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đã dùng hai từ tàn nhẫn để ca ngợi bản năng săn bàn sát thủ của Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp giúp Manchester United hạ Newcastle 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm