Sir Alex Ferguson gặp Ronaldo, nói về việc trở lại làm HLV

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sir Alex Ferguson nhớ bóng đá da diết khi gặp lại Ronaldo nhưng quyết không trở lại làm HLV.

MU ra phán quyết với Solskjaer
MU ra phán quyết với Solskjaer
(PLO)- Ban lãnh đạo Manchester United đã ra phán quyết về việc có sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer hay không sau thành tích bết bát của đội bóng.

Ngay trong ngày Manchester United đăng quang Premier League 2013, huyền thoại Sir Alex Ferguson khiến làng bóng đá thế giới chấn động khi tuyên bố chia tay sự nghiệp huấn luyện viên lừng lẫy của mình ở đội chủ sân Old Trafford.

Sau hơn 26 năm dẫn dắt MU, Sir Alex Ferguson đem về phòng truyền thống “nhà hát của những giấc mơ” vô số những danh hiệu, trong đó có kỷ lục 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League. Đỉnh cao của MU dưới thời Sir Alex là cú ăn ba lịch sử gồm Champions League, Premier League và FA Cup năm 1999.

Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh với 13 danh hiệu Premier League cùng MU. ẢNH: MIRROR

Hôm nay (28-9), đích thân Sir Alex Ferguson lần đầu lên tiếng về khoảnh khắc đơn độc của mình chỉ 1 năm sau khi ông chia tay sự nghiệp bóng đá. Đó là khi ông gặp lại Ronaldo và cảm thấy chạnh lòng vì ông nhớ bóng đá da diết.

Việc huyền thoại người Scotland nghỉ hưu đã dẫn đến sự suy thoái của Manchester United khi “quỷ đỏ” không thể giành được Premier League hay Champion League kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi.

8 năm qua, MU trải qua nhiều đời HLV như David Moyes, Louis Van Gaal hay Jose Mourinho mà chỉ giành được các danh hiệu nhỏ như FA Cup, League Cup, Europa League và Community Shield Cup (siêu cúp Anh).

Suốt gần 3 năm qua dưới trướng Ole Gunnar Solskjaer, MU vẫn chưa có bất cứ danh hiệu nào. Tính rộng ra, MU đã trắng tay trên mọi mặt trận suốt 4 mùa giải qua, kể từ lần gần nhất họ đăng quang Europa League 2017 dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

MU nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League năm 2017. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi tiết lộ rằng, ông quyết định nghỉ hưu vì muốn dành nhiều thời gian bù đắp và chăm sóc cho vợ Cathy sau nhiều năm bôn ba khắp thế giới cùng MU. Sir Alex nói rằng, sau cái chết của cô em gái của vợ, Bridget thì ông quyết định “dừng cuộc chơi”.

Sir Alex hé lộ thời điểm ông thấy chạnh lòng và nhớ bóng đá nhất chính là sau trận chung kết Champions League 2014 giữa Real Madrid và Atletico Madrid ở Lisbon năm 2014, nghĩa là chỉ 1 năm sau khi ông nghỉ hưu.

Ferguson đã có mặt trên sân chứng kiến cậu học trò mà ông xem như con Cristiano Ronaldo ghi bàn ở hiệp phụ trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Atletico Madrid.

Đây là trận đấu tưởng chừng như Real đã thua cuộc khi bị dẫn 0-1 đến hết thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 ở phút bù giờ hiệp 2 của Ramos đã giúp Real “chết đi sống lại”.

Sir Alex Ferguson trả lời phỏng vấn trên UTD Podcast. ẢNH: MAN UTD

Sir Alex Ferguson chia sẻ với UTD Podcast khi được hỏi liệu ông có còn nghĩ đến việc trở lại làm HLV hay không: “Không, có những khoảnh khắc có thể khiến bạn nghĩ đến điều đó nếu bạn đủ viễn vông. Tôi đã đưa ra quyết định nghỉ hưu vì em gái của Cathy qua đời và cô ấy ở một mình. Không có nghi ngờ gì về quyết định của tôi.

Tôi đã đưa Cathy đến xem trận chung kết Champions League vào năm sau khi Real Madrid đấu với Atletico Madrid ở Lisbon và đó là lần đầu tiên tôi tự hỏi với mình “Chúa ơi, tôi nhớ bóng đá”.

Tôi đã đến gặp Cristiano Ronaldo và HLV của Real Carlo Ancelotti sau trận đấu. Đó là một chàng trai tuyệt vời. Ông ấy nhìn thấy tôi ở hành làng và nói rằng “Cristiano sắp đến cơ sở y tế để kiểm tra nên ông hãy vào nhanh đi”.

Khi tôi vào phòng thay đồ, tất cả các cầu thủ đều đến bắt tay tôi. Đó là một khoảnh khắc thật sự rất đẹp. Đó có lẽ là lần duy nhất tôi tự nói với mình rằng, tôi nhớ những trận đấu, tôi rất nhớ những trận đấu như thế này”.

Sir Alex Ferguson đã đào tạo Ronaldo trong suốt 6 năm ở Old Trafford. ẢNH: GETTY

Chính Sir Alex Ferguson đã đào tạo Ronaldo trở thành một ngôi sao xuất chúng trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2009 khi cả hai còn làm việc chung ở MU. Bây giờ, Fergie rất vui mừng chứng kiến Ronaldo lần thứ hai trở lại Old Trafford sau vụ chuyển nhượng từ Juventus trong mùa hè vừa qua.

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi không ngại chia sẻ mối quan hệ thân thiết với người chiến thắng quả bóng vàng thế giới 5 lần. Ông được cho là đóng vai trò cực lớn trong việc thuyết phục Ronaldo trở lại Manchester United.

Sir Alex Ferguson so sánh ví von thời khắc Ronaldo ra mắt MU lần thứ hai trước 75.000 khán giả nhà: “Thật tuyệt vời. Bạn đã thấy ngày thứ bảy đó (MU thắng Newcastle 4-1 ở Old Trafford) giống như việc Caesar tiến vào thành Rome sau chiến thắng. Nó như kiểu, tôi (Ronaldo) đã đến đây, tôi đã thấy và đã chinh phục.

Nó rất tuyệt vời. Ý tôi là, đối với bất kỳ ai hâm mộ Manchester United, chúng tôi có thể có một triệu người ở đó. Không còn nghi ngờ gì về điều đó cả vì có rất nhiều người ở bên ngoài”.

Ronaldo ghi 2 bàn thắng ngay trong trận đầu tiên trở lại thi đấu cho MU. ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h ngày 30-9, Sir Alex Ferguson sẽ chứng kiến Ronaldo cùng Manchester United đối đầu với Villarreal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm