Sir Alex Ferguson cảnh báo Harry Kane

Cựu HLV huyền thoại Manchester United Sir Alex Ferguson đã cảnh báo Harry Kane về vấn đề anh phải đối mặt khi nổi loạn đòi rời Tottenham.

Kane đã nói rõ anh muốn chia tay Tottenham sau nhiều năm gắn bó mà không có danh hiệu nào. Không chỉ nói suông, Kane đã bỏ các buổi tập gần đây nhằm gây sức ép lên BLĐ Tottenham. Tuy nhiên, chủ tịch Tottenham Daniel Levy là người rất cứng rắn và lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng.

Kane muốn chia tay đội bóng anh có hơn một chục năm gắn bó. ẢNH: PA

Ông luôn bán cầu thủ với giá cao nhất có thể. Levy không có khái niệm thỏa hiệp. CLB nào đáp ứng đúng mức giá Levy đưa ra thì ông mới bán người. Trong trường hợp của Kane, Levy đòi số tiền chuyển nhượng lên đến 160 triệu bảng Anh.

Manchester City, đội bóng có tham vọng lớn nhất mua Kane không sẵn sàng trả mức phí lớn đến như vậy cho Kane. Nhưng từ vụ Tottenham để Gareth Bale đến Real Madrid năm 2013 với giá 90 triệu bảng Anh hay Kyle Walker đến chính Man City giá 47 triệu bảng Anh năm 2016, Levy đều biết cách thu về cho Tottenham những món lợi khổng lồ.

Bình luận trong quá khứ về Levy của HLV huyền thoại Manchester United Sir Alex Ferguson cho thấy Kane không dễ thực hiện ước mơ của mình. Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh này còn đến 3 năm hợp đồng với Tottenham. Kane gắn bó với Tottenham từ năm 11 tuổi đến nay.

Sir Alex Ferguson từng nhắc đến thương vụ MU mua Michael Carrick từ Tottenham vào năm 2006 với giá 18,6 triệu bảng Anh trong cuốn tự truyên của mình.

Đến Sir Alex Ferguson còn thấy khó khi đàm phán với Levy. ẢNH: GETTY

Sir Alex chia sẻ: “Tôi phải nói rằng cuộc đàm phán đó rất khó khăn và diễn ra trong thời gian dài. Tôi nhớ rằng mình nghĩ thương vụ này sẽ hoàn tất. David Gill đã gọi cho tôi đến sân golf để nói rằng Tottenham muốn nhiều tiền hơn.

Gill đã nói đùa “Daniel Levy là nhân vật điển hình”. Rất khó để đàm phán nhưng cuối cùng chúng tôi đã giải quyết được vấn đề. Kể từ khi Carrick đến Manchester United, cậu ấy đã có một sự nghiệp tuyệt vời”.

Ferguson sau đó mô tả cuộc đàm phán ký hợp đồng với Dimitar Berbatov với giá 30,75 triệu bảng Anh năm 2008. Viết trong cuốn sách “Sir Alex Ferguson, tự truyện của tôi”, Ferguson đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách Levy tiếp cận mọi thứ.

HLV người Scotland cho biết: “Bạn không thể thảo luận cả hai mặt của vấn đề với Daniel Levy. Đó chỉ là vấn đề của ông ấy và Tottenham, không gì hơn. Đó không phải là điều xấu từ quan điểm về CLB là trên hết của ông ấy”.

Cựu giám đốc điều hành Dinamo Zagred, Zdravko Mamic từng thực hiện đàm phán với Tottenham về vụ chuyển nhượng Luka Modric năm 2008 cũng đánh giá Levy, 59 tuổi là người cứng rắn.

Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy. ẢNH: PA

Mamic nói với FourFourTwo: “Theo quan điểm của tôi, Levy là nhà đàm phán xuất sắc nhất thế giới. Tôi có đủ thời gian trải nghiệm và đánh giá cao ông ấy”.

Trong quá trình đàm phán bán Modric cho Tottenham, Mamic muốn có 5 chiếc áo đấu nhưng cuối cùng ông không thể lấy được nó miễn phí. Nó được trừ thẳng vào giá bán Modric cho Tottenham.

Mamic nói thêm: “Levy đã đưa áo cho chúng tôi nhưng hóa đơn chuyển nhượng 23 triệu euro của Modric đã bị trừ đi những chiếc áo đó. Điều đó thật khó tin với tôi. Nhưng nó cho thấy Levy trân trọng từng xu chi ra của Tottenham”.

Trong khi đó, cựu tiền đạo của Aston Villa và Chelsea, Andy Townsend khẳng định Kane “ngu ngốc và ngây thơ” khi bỏ tập và bước vào trận chiến với Levy.

Townsend nói với TalkSport: “Tôi nghĩ Kane đang dựa vào thỏa thuận của những quý ông với người nổi tiếng khó tính. Tôi nghĩ Kane thật ngu ngốc và hơi ngây thơ”.

Kane rất khó đạt mong muốn rời Tottenham. ẢNH: REX

Do Kane còn 3 năm hợp đồng với Tottenham, Townsend nhận định: “Để thực hiện bản hợp đồng cuối cùng của mình và tin tưởng vào cái bắt tay với người nổi tiếng khó tính như Levy, thì Harry Kane thật quá ngây thơ.

Nếu bây giờ Harry Kane cố gắng trói buộc vào một tình huống nào đó, Kane sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng đi tiếp quãng đường dài mà cậu ấy không hề mơ tới”.

Từ những gì diễn ra trên thực tế, có thể thấy, Kane sẽ không dễ dàng thực hiện ước mơ rời Tottenham đến Man City hay bất cứ CLB nào khác, trừ khi CLB nào đó đáp ứng hoàn toàn đòi hỏi của Tottenham cho vụ chuyển nhượng.

Cuộc nổi loạn ở Manchester United
Cuộc nổi loạn ở Manchester United
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đối mặt với cuộc nổi loạn ở Manchester United khi 4 cầu thủ đều muốn đóng vai trò lớn ở Premier League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm